Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Benzema rồi, cớ sao Real lại muốn Lewandowski?

Thứ Ba 08/12/2015 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những nguồn tin uy tín tại TBN đều cho hay, Real Madrid đang tiến hành đàm phán mua tiền đạo Robert Lewandowski trong phiên chợ Đông tới. Việc Los Blancos muốn sở hữu được chân sút người Ba Lan là điều khiến nhiều người bất ngờ, nhất là trong bối cảnh Karim Benzema vẫn đang duy trì được phong độ và hiệu suất ghi bàn đáng nể.

Có Benzema cần gì Lewandowski

Hôm nay, tờ AS, Marca và Mundodeportivo đều đồng loạt đưa tin, BLĐ Real Madrid đang tiến hành đàm phán mua tiền đạo Robert Lewandowksi của Bayern Munich. Thậm chí, Los Blancos còn không ngần ngại chi khoảng từ 60- 70 triệu bảng để rước chân sút người Ba Lan về sân Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Thông tin trên càng có cơ sở hơn khi mới đây đích thân người đại diện của Lewandowski – cò Cezary Cucharsky lên tiếng xác nhận: “Không thể phủ nhận rằng có sự quan tâm từ Real Madrid. Tuy nhiên, thật khó có thể nói trước được tương lai của Robert và mọi chuyện sẽ được sáng tỏ trong kỳ chuyển nhượng tới.

Co Benzema roi, co sao Real lai muon Lewandowski hinh anh
Lewandowski đang nằm trong tầm ngắm của Real

Với phong độ ghi bàn hủy diệt (19 bàn/17 bàn), Robert Lewandowski đang được cả châu Âu săn đón chứ không riêng gì Real. Thậm chí, mới đây Chelsea và M.U đánh tiếng họ sẵn sàng chi đậm để có được chữ ký của chân sút người Ba Lan. Nhưng với Real Madrid thì khác, việc họ muốn mua Lewandowski là một điều khiến cho không chỉ giới chuyên gia mà ngay cả các Madridista cảm thấy khó hiểu. Từ xưa tới nay, đại diện thành Madrid thường không có thói quen mua “bom tấn” trong phiên chợ Đông. Ngoài ra, mấu chốt nằm ở chỗ, trong đội hình của Los Blancos hiện tại, tiền đạo Karim Benzema vẫn đang duy trì được phong độ và hiệu suất ghi bàn đáng nể.

Bất chấp việc không thường xuyên thi đấu cho Real kể từ đầu mùa vì chấn thương nặng song Karim Benzema vẫn luôn biết cách tỏa sáng mỗi lần tái xuất. Theo thống kê từ trang Whoscored, chân sút người Pháp đã ghi được 9 bàn sau 789 phút thi đấu, trung bình cứ 87 phút ghi 1 bàn. Thậm chí, hiệu suất ghi bàn của Benzema còn vượt trội so với rất nhiều chân sút lợi hiện ở thời điểm hiện tại của châu Âu như Neymar, Suarez. Được biết, trung bình Neymar mất 101 phút để ghi 1 bàn (16 bàn/ 1.617 phút) và Suarez dù hiệu quả hơn song cũng tốn 90 phút để có được 1 lần lập công (19 bàn/1.620). Ngoài ra, những Messi và Ronaldo còn không có cửa khi so sánh với Benzema về hiệu suất ghi bàn vào lúc này.

Real Madrid vs Malmo (2h45 ngày 9/12): Ém quân chờ đại chiến
(Bongda24h.vn) – Trận Real Madrid vs Malmo sẽ là dịp để các trụ cột như Ronaldo, Benzema, Kroos… nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đánh lớn với Villarreal tại La...

Rõ ràng, vấn đề của Real hiện tại không phải là mua một trung phong cắm mà là lập tức tìm người thay thế Ronaldo. Giờ đây, tuổi tác cùng với phong độ sa sút đã và đang khiến cho Cr7 trở thành gánh nặng trên hàng công của Los Blancos. Ở vị trí cánh trái, Rô điệu không còn thực hiện được những pha rê dắt bóng kỹ thuật, những cú sút sấm sét từ xa… Theo thống kê từ trang ESPN, Ronaldo là cầu thủ chăm dứt điểm nhất bên phía Real với 94 cú sút, song anh chỉ có 10 lần ăn mừng bàn thắng, khả năng tận dụng cơ hội rất kém. Với những cơ sở trên, việc Real muốn mua Lewandowski để thay thế vị trí của Benzema xem ra là một phương án thừa và rất lãng phí.

Phải chăng Real sợ scandal của Benzema?

Xét về chuyên môn, vấn đề mà Real cần phải giải quyết không phải là vị trí tiền đạo cắm bởi nó đang được Benzema đảm nhiệm rất tốt. Tuy nhiên, rất có thể Los Blancos lại đang bị tác động bởi câu chuyện hậu trường. Cách đây không lâu, tờ Mundodeportivo đã đưa tin, Real đang xem xét bán Benzema vì không muốn để những scandal của cầu thủ này ảnh hưởng tới hình ảnh và thanh danh của đội bóng Hoàng gia TBN vốn được xây dựng trong hơn 100 năm qua. Thời gian qua, chân sút người Pháp đang gặp rắc rối lớn khi bị cảnh sát bắt giữ để điều tra hành vi dùng clip nóng để tống tiền đồng đội. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Lyon còn bị tình nghi có tham gia một đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Co Benzema roi, vi sao Real Madrid lai muon mua Robert Lewandowski hinh anh 2
Real không muốn mất hình ảnh vì scandal của Benzema

Đây là nhận định hoàn toàn có lý, bởi từ trước đến nay Real luôn được biết đến là đội bóng phát triển theo kiểu kinh doanh. Los Blancos rất chú trọng về mặt hình ảnh, khía cạnh mà đã giúp họ kiếm bộn tiền hằng năm thay vì trông chờ vào khoản tiền thưởng ít ỏi từ danh hiệu, hay tiền bản quyền truyền hình từ phía BTC của các giải đấu. Việc Benzema liên tục dính phốt đã và đang khiến cho Real xấu đi trong mắt của NHM.

Tất nhiên, nếu như Real thật sự lo ngại bị ảnh hưởng bởi những scandal của Benzema thì họ mua tiền đạo Robert Lewandowki cũng là điều không có gì khó hiểu. Los Blancos có tiền và khả năng PR tên tuổi thuộc vào bậc thầy ở làng túc cầu, vì lẽ đó họ sẽ không khó để có thể thuyết phục được chân sút người Ba Lan với những khoản lương, thưởng kếch xù. Rất có thể trong thời gian tới, bom tấn mang tên Lewandowski sẽ được đội bóng Hoàng gia TBN cho… kích nổ.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X