Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real khủng hoảng toàn diện: Than ôi, tập đoàn trò cưng của Zidane…

Thứ Bảy 13/01/2018 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự đoàn kết không phải lúc nào cũng mang ý nghĩa tích cực. Thiếu đi tính phê bình và tự phê bình, nó sẽ trở thành bao che, o bế lẫn nhau. Real Madrid hiện là một ví dụ điển hình.


Real chỉ còn là cái bóng của mùa trước

Không phải chờ tới trận hòa 2-2 với Numancia, chất lượng đội hình của Real Madrid mới bị phơi bày. Real mùa trước được xem là đoàn quân bách chiến bách thắng, độc cô cầu bại và có thể hạ bất cứ đối thủ nào. Nếu lấy đó làm thước đo, Bầy kền kền hiện chỉ còn là cái bóng mờ của mình. Tính ra, họ đã hòa (8) và thua (4) ở 12 trong số 29 trận từ khi La Liga 2017/18 khởi tranh tới nay (tỷ lệ 41%). Trong 17 chiến thắng còn lại, cũng có 6 là sát nút và khá chật vật.

Nhìn cái cách mà Real bại trận nhục nhã 0-3 trước Barcelona trong trận El Clasico cuối năm 2017 ngay trên sân nhà, các CĐV của họ không thể giấu được sự lo lắng. Đừng quên rằng Barca vào lúc này được xem là có thực lực yếu kém nhất trong vòng một thập kỷ trở lại đây. Sau sự ra đi của Neymar, Blaugrana bị xem là không còn cạnh tranh các danh hiệu được với Real trong mùa giải mới bởi các tân binh kém chất lượng và cựu binh sa sút.

Real khung hoang toan dien Than oi, tap doan tro cung cua Zidane… hinh anh
Đội hình Real mùa này suy giảm chất lượng thấy rõ

Tuy nhiên, tất cả đều đã nhầm. Các tân binh Barca không kém chất mà chính Real mới là đội trải qua tâm trạng đó. Những dấu ấn mà Nelson Semedo, Paulinho để lại từ đầu mùa rõ rệt hơn nhiều Theo Hernandez, Dani Ceballos. Sự sa sút của những Javier Mascherano, Andres Iniesta là có thật nhưng nó không nhiều và nghiêm trọng bằng Sergio Ramos, Cristiano Ronaldo hay Karim Benzema. Hơn nữa, Barca cũng chuẩn bị sẵn cho điều đó với những Samuel Umtiti rồi Philippe Coutinho đều trong độ chín sự nghiệp.

Trong những hoàn cảnh ngặt nghèo, Barca vẫn có Lionel Messi ở đẳng cấp ngoài hành tinh cứu rỗi. Nhưng còn Real, họ thậm chí chẳng có một mũi công đẳng cấp thế giới ở thời điểm hiện tại. Ronaldo và Bale đã từng, nhưng phong độ của họ mùa này không còn tương xứng với điều đó. Cũng không còn những “Siêu dự bị” sẵn sàng giải cứu Bầy kền kền như James Rodriguez hay Alvaro Morata mùa trước.

Real khung hoang toan dien Than oi, tap doan tro cung cua Zidane… hinh anh 2
Những cú vấp của Kền kền xuất hiện liên tục

Việc Real để hết đội hạng 3 Fuenlabrada rồi hạng 2 Numancia cầm hòa tại cúp Nhà vua đã tố cáo chiều sâu đội hình hạn chế của họ. Như đã nói, Rodriguez, Morata cộng thêm Pepe, Danilo đã ra đi và để lại những khoảng trống lớn. Lãnh đạo Real rồi cả HLV Zinedine Zidane đã không lường trước được rằng các ngôi sao sa sút khủng khiếp thế, quá trình hòa nhập các các tân binh lại chật vật đến thế.

Đội hình 1 Real mới bị Celta cầm chân 2-2 tại La Liga, chỉ vài ngày sau tới lượt đội hình 2 của họ bị Numancia làm điều tương tự tại lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua. Chẳng có lý do nào khiến Los Blancos không thể thắng được đội hạng 2 từ tâm lý (đã thắng 3-0 ở lượt đi), nhân sự cho tới sân bãi. Nhưng khi nó xảy ra, chắc chắn phải có gì đó không bình thường.

Real Madrid 2-2 (5-2) Numancia: Trận hòa không vô nghĩa
Dù đội bóng Hoàng gia TBN coi như đã giành quyền vào tứ kết cúp Nhà vua TBN sau trận lượt đi song việc để đối thủ hạng dưới cầm hòa ngay trên sân nhà kể cả...

Rõ ràng, Real đang lâm vào khủng hoảng. Về chuyên môn, họ không thắng 3 trong 4 trận vừa qua ngoại trừ trận lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua với chính Numancia khi đối thủ chỉ dùng đội hình 2. Về tinh thần, những cú vấp liên tiếp khiến thầy trò Zidane luôn bước ra sân với bộ mặt nhợt nhạt thiếu hy vọng.

Sự cố chấp đến cực đại của Zidane

Với Zidane, mọi thứ đều đang diễn ra bình thường và “không có gì nghiêm trọng”. Điều đó diễn ra ngay cả khi Real đã bị Barca bỏ cách 16 điểm tại La Liga, khoảng cách chưa từng có từ trước tới nay và cả khi họ bị đội hình 2 của đội hạng dưới Numancia cầm chân tại Bernabeu.

“Tôi hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện”, Zidane nói sau trận hòa Numancia 2-2 rạng sáng thứ 5 (11/1). “Đối với tôi, đội bóng đang trên đà đi lên, tôi hài lòng với các thành viên của mình, hài lòng với 2 trận đấu vừa qua (hòa 2-2 với Celta và Numancia), không có gì nghiêm trọng ở đây cả.”

Real tụt sâu ở La Liga, Zidane vẫn quyết không mua sắm
HLV Zidane khẳng định sẽ không chiêu mộ thêm cầu thủ nào ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này dẫu cho Real Madrid đang ngày càng tụt sâu tại La Liga.

Trước đó, Zidane cũng có phát biểu gây sửng sốt: “Tôi không cần thêm tân binh”. Tất cả đều là những suy nghĩ vô cùng nguy hiểm. Khi đội bóng lâm vào khủng hoảng, họ buộc phải có sự thay đổi. Zidane đã thử nghiệm nhiều phương án chiến thuật, nhân sự khác nhau nhưng đều chưa cho thấy kết quả rõ ràng. Vậy thì lý do Real bết bát như hiện nay chỉ có thể là bởi chất lượng đội hình của họ có vấn đề. Ronaldo không bao giờ hồi xuân được nữa còn các “mầm non” cần thêm thời gian để vươn cao, vươn xa.

Real khung hoang toan dien Than oi, tap doan tro cung cua Zidane… hinh anh 3
Zidane vẫn bình thản trước cuộc khủng hoảng của Real

Nếu tình hình này tiếp tục, Zidane có thể phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình. Dù là một huyền thoại, dù còn 2 năm rưỡi hợp đồng, thuyền trưởng người Pháp không thể quên rằng sự tàn nhẫn làm nên sự vĩ đại của Real. Cách đây 2 năm rưỡi, Carlo Ancelotti từng bị sa thải dù đưa Real đến cú đúp danh hiệu tại La Liga và Champions League mùa trước.

Để tránh đi vào vết xe đổ đó, chỉ sự đoàn kết là chưa đủ để Zidane cứu lấy chiếc ghế của mình. Thiếu đi tính phê bình và tự phê bình, nó sẽ trở thành bao che, o bế lẫn nhau. Real hiện đang rơi vào tình trạng này và họ cần thêm những nhân tố mới để vừa nâng cao chất lượng, vừa tạo động lực cạnh tranh trong đội bóng. Kỳ chuyển nhượng mùa đông trôi qua nhanh lắm đó!

Trực tiếp vòng 19 La Liga đêm nay Real Madrid vs Villarreal 22h15 13/1
Link xem tường thuật trực tiếp diễn biến tình huống trận đấu Real Madrid vs Villarreal đêm nay: Chờ Ronaldo tỏa sáng
Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 2-2 Numancia:


Xem thêm một số bài viết khác về CLB Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X