Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lại được trọng tài thiên vị ở trận thắng Celta?

Thứ Năm 18/05/2017 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, CLB Real Madrid đã hạ gục Celta Vigo 4-1 để gần như chạm cả hai tay vào ngôi vương La Liga. Nhưng chiến thắng của “Kền kền trắng” nhuốm bàn tay giúp đỡ của trọng tài với những quyết định gây tranh cãi.

Các quyết định gây tranh cãi ở trận Celta 1-4 Real


Công bằng mà nói, Celta Vigo đã chơi một trận không tệ dù tỷ số không nói lên thực tế đó. Tuy nhiên, một “bàn tay vô hình” nào đó đã can thiệp vào tiếng còi của trọng tài Juan Martinez.

Chẳng phải đến hiệp 2, khi Iago Aspas dính thẻ đỏ, đội chủ nhà mới phản ứng dữ dội trước các quyết định gây tranh cãi của ông vua sân cỏ. Mà ngay từ khi hiệp 1 kết thúc, các cầu thủ Celta Vigo được cho đã lao vào phòng nghỉ của trọng tài để phản ánh về những tiếng còi méo xử ép đội chủ nhfa.

Thậm chí, hai cầu thủ Iago Aspas và Pablo Hernandez do quá bất bình còn hét vào mặt tổ trọng tài là “đồ yếu đuối” và “các ông thổi còi như những gã say rượu vậy”.
Real Madrid lai duoc trong tai thien vi o tran thang Celta hinh anh
Các cầu thủ Celta Vigo giận dữ với quyết định của trọng tài Martinez

Theo đó ở hiệp 1, Iago Aspas có một tình huống bị Sergio Ramos đốn ngã trong vòng cấm địa Real. Khi đó, tỷ số chỉ mới là 1-0 cho đội khách, và nếu Celta được hưởng phạt đền, chưa biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Nhiều chuyên gia phân tích khẳng định chân phải của Ramos đã tác động rất mạnh vào chân trụ của Aspas. Do đó, đây là một quả penalty hợp lệ cho đội chủ nhà.

Ngay cả tờ Marca - vốn nổi tiếng thân Real bao năm qua, cũng phải thừa nhận rằng trọng tài Martinez đã sai trong tình huống này. Không những vậy, thay vì Celta Vigo được penalty, thì Aspas còn bị phạt thẻ vàng với lý do ăn vạ. Và sang hiệp 2, tiền đạo của Celta Vigo phải nhận thẻ vàng thứ hai, qua đó bị truất quyền thi đấu. Tờ Mundo Deportivo nhận định đây là “một đòn trả thù hèn hạ” của trọng tài sau khi bị Aspas miệt thị ở giờ nghỉ giải lao.

Real không chỉ thoát penalty, được chơi hơn người, mà cả trung vệ Varane cũng được trọng tài ưu ái. Đó là tình huống anh chàng này để bóng chạm tay. Băng ghi hình sau đó cho thấy điểm tiếp xúc bóng của Varane ở ngoài vòng cấm, nhưng tình huống đó xảy ra rất nhanh. Dẫu vậy một lần nữa, pha bóng chạm tay Varane được tổ trọng tài bỏ qua.
Real Madrid lai duoc trong tai thien vi o tran thang Celta hinh anh 2
Ronaldo thoát án treo giò, dù ăn vạ khá lộ


Chưa hết, hai cầu thủ đang chơi chói sáng nhất của Real thời điểm hiện tại là Ronaldo và Isco đều nhận được các quyết định có lợi từ trọng tài chính Juan Martinez. Nếu bộ đôi này nhận thêm một thẻ vàng, họ sẽ bị treo giò ở lượt đấu cuối.

Đó là tình huống phút 64. Ronaldo ngã trong vòng cấm địa Celta Vigo. Băng hình đã chỉ rõ CR7 cố tình va chạm với đối phương hòng kiếm penalty. Trọng tài Martinez đã chính xác khi không cho Real hưởng phạt đền nhưng nếu xử nghiêm minh, Ronaldo cũng xứng đáng phải nhận thẻ vàng giống như trường hợp của Aspas trong hiệp 1. Tuy nhiên, có lẽ trước viễn cảnh ngôi sao sáng giá nhất của Real và La Liga bị treo giò ở lượt cuối, ông Martinez lại bỏ qua.

Tương tự, Isco có ít nhất 2 tình huống va chạm với các cầu thủ đội chủ nhà. Song nguồn cảm hứng nơi trung tuyến của “Kền kền trắng” giai đoạn cuối mùa này đều thoát án treo giò lơ lửng. Nhờ vậy Real đầy đủ binh hùng tướng mạnh cho trận đấu cuối gặp Malaga với mục tiêu kiếm ít nhất một điểm để chính thức vô địch La Liga sau 5 năm chờ đợi.

Văn Đạo (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X