Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chia tay Cúp Nhà vua: Mừng nhiều hơn lo

Thứ Năm 26/01/2017 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Real Madrid đã phải dừng bước tại tứ kết Cúp Nhà vua trước Celta Vigo. Tuy nhiên thời điểm này đây là điều may mắn cho thầy trò Zidane.

Quẳng bớt một gánh lo

Real Madrid đang trải qua giai đoạn khá khó khăn. Sau khi bị đứt chuỗi 40 trận bất bại, thầy trò Zidane trở thành tâm điểm của truyền thông, bất kể sai lầm nào cũng được đem ra mổ xẻ và điều này càng đặt lên vai họ nhiều áp lực. Đêm thứ Tư vừa qua, Real Madrid chỉ có được kết quả hòa trên sân Celta Vigo đồng thời bị loại khỏi Cúp Nhà vua.
Real Madrid chia tay Cup Nha vua Mung nhieu hon lo hinh anh
Real Madrid rõ ràng cần tập trung cho La Liga và Champions League hơn


Nhân sự kiện này, báo giới Tây Ban Nha được thể tiếp tục vung đòn nhằm vào Real Madrid. Thế nhưng, nhìn rộng vấn đề hơn việc bị loại khỏi giải đấu có ưu tiên thứ 3 trong mùa giải chẳng phải vấn đề gì quá ghê gớm. Nói cách khác, thậm chí Real Madrid không đi tiếp vào bán kết là điều may mắn bởi điều kiện hiện tại không cho phép họ ôm đồm nhiều tham vọng. Việc trút bỏ những gánh nặng trên đường đua là điều cần thiết để hướng đến mục đích cuối cùng.

Hiện tại Real Madrid đang đối diện vấn đề nhân sự nan giải. Trong chuyến hành quân đến Celta Vigo vừa qua, HLV Zidane chỉ có 16 cầu thủ cùng 3 thủ môn lành lặn. Theo thông tin mới nhất, phải ít nhất 2 tuần nữa “bệnh binh” đầu tiên mới có thể thi đấu trở lại là Modric. Đó là chưa kể những trụ cột như Ronaldo, BenzemaRamos phải cày ải liên tục khó tránh được bị quá tải. Bởi vậy, việc bị loại khỏi Cúp Nhà vua chẳng khác nào giúp Real Madrid trút bỏ một gánh nặng.

Dồn sức giành cú đúp


Trong bài phát biểu sau trận đấu, HLV Zidane cũng không tỏ ra quá buồn. Ông chỉ tiếc nuối vì những nỗ lực của học trò suốt 90 phút không được đền đáp xứng đáng. Mặc dù vậy, rất nhanh chóng chiến lược gia người Pháp đã hướng đến những mục tiêu to lớn hơn. Zidane phải khẳng định với truyền thông Cúp Nhà vua không phải ưu tiên của Real Madrid nên thất bại này không phải thảm họa.

Bài phát biểu đó giúp Real Madrid tránh được nhiều áp lực về tinh thần. Trước mắt “Los Blancos” là La Liga và Champions League. Sau 19 vòng đấu, thầy trò Zidane đang dẫn đầu bảng và có thể nới rộng cách biệt với Sevilla và Barcelona lên 4 và 5 điểm nếu như thắng trận đá bù với Valencia. Đây là khoảng cách không hề nhỏ trong bối cảnh tương quan chênh lệch giữa các đội tại La Liga khá lớn.

Giữa tháng 2 tới đây vòng knock-out Champions League sẽ trở lại và khi đó phải dồn thêm sức cho Cúp Nhà vua là điều phiền toái. Ở đấu trường châu Âu, Real Madrid đang rất rộng bước. Đối thủ của thầy trò Zidane chỉ là Napoli. Trước khi hành quân đến Italia, “Los Blancos” có lịch trình khá thong thả, họ ra sân mỗi tuần 1 trận gặp Sociedad, tái đấu Celta Vigo và Osasuna. Vì thế, nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là quên đi Cúp Nhà vua để hướng về cú đúp danh hiệu lớn hơn.



Theo 24h.com.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X