Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca lấy tiền đâu để thực hiện “bom tấn” với Coutinho?

Thứ Tư 10/01/2018 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã biến Philippe Coutinho trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba trên thế giới. Nhưng họ lấy kinh phí ở đâu để làm điều đó?


5 tháng sau khi chuyển đến Paris Saint-Germain, Neymar vẫn đang có đóng góp đáng kể cho Barcelona. Ngôi sao người Brazil không còn cống hiến cho đội bóng xứ Catalonia trên sân cỏ, nhưng chính số tiền 222 triệu Euro tự mua lại hợp đồng của anh đã giúp ích cho họ lần đầu tiên trong lịch sử chi hơn 300 triệu Euro mua sắm trong một mùa.

Barca lay tien dau de thuc hien bom tan voi Coutinho hinh anh
Neymar tới PSG là tổn thất với Barca

Hãy tưởng tượng, nếu không có Neymar dứt áo ra đi, những bản hợp đồng với Philippe Coutinho từ Liverpool và Ousmane Dembele từ Dortmund sẽ không thể thực hiện được. Dù đã đổ nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng song thực tế là chưa khi nào Barca chi đến 307 triệu Euro. Với số tiền đó, họ mang về 5 cầu thủ bao gồm Coutinho (120 triệu), Dembele (105 triệu), Paulinho (40 triệu), Nelson Semedo (30 triệu) và Gerard Deulofeu (12 triệu).

Lưu lý: bản hợp đồng 5 triệu Euro với Marlon Santos từ Fluminense được Barca thực hiện trước kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái và không được tính vào khoản chi mùa 2017/18. Cũng đừng quên rằng cả Coutinho và Dembele đều còn những điều khoản phụ cho phép các CLB Liverpool và Dortmund thu thêm 40 triệu Euro từ Barca tùy theo thành tích các tân binh trong màu áo mới. Vì tất cả, rõ ràng số tiền khổng lồ 222 triệu Euro mà PSG nhận từ vụ Neymar đã giúp họ dễ thở hơn nhiều trong việc mua sắm.

Barca lay tien dau de thuc hien bom tan voi Coutinho hinh anh 2
Nhưng họ lại có tiền tái đầu tư vào Dembele hay Coutinho

Trong đó, họ trích 198 triệu Euro vào quỹ chuyển nhượng, còn lại 24 triệu euro được sử dụng để trả nợ và thanh toán các chi phí khác. Bởi vậy, số tiền thực sự chi của Barca từ đầu mùa 2017/18 chỉ là 109 triệu Euro, tức chưa vượt quá ngân sách cho phép và chưa bằng tiền trả ngay để có Coutinho.

Với 5 cái tên chất lượng trên, Barca tự tin sức mạnh của mình không hề suy giảm sau khi Neymar ra đi. Bằng chứng là việc họ đang dẫn đầu La Liga với 9 điểm nhiều hơn phần còn lại trong khi vẫn hiện diện tại vòng 1/8 Champions League và vòng 1/8 cúp Nhà vua.

Xem thêm một số bài viết khác về CLB Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X