Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện tương lai Ronaldo và Bale: Nương nhau mà sống!

Thứ Ba 12/06/2018 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải lần đầu tiên ở Bernabeu, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale tự đưa mình vào cùng một tình huống, cứ như thể vấn đề riêng của mỗi người chưa đủ đau đầu, phức tạp cho Real Madrid vậy.

Bale lu mờ hoàn toàn Ronaldo ở Kiev với cú đúp bàn thắng định đoạt ngôi vô địch Champions League thứ ba liên tiếp, trước khi siêu sao Bồ Đào Nha cố gắng làm điều tương tự với tất cả phần còn lại bằng động thái úp mở tương lai.

Duy chỉ có điều, đồng đội Xứ Wales của anh cũng “bắt chước” không chịu kém cạnh, ngay giữa SVĐ quốc gia Ukraine thời điểm mọi người xung quanh đắm chìm men say chiến thắng của chiếc cúp bạc Châu Âu thứ 13 trong lịch sử nơi anh sắm vai người hùng.

No nê vinh quang Châu Âu, Ronaldo và Bale đồng loạt úp mở chuyện rời Real Madrid
Cả ai bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử sân Bernabeu đều bỏ ngỏ khả năng ra đi sau chiến thắng trận Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1 Champions League...

Xét trên tính thời điểm, chia sẻ của Bale có vẻ không phù hợp hoàn cảnh nhưng cũng có thể chấp nhận được, ít nhất so với Ronaldo, đơn giản bởi anh được hỏi trực tiếp cũng như bởi vị thế bấp bênh của anh được minh chứng với cả tiếng đồng hồ đầu tiên chôn chân trên băng ghế dự bị Los Blancos.

Mấu chốt ở đây vẫn như đã nói, cả Ronaldo và Bale đồng thời lên tiếng, phức tạp hóa vấn đề muôn phần cho Real Madrid.

Hai người vốn dĩ không có sự gắn kết cả về chuyên môn và tâm lý, suy nghĩ như giới mộ điệu kỳ vọng suốt nửa thập niên sát cánh bên nhau ở Bernabeu. Trớ trêu làm sao khi giờ đây, bọn họ “vô tình” có sự gắn kết về tương lai, chính xác là phụ thuộc vào nhau – Nương nhau mà sống!

Tương lai Ronaldo và Bale ở Real Madrid Nương nhau mà sống! hình ảnh

Tương lai Ronaldo và Bale ở Real Madrid: Nương nhau mà sống!

Điều này thực tế cũng đồng nghĩa với một hướng đi dễ dàng hơn. Nếu Ronaldo lần này thực sự nghiêm túc với ý định ra đi của mình, mọi thứ ở Real Madrid sẽ để lại hết cho Bale. Anh nghiễm nhiên kế thừa cả vị trí thi đấu và vị thế hàng đầu ở Real Madrid, men theo ước muốn mong mỏi ban đầu của chủ tịch Florentino Perez khi ông thêm một lần phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới vào năm 2013.

Không, mọi chuyện không đơn giản đến thế đâu. Trước nhất chính là chữ “nếu” bên trên, nhất là khi giới mộ điệu đã trải qua bất tận những mùa hè bạt ngàn đồn đoán về chuyện đi ở của Ronaldo, để rồi kết quả cuối cùng lúc nào cũng chỉ là “ai về nhà nấy”.

Nó tẻ nhạt, nhàm chán và dễ lường trước đến nỗi người ta đã lờ mờ nói lại về chủ đề này từ trước khi diễn ra trận chung kết Champions League. Đây đơn giản là “trò chơi vương quyền” tập mới nhất quay ở Madrid, dù rằng Ronaldo thậm chí đã được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng hấp dẫn khó tin không chỉ đối với một cầu thủ ở độ tuổi như anh, mới năm ngoái đây thôi.

Ronaldo

Tương lai của Ronaldo và Bale sẽ ra sao?

Và nhắc lại, “nếu Ronaldo lần này thực sự nghiêm túc với ý định ra đi của mình”, mọi chuyện trông có vẻ dễ dàng hơn cho Bale, đặc biệt khi cả ông thầy Zinedine Zidane cũng đã chính thức không còn nơi đây.

Mặc dù vậy, cái ngôi sao Xứ Wales cần là sự đảm bảo, mà Real Madrid cũng không thể chắc chắn bất cứ điều gì cho anh tùy thuộc ai sẽ là ngồi vào ghế nóng Bernabeu. Thậm chí, đừng quên rằng đây sẽ là một mùa hè mà CLB hoàng gia Tây Ban Nha gần như bắt buộc phải nổ bom tấn, khi quyết định từ chức của Zizou cũng như điềm báo cho sự thoái trào của đội hình bất khả chiến bại suốt ba năm qua.

Góc nhìn: Zizou đi rồi, ăn mừng thôi Bale đáng mến!
Zinedine Zidane từ chức HLV Real Madrid để lại sự tiếc nuối khủng khiếp trong lòng các Madridistas. Nhưng không hẳn toàn bộ các cầu thủ của đội bóng đều có tâm...

Tiền thì Real Madrid không bao giờ thiếu, và những tên tuổi đẳng cấp muốn cập bến Bernabeu thì cũng vậy. Mohamed Salah, Harry Kane hay đặc biệt Neymar cũng sẵn sàng chấp nhận sự nguyền rủa của người Barcelona để trở lại Tây Ban Nha khoác lên mình màu áo trắng. Họ trẻ trung hơn Bale và đương thời cũng đạt điểm rơi phong độ tốt hơn Bale.

Vậy là câu chuyện ở đây là gì? Bale từ lâu chỉ mong muốn thoát khỏi cái bóng của Ronaldo và phần nào trong anh chỉ muốn đồng đội người Bồ Đào Nha ra đi càng sớm càng tốt. Giờ thì sao? Họ có thể đồng loạt theo chân nhau rời Real Madrid trong cùng một mùa hè.

Bale va chuc vo dich C1 thu 4 trong su nghiep

Tương lai của Ronaldo và Bale sẽ ra sao?

Nếu thế thì đi đâu đây? Trong khi những cầu thủ hàng đầu thế giới như Ronaldo và Bale đều hưởng lợi to lớn trên khía cạnh tài chính khổng lồ của bóng đá, mặt trái của nó mang đến số lượng CLB cực kỳ hữu hạn để có thể đáp ứng đòi hỏi của họ, chưa kể những lời thách giá chắc chắn vô lý của Real Madrid.

Ngoại trừ ra những đại gia mới nổi ở Trung Quốc, Ả Rập hay Mỹ, nếu Ronaldo và Bale vẫn còn muốn chinh chiến bóng đá đỉnh cao thì may ra chỉ còn ít ỏi các ông lớn Châu Âu đếm trên đầu ngón tay, thậm chí còn chưa chưa xét đến độ mặn mà của họ đối với một lão tướng và một thương binh như thế này.

Đơn cử tiêu biểu như Manchester United, bến đỗ tiềm năng nhất của cả hai trong trường hợp muốn trở lại Premier League, nhưng Quỷ Đỏ dường như đã mệt mỏi chẳng kém gì Real Madrid với chuyện tương lai của đứa con cưng một thời Ronaldo, trong khi chữ ký của Alexis Sanchez cũng đã gián tiếp khước từ mở cửa Old Trafford cho Bale.

Lieu Man Utd co con thuc su man ma voi tuong lai Ronaldo va Bale?
Liệu Man Utd có còn thực sự mặn mà với tương lai Ronaldo và Bale?

Một cái tên khác cũng đã nhắc tới chính là Paris Saint-Germain, nhưng gã nhà giàu nước Pháp hiện tại đang ở vị thế lo giữ cầu thủ hơn là đi mua cầu thủ, tất nhiên xoay quanh chuyện Neymar. Đổi trác ngôi sao Brazil lấy Ronaldo và Bale lúc này rõ ràng không phải nước cờ khôn ngoan gì, kể cả có các thêm chồng tiền tấn mà họ vốn cũng chẳng bao giờ thiếu.

Cả đại diện của Ronaldo và Bale sẽ còn phải ngồi lại với chủ tịch Perez thêm nhiều buổi đàm phán, thương thảo nữa, hiển nhiên chẳng có gì đảm bảo với mọi khả năng đều có thể xảy ra sau World Cup 2018. Có lẽ lúc này, dư luận đang nghiêng chút đỉnh về hướng những đồn đoán ồn ào dồn dập về tương lai của Ronaldo và Bale suốt bao năm qua cuối cùng cũng sẽ trở thành hiện thực.

Tương lai Ronaldo và Bale đi ở Real Madrid ra sao?

Dư âm Real Madrid 3-1 Liverpool: Gareth Bale và lời chia tay hoàn hảo
Cú đúp bàn thắng khi vào sân từ băng ghế dự bị, đó là một kỳ tích chưa từng thấy tiền lệ trong một trận chung kết Champions League, nhưng cũng hoàn toàn có thể...
Gareth Bale sang MU: Thương vụ tốt cho tất cả
Chưa bao giờ, HLV Jose Mourinho tiến gần “giấc mơ” của mình như thế. Thương vụ Gareth Bale sang MU đang được nhắc đến trên toàn nước Anh.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X