Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Siêu kinh điển Real 2-3 Barca: Lại tranh cãi chuyện trọng tài

Thứ Hai 24/04/2017 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài Alejandro Hernandez được cho đã không hoàn thành nhiệm vụ ở trận cầu Siêu kinh điển lượt về La Liga 2016/17 vào đêm qua khi có nhiều quyết định gây tranh cãi.

Đội bóng Hoàng gia TBn đã phải nhận một kết quả Real 2-3 Barca đắng chát ngay ở Bernabeu. Ngôi đầu của họ bị đại kình địch Barcelona cướp mất. Điều đó càng khiến cho những quyết định của trọng tài Alejandro Hernandez bị truyền thông Tây Ban Nha mổ xẻ kỹ càng.

Những tình huống gây tranh cãi trận Real 2-3 Barca


Ngay tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu ở giây thứ 87, trọng tài Hernandez và các trợ lý đã khiến người Madrid sôi sục. Khi đó Ronaldo nhận bóng trong vòng cấm địa Barca. CR7 đẩy bóng qua Umtiti và chuẩn bị tung ra một cú dứt điểm cận thành. Ngay lập tức trung vệ người Pháp thực hiện pha tắc bóng quyết liệt.

Ronaldo ngã xuống, nhưng không có quả penalty nào cho Real Madrid. Theo mổ xẻ băng ghi hình của tờ AS, Ronaldo quả thực đã bị Umtiti phạm lỗi. Trọng tài mắc lỗi đầu tiên.
Hau Sieu kinh dien Real 2-3 Barca Lai tranh cai chuyen trong tai hinh anh
Ronaldo đã bị Umtiti phạm lỗi, nhưng trọng tài lại bỏ qua


Ở tình huống Messi đổ máu phút 32, băng quay chậm cũng cho thấy hậu vệ Marcelo “đánh nguội” rất kín và tinh quái. “La Pulga” đổ máu miệng và phải ngậm băng cầm máu trong một khoảng thời gian dài. Vậy nhưng, không có tiếng còi nào cất lên, càng không có tấm thẻ phạt nào để cảnh cáo hậu vệ người Brazil.

Sang hiệp 2, tổ trọng tài điều hành trận đấu tiếp tục có những quyết định gây tranh cãi. Ở tình huống Ronaldo bỏ lỡ khó tin khi đối mặt với Ter Stegen, ngôi sao người Bồ dường như đã việt vị. CR7 băng xuống nhanh hơn đà di chuyển của Asensio. Vì thế ở tình huống nhận bóng chuyền ngang, Ronaldo đã băng quá cả người và đệm bóng trong tư thế với. Tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã không phát hiện ra. Dẫu sao, Ronaldo cũng đệm bóng vọt xà một cách đáng tiếc sau đó.
Hau Sieu kinh dien Real 2-3 Barca Lai tranh cai chuyen trong tai hinh anh 2
Marcelo dùng tiểu xảo với Messi nhưng không bị phát hiện


Các trọng tài biên cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Ít nhất 2 tình huống Benzema và James Rodriguez nhận bóng trong tư thế việt vị trước khi tạo ra nguy hiểm. Dù vậy, cả 2 lần trọng tài đều bỏ qua. Trước khi Casemiro rời sân, anh đã nhiều lần phạm lỗi với Messi. Và mặc dù đã nhận thẻ vàng từ rất sớm, tiền vệ phòng ngự người Brazil này lại không bị đuổi. Ngược lại, Sergio Ramos - người không có dấu hiệu nào trước đó cho chiếc thẻ đỏ, lại trở thành nạn nhân. Và đây cũng là tình huống gây tranh cãi nhất ở trận Siêu kinh điển.

Phút 77, Ramos tung cả 2 chân xoạc bóng Messi. Dù đã “né” đòn rất nhanh, ngôi sao của Barcelona vẫn tỏ ra đau đớn vô cùng. Một chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho thủ quân của Real. BLĐ, NHM Real cũng như truyền thông Madrid vô cùng phẫn nộ vì tình huống này. Ramos bị phạt vì lỗi hành vi, nhưng họ cho rằng đó là quyết định quá nặng tay; một chiếc thẻ vàng và lời nhắc nhở nghiêm khắc có lẽ phù hợp hơn trong hoàn cảnh đó.
Hau Sieu kinh dien Real 2-3 Barca Lai tranh cai chuyen trong tai hinh anh 3
Theo truyền thông Madrid, trọng tài Hernandez đã quá nặng tay với Ramos


Việc phải thi đấu thiếu người đã khiến Real Madrid đánh mất hoàn toàn thế chủ động. Bởi vậy, ngay cả khi đã có bàn gỡ 2-2 ở phút 85 nhờ công của James Rodriguez, Real vẫn thúc thủ 2-3 trên sân nhà khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Sau trận, Sergio Ramos nói rằng Real là nạn nhân của một âm mưu. Trong khi đó, tiền vệ Casemiro nói với tờ Marca thằng đội chơi hay hơn đã thua trận một cách nghiệt ngã.

Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X