Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện Real: Benitez đã đi, nhưng khi nào tới lượt Ronaldo và Perez?

Thứ Năm 07/01/2016 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng Rafael Benitez đã bị “trảm”, một điều không nằm ngoài dự đoán. Đây là dịp thích hợp để điểm danh những ai đáng bị xử hoặc tự xử để thúc đẩy sự phát triển của Real Madrid.


Trong thế giới bóng đá ngày nay, chẳng có điều gì là bất biến. Nếu Real Madrid muốn có được sự ổn định, họ cần phải có cái nhìn xa hơn. Bắt đầu từ việc nâng cấp lò đào tạo trẻ chẳng hạn. Có thể những người yêu mến Real sẽ buồn, nhưng có một thực tế rằng mô hình của Barcelona đang cho thấy sự hiệu quả bậc nhất trên thế giới. Họ lấy tài năng trẻ của mình tự đào tạo làm nòng cốt rồi sau đó bổ sung thêm một vài siêu sao đẳng cấp để hoàn thiện.

Sau HLV Benitez lieu ngoi sao Ronaldo va chu tich Perez co roi Real hinh anh
Benitez đã phải nói lời chia tay Real sau 7 tháng làm việc

Ngay từ bây giờ Real sẽ phải lên kế hoạch chiến lược cho sự ổn định trong tương lai. Dưới đây là danh sách những người không còn thích hợp cần phải loại bỏ thì đội bóng Hoàng gia mới mong phá vỡ sự thống trị của Barca trong vòng 8 năm trở lại đây.

Cristiano Ronaldo

Đi tiên phong phải là cựu Quả bóng vàng FIFA ngôi sao Ronaldo. Tất cả đều nghĩ một người bị ám ảnh về sự hoàn hảo như Ronaldo sẽ không bao giờ có ngày bị thải loại nhưng thực tế thì khác. CR7 đã không còn là chân sút sung mãn nhất của thế giới tại thời điểm này và cũng không thể hiện được nhiều trong những trận đấu Real Madrid cần anh nhất. Càng ngày Ronaldo càng lạc lõng tại Real, làm cản trở sự thăng tiến của Gareth Bale, James Rodriguez, Karim Benzema hay Jese Rodriguez.

Sau HLV Benitez lieu ngoi sao Ronaldo va chu tich Perez co roi Real hinh anh 2
Những hình ảnh thất vọng của Ronaldo xuất hiện ngày một nhiều

Giữ lại Ronaldo vì nhiều lý do (trong đó có mức lương khổng lồ) là không khả thi với Real thời điểm hiện tại. Anh đã bước qua tuổi 30, rất nhiều thời điểm bộc lộ sự hạn chế mà mới nhất là trận hòa 2-2 với Valencia. Tốc độ, những pha dứt điểm uy lực hay kỹ năng rê bóng bắt đầu có dấu hiệu bỏ rơi Ronaldo và ngày chúng đi hẳn cũng không còn xa. Có thể Ronaldo vẫn tiếp tục ghi bàn khá đều đặn nhưng dường như đó là công sức tạo cơ hội từ những vệ tinh xung quanh nhiều hơn là anh tự mình làm ra thành quả.

Có ai nhớ được lần cuối cùng ngôi sao người BĐN ghi được một bàn thắng theo kiểu không thể tin nổi là từ bao giờ? Real sẽ không thể tìm ra dịp nào tốt hơn để bán Ronaldo như thời điểm này. Manchester United hay PSG sẵn sàng trả cho Real một núi tiền và đó sẽ là nền tảng để họ “thay máu” đội hình một cách triệt để cũng như đôn một số tài năng từ đội B lên.

Luka Modric

Tiền vệ Modric là một trong những người chơi hay nhất của Real Madrid trong 2, 3 năm qua. Nhưng thời gian không buông tha bất cứ ai và tuyển thủ Croatia đã đạt tới ngưỡng 30 tuổi vốn không hề lý tưởng cho cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Trong hình dung của các CĐV Real, Modric là mẫu tiền vệ rất năng nổ, sẵn sàng chạy đến hỗ trợ các hậu vệ trong đội hình của Real.

Sau HLV Benitez lieu ngoi sao Ronaldo va chu tich Perez co roi Real hinh anh 3
Modric khó trở thành hạt nhân của Real trong tương lai

Nhưng giờ này Modric đã không bám theo được hết những điểm nóng của trận đấu. Người bạn mang tên tuổi trẻ đã ra đi không trở lại và rất khó để anh phát huy được hết năng suất khi nguồn thể lực đã hao hụt đáng kể. Có lẽ Real sẽ không nỡ bán Modric ngay, nhưng việc đảm bảo suất đá chính cho anh kể từ mùa sau lại là chuyện khác. Real cần bổ sung thêm những nguồn năng lượng mới làm động cơ cho những đợt tấn công và Paul Pogba hay Marco Verratti sẽ là những phương án hữu ích cũng như lâu dài hơn Modric.

Pepe

Sự nghiệp của trung vệ Pepe đã được chia làm 3 phần rõ rệt: khi còn trẻ chơi bằng sức mạnh; đến độ chín dùng cái đầu nhiều hơn và tới thời điểm này khi đã 32 tuổi khi đã mất cả hai yếu tố trên, anh chơi chủ yếu bằng niềm tin và sự may mắn. Pepe đã không còn là chính mình và từ đầu mùa giải tới nay hiếm khi anh chơi tròn vai trước những đối thủ từ khá trở lên.

Sau HLV Benitez lieu ngoi sao Ronaldo va chu tich Perez co roi Real hinh anh 4
Pepe ngày một trở thành gánh nặng của đội bóng

Chẳng nói đâu xa, ngay ở cú sảy chân trên sân Valencia khiến HLV Benitez mất việc, Pepe cũng thi đấu như thể một cầu thủ nghiệp dư. Anh không hỗ trợ nhiều phòng ngự khu vực trong khi lại là thủ phạm tạo nên quả penalty với một pha kèm người vụng về khiến Real chịu bàn thua đầu tiên. Đó chỉ là một trong số rất nhiều những sai lầm cá nhân mà Pepe đã mắc phải trong vài tháng qua.

Raphael Varane đã chơi thực sự nổi bật trong mùa 2015/16 và trong mắt nhiều người anh đang là đối tác số 1 với Sergio Ramos tại trung tâm hàng thủ Real chứ không còn là Pepe. Điều này dường như cũng sẽ không thay đổi dưới thời Zinedine Zidane khi tân HLV của Real vốn là người tiến cử Varane cho đội bóng của mình vào năm 2011. Với những đóng góp cho Los Blancos trong gần một thập kỷ qua, có thể Pepe sẽ không sớm phả rời Real (hợp đồng còn tới năm 2017) song cũng tương tự như Alvaro Arbeloa, cơ hội ra sân thường xuyên trong thời gian tới với “Đồ tể” là một điều xa xỉ.

Florentino Perez

Perez không ra sân thi đấu song ông là kiến trúc sư cho những thất bại của Real vào lúc này. Như cựu Chủ tịch Real, Ramon Calderon đã từng nhận xét: Perez là một kỹ sư không phải chuyên nghiệp. Với nhiều người, nhà tài phiệt ngành xây dựng muốn ở lại với Real chỉ có một cách đó là không can thiệp vào công việc của các HLV.

Sau HLV Benitez lieu ngoi sao Ronaldo va chu tich Perez co roi Real hinh anh 5
Perez là người giấu mặt sau những... thất bại của Real

Chủ tịch Perez cũng như nhiều ông trùm đại gia khác tại châu Âu luôn muốn đưa về thật nhiều siêu sao. Nhưng vấn đề là ông đã để những vấn đề hậu trường chi phối nhiều tới chuyên môn. Theo lẽ thường, một công thần như Angel di Maria không nên bị thanh lý để nhường chỗ cho một James Rodriguez ưa nhìn. James là một cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng điểm đến của anh nên là một nơi khác, không phải tại Real ít nhất là theo ý kiến của số đông người hâm mộ đội bóng.

Perez không phải “người xấu” của Real, ông là một doanh nhân sắc sảo. Nhưng công việc xây dựng đội hình để tiến tới các danh hiệu phải được dành cho ban huấn luyện. Perez đã thay tới 11 HLV trưởng trong 12 năm nắm quyền tại Real. Các đội bóng huyền thoại thường không được xây dựng theo cách như vậy. Sân Bernabeu cần những Sir Alex Ferguson hay Arsene Wenger mới. Nhưng để có điều đó, Real cần một sếp tổng có tầm nhìn xa tới hàng chục năm sau và đó dường như không phải Perez.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Valencia 2-2 Real Madrid (Vòng 18 La Liga 2015/2016):


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X