Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Độc đạo của Real rồi sẽ dẫn tới thành công

Thứ Bảy 05/08/2017 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng ngày một điên rồ, Real Madrid và HLV Zinedine Zidane của họ đã chọn cho mình một hướng đi hoàn toàn khác.


Real Madrid đang nhận về vô số những chỉ trích từ người hâm mộ về thành tích bị cho là yếu kém tại International Champions Cup. 3 trận, các nhà đương kim vô địch châu Âu thua cả 3 trước Man United, Man City, Barcelona và với nhiều người đó là không thể chấp nhận. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà HLV Zinedine Zidane khẳng định 3 trận đấu vừa qua chẳng khiến ông lo ngại về Real trong mùa giải mới.

Đơn giản, điểm rơi phong độ của Real không phải thời điểm này. Vì nhiều lý do (chủ yếu là vì thương mại), họ phải đụng với những ông lớn nhiều hảo thủ như M.U, Man City hay Barca tại ICC 2017 chứ không phải những cái tên khiêm tốn hơn. Los Blancos cũng giống như một người bệnh mới ốm dậy và không thể làm được việc nặng. Họ cần thời gian để lấy lại hoàn toàn phong độ và tái hiện hình ảnh trong quá khứ.

Quan diem Doc dao cua Real roi se dan toi thanh cong hinh anh
Real thi đấu không thành công tại ICC 2017

Hơn nữa, đội hình Real tham dự tour du đấu tại Mỹ cũng có không dưới 50% là những cầu thủ trẻ. Ngay cả ở El Clasico cuối tuần qua với Barca, HLV Zidane vẫn mạnh dạn tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ bất chấp kết quả ra sao. Thực tế, chiến lược của nhà cầm quân người Pháp hè này cũng là hướng tới một tương lai lâu dài cho Real. Thay vì ép bộ phận chuyển nhượng Real mang về những ngôi sao đắt giá, Zidane chỉ gửi danh sách các mục tiêu đều còn rất trẻ cho họ.

Bên cạnh Theo Hernandez, Real hè này đón về một loạt tài năng trẻ giàu triển vọng người Tây Ban Nha. Jesus Vallejo, Marcos Llorente được gọi lại từ Eintracht Frankfurt và Deportivo Alaves trong khi Dani Ceballos được mua về từ Real Betis. Cộng thêm Marco Asensio đã chứng tỏ được nhiều điều từ mùa trước, Bầy kền kền đã có nguyên một lứa kế cận đầy hứa hẹn trong tương lai.

Quan diem Doc dao cua Real roi se dan toi thanh cong hinh anh 2
Los Blancos hè này nhắm tới những sao trẻ như Ceballos

Trước đây, chuyện xây tương lai cho Real gần như không có vị HLV nào dám làm dưới thời chủ tịch Florentino Perez. Áp lực thành tích của những người thuyền trưởng đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 là cực lớn và họ không dám bồi dưỡng các “mầm non” trong nhiệm kỳ của mình. “Ông trùm” Perez với túi tiền rủng rỉnh cũng không mạo hiểm đặt niềm tin vào những cầu thủ chưa phải là ngôi sao. Nhưng tất cả đã thay đổi từ khi Zidane cầm lái con tàu Hoàng gia.

Tầm ảnh hưởng của Zidane với Real trong quá khứ ai cũng đã biết. Thêm nữa, với chức vô địch Champions League mùa 2015/16, ông đã chứng minh được tài cầm quân của mình. Đặt số mệnh Real vào tay người đàn ông có ánh mắt sắc như dao ấy, Perez hoàn toàn yên tâm. Người đứng đầu sân Santiago Bernabeu ủng hộ Zidane vô điều kiện từ cách xoay tua đội hình liên tục mùa giải 2016/17 cho tới cách chuyển nhượng Real hướng tới thế hệ kế cận hè này.

Quan diem Doc dao cua Real roi se dan toi thanh cong hinh anh 3
HLV Zidane đang đi theo chiến lược trồng người

Thành tích của Real từ khi tập trung trở lại là không tốt, nhưng họ đã thiếu hoàn toàn Cristiano Ronaldo (cả 3 trận) và đôi lúc là đội trưởng Sergio Ramos cùng nhạc trưởng Toni Kroos (cùng 2 trận). Quan trọng hơn, đó chỉ là 3 trận giao hữu. Hãy tin rằng cũng là đối đầu với M.U và Barca trong nửa tháng tới nhưng tại Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ là một Real hoàn toàn khác. Bầy kền kền sẽ có đầy đủ tinh binh hơn nữa lứa trẻ cũng rút ra được một số bài học kinh nghiệm.

Theo Hernandez là mẫu hậu vệ cánh hỗ trợ tấn công tốt, có khả năng càn lướt và xử lý đa dạng. Mùa trước khi chơi cho Alaves dưới dạng cho mượn từ Atletico Madrid, anh từng hoặc ghi bàn, hoặc kiến tạo trước hai gã khổng lồ Real và Barca. Trung vệ Jesus Vallejo với phong thái điềm tĩnh, tỉnh táo sẽ là sự dự phòng chất lượng cho cặp Ramos và Varane rồi Marcos Llorente cũng là bổ sung cần thiết do vị trí tiền vệ đánh chặn vốn chỉ có Casemiro là thực thụ.

Quan diem Doc dao cua Real roi se dan toi thanh cong hinh anh 4
Đội hình Real hiện rất có chiều sâu

Trong khi đó, Marco Asensio và Dani Ceballos được xem là những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất tại châu Âu vào lúc này. Asensio dù không được thi đấu thường xuyên tại Real mùa trước nhưng cũng để lại dấu ấn rõ nét với 6 bàn thắng, 3 kiến tạo sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường (19 từ băng ghế dự bị). Ceballos là ông chủ giữa sân của Betis và cả ĐT U21 Tây Ban Nha với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 châu Âu 2017. Họ có mối quan hệ thân thiết, ở chung phòng trong suốt thời gian diễn ra giải trẻ tại Ba Lan nửa cuối tháng 6 vừa qua.

Real Madrid, Florentino Perez và sự rũ bỏ triết lý Galaticos
Zinedine Zidane tung một loạt cầu thủ trẻ trong hiệp hai trận giao hữu với Manchester United như một tín hiệu cho sự chuyển dịch trong triết lý của Real Madrid.

Tất cả sao trẻ của Real có thể chưa đủ tầm để chen chân vào đội hình chính, nhưng có lẽ họ sẽ không khiến các CĐV phải nhớ nhiều tới những nhân tố dự bị đã ra đi hè này như Pepe, James Rodriguez, Alvaro Morata, Fabio Coentrao hay Danilo. Chiến dịch 2016/17 thành công mỹ mãn với cú đúp danh hiệu tại La Liga và Champions League cho thấy sự xoay vòng đội hình hợp lý là yếu tố rất quan trọng.

Zidane đang nỗ lực củng cố chiều sâu đội hình cho Real và đi kèm với đó là củng cố bản sắc Tây Ban Nha trong lòng đội bóng. Những trận thua tại ICC 2017 như những chướng ngại đầu tiên mà họ vướng phải trên con đường độc đạo của mình. Thực tế là một tòa lâu đài không thể được dựng nên khi mà những người thợ xây mới chỉ đặt xuống những viên gạch đầu tiên. Công cuộc trẻ hóa của Real có thành công hay không, thời gian sẽ trả lời. Nhưng dứt khoát không phải lúc này!

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X