Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona nhắm trung vệ khủng của Premier League

Thứ Ba 27/02/2018 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang để mắt tới trung vệ Toby Alderweireld của Tottenam trong nỗ lực tăng cường hàng thủ.


Gia nhập Tottenham đầu mùa 2015/16 từ Atletico Madrid với giá 11,5 triệu bảng, Toby Alderweireld đã mau chóng hòa nhập. Anh trở thành mắt xích quan trọng trong đội hình của HLV Mauricio Pochettino dù họ chơi với sơ đồ 3 hay 4 hậu vệ. Nhờ sự vững chắc của hậu phương, Spurs có 2 mùa liền đều cán đích Premier League ở vị trí thứ 2.

Tuy nhiên, theo thông tin được chính Alderweireld tiết lộ, hợp đồng tới năm 2020 của anh với Tottenham vẫn chưa được làm mới. Mấu chốt dẫn tới tình trạng này không gì khác ngoài sự bất đồng về lương bổng. Tại Spurs, những định mức đãi ngộ là tương đối thấp thể hiện qua việc một ngôi sao đẳng cấp thế giới như Harry Kane hiện cũng chỉ được nhận 110 nghìn bảng/ tuần.

Barcelona nham trung ve khung cua Premier League  hinh anh
Alderweireld đang được hàng loạt ông lớn để ý

Alderweireld muốn nhận được mức lương 120 nghìn bảng/ tuần, tức hơn cả Kane trong hợp đồng mới và điều này chưa được Tottenham ưng thuận. Nhưng ngoài ra, trung vệ người Bỉ cũng đắn đo về tham vọng của Spurs khi họ thường xuyên để mất những trụ cột vào tay các ông lớn khác điển hình là trường hợp để Kyle Walker tới Man City mùa hè năm ngoái.

Biết được Toby Alderweireld đang “khó ở” một loạt những lời mời chào đã được gửi đến anh. Sau những Real Madrid, Chelsea hay Man United, tới lượt Barcelona đang để mắt tới cầu thủ sẽ bước sang tuổi 29 vào đầu tháng 3 tới. Sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018 mở ra, họ sẽ chính thức gửi những đề nghị tới Tottenham.

Hàng thủ Barca hiện thi đấu không tồi nhưng họ mới để Javier Mascherano tới Trung Quốc rồi chưa thuyết phục được Samuel Umtiti gia hạn hợp đồng. Hợp đồng hiện tại của Alderweireld với Tottenham có điều khoản họ buộc phải để anh ra đi vào mùa hè tới với giá 25 triệu bảng. Đó là một chi tiết thuận lợi cho các đối tác như Barca khi muốn có tuyển thủ Bỉ.

Trên đội 1 của Barca hiện có 4 trung vệ là Gerard Pique, Samuel Umtiti, Yerry Mina và Thomas Vermaelen song đều có vấn đề riêng. Cụ thể, Pique đã ngoài 31 tuổi, Umtiti có ý định ra đi, Mina còn non nớt trong khi Vermaelen chấn thương liên miên. Sự có mặt của Alderweireld chắc chắn sẽ giúp họ cải thiện chất lượng phòng ngự trên nhiều phương tiện.

Một số thống kê về Toby Alderweireld ở mùa giải 2017/18:

Toby Alderweireld

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X