Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Real có Ceballos, còn chúng ta có Paulinho…

Thứ Ba 15/08/2017 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã chính thức chiêu mộ thành công Paulinho từ Quảng Châu Evergrande với giá 40 triệu Euro. Nhưng đổi lại chỉ là những tiếng cười nhạo từ bên ngoài, những tiếng than thở bên trong sân Nou Camp.



Khi Barca quỵ lụy vì “hàng thải” Tottenham


Sau những ngày kỳ kèo bớt một thêm hai, cuối cùng Barcelona đã quyết định kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 40 triệu Euro để có Paulinho từ Quảng Châu Evergrande. Trước đó, tiền vệ người Brazil cũng đã đánh tiếng muốn ra đi và vấn đề chỉ nằm ở giá cả. Giám đốc kỹ thuật Robert Fernandez của Barca đã nói rất nhiều, viện đủ mọi lý lẽ và cả chiêu trò trên bàn đàm phán song đại gia Trung Quốc vẫn không nhả Paulinho.

Nhưng rồi khi được duyệt chi 40 triệu Euro phá vỡ hợp đồng, Fernandez chỉ cần thêm một cú điện thoại sang Quảng Châu là mọi chuyện đi đến hồi kết. Rất nhanh chóng, bộ phận chuyển nhượng Barca đạt được thỏa thuận cá nhân trong hợp đồng 4 năm cùng mức bồi thường hợp đồng 120 triệu Euro với Paulinho. Tuy nhiên, cái tin Blaugrana sở hữu cựu cầu thủ Tottenham lại chẳng khiến nhiều CĐV của họ cảm thấy vui mừng cho lắm.

Goc Barca Ho co Ceballos, con chung ta co Paulinho… hinh anh
Paulinho đã chính thức tới Barca với giá 40 triệu Euro

“Chúng tôi không cần phải tới xem Paulinho thi đấu. Anh ấy đã quá nổi tiếng và có thể mang lại những gì chúng tôi cần”, Giám đốc Fernandez đã khen tặng bản hợp đồng mới của Barca. Phải nói rằng: Một là Fernandez đã quá ảo tưởng, hai là ông đang tâng bốc thái quá Paulinho. Sếp của Barca có thể chưa xem Paulinho chơi cho Tottenham trong quá khứ, nhưng rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên thế giới đều đã làm điều đó. Một kết luận phổ biến: Paulinho xứng danh bản hợp đồng tệ nhất lịch sử Tottenham.

Gia nhập đội bóng thủ đô nước Anh hè năm 2013 với giá lên tới 17 triệu bảng, Paulinho là một trong những nhân tố giúp Tottenham là cải tiến thành… “cải lùi”. Được biết tới như một tiền vệ đa năng ngoài đánh chặn còn có thể tổ chức tấn công nhưng những gì người ta chứng kiến từ cầu thủ sinh năm 1988 thì hoàn toàn ngược lại. Trong phòng ngự, anh chậm chạp, lúng túng trong khi liên tục chuyền hỏng mỗi lần đội nhà cần một đường phát động chuẩn mực.

Goc Barca Real co Ceballos, con chung ta co Paulinho… hinh anh 2
Trong quá khứ, tiền vệ này từng là "hàng thải" của Tottenham

Chỉ sau 2 năm, Paulinho đã phải “bán xới” khỏi Tottenham để tới Trung Quốc chơi cho Quảng Châu Evergrande. Phần còn lại là lịch sử! Paulinho trở thành trụ cột tại đại gia lắm tiền nhiều của này, giúp họ khuynh đảo giải VĐQG và cả AFC Champions League. Nhưng nếu nói rằng hành trang đó sẽ giúp tiền vệ 29 tuổi tỏa sáng tại La Liga hay Champions League thì hẳn là cả một sự ảo tưởng khủng khiếp. Ở tuổi 29, tin chắc Paulinho không thể cải thiện quá nhiều về trình độ của mình và chỉ cần nhìn lại những màn trình diễn trong quá khứ của anh cũng đủ thấy độ vênh khi khoác áo một gã khổng lồ như Barca.

Barca và Real: Ai đáng học hỏi ai?

Rất, rất nhiều năm qua (ít nhất 20 năm từ khi tôi biết xem bóng đá), người ta vẫn xem Real Madrid như một tay chơi tiêu tiền như phá trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng sự thật thì sao? Đại kình địch Barcelona của họ cũng “đốt tiền” chẳng kém cạnh gì. Tính cả tân binh Paulinho giá 40 triệu Euro, tổng cộng đội bóng xứ Catalan đã chi xấp xỉ 1 tỷ Euro để mua sắm kể từ mùa 2008/09 của HLV Pep Guardiola tới nay. Con số đó chỉ kém những gì Real đã bỏ ra cùng kỳ có… 10 triệu Euro, chỉ bằng 1/4 giá của Paulinho.

Goc Barca Real co Ceballos, con chung ta co Paulinho… hinh anh 3
Real hướng tới tương lai với những sao trẻ như Ceballos

Nếu không may mắn sở hữu Lionel Messi suốt hơn một thập kỷ qua, hẳn số tiền mà Barca ném vào chợ chuyển nhượng còn phải khủng khiếp hơn nữa. Bỏ qua việc những bản hợp đồng của Real còn cân nhắc tới yếu tố kinh tế thay vì thuần chuyên môn như Barca, mức độ hiệu quả trên sân bóng của họ hẳn không như nhiều người mặc định. Đã bao nhiêu lần “bom tấn” của Blaugrana trở thành “bom xịt”? Nếu không nhớ ra thì có chăng là bạn không muốn nhớ mà thôi.

Hãy để tôi giúp đỡ: Trước đây có Zlatan Ibrahimovic, Dmytro Chygrynskiy, Alex Song, Thomas Vermaelen… (giá trung bình 35 triệu Euro). Gần đây có Andre Gomes, Paco Alcacer, Lucas Digne, Arda Turan, Aleix Vidal… (giá trung bình 25 triệu Euro). Chưa ai biết tương lai của Paulinho ra sao nhưng thương vụ này đang chứng minh cho sự cùng quẫn của Barca trên thị trường chuyển nhượng.

Goc Barca Real co Ceballos, con chung ta co Paulinho… hinh anh 4
Mua Paulinho, chủ tịch Bartomeu của Barca bị dọa... đuổi việc

Tin Paulinho tới Barca xuất hiện chưa đầy 1 ngày sau khi họ thất thủ 1-3 trước đại kình địch Real ngay trên sân nhà ở lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha. Hè này, Real hướng tới tương lai nhiều hơn khi mua về bộ đôi còn rất trẻ, mới 19 và 21 tuổi là Theo Hernandez và Dani Ceballos (mục tiêu của chính Barca). Còn chủ tịch Josep Maria Bartomeu và các cộng sự lại hướng tới một Paulinho đã 29 tuổi. Điều đó nói lên nhiều điều đặc biệt là việc đội hình chính của Barca rất không ổn.

Real thắng đậm Barca: Từ nay, El Clasico có màu trắng!
Những ảo tưởng đã chấm dứt! Barca đã thua 1-3 trước Real ngay tại Nou Camp và đây có thể là bước ngoặt của El Clasico trong suốt một thời gian dài.

Nếu 11 cầu thủ đá chính của Barca ngon lành, họ đã chẳng thua Real và cũng chẳng phải chi đậm cho một “hàng thải” của Tottenham. Đúng ra, sự ra đi của Neymar hay sự “lão hóa” của Iniesta đã được khỏa lấp bởi những hợp đồng nặng đô như Alcacer hay Gomes. Nhưng rồi con mắt nhìn người kém tinh tường của những người phụ trách chuyển nhượng Barca đã khiến họ phải trả giá.

Thay vì vui sướng vì có được Paulinho, nhiều CĐV Barca lại đang yêu cầu chủ tịch Bartomeu… từ chức. Các Culé cảm thấy vô cùng lo sợ khi Real đang ngày một bỏ lại đội bóng của họ xa hơn. Cán cân sức mạnh vốn cân bằng của hai gã khổng lồ trong những năm qua đang có nguy cơ thay đổi theo chiều hướng tiêu cực cho đội chủ sân Nou Camp. Khi mà những thương vụ với Coutinho hay Verratti vẫn chỉ nằm trên giấy, các sếp Barca lúc này hẳn đang cầu chúc cho Paulinho khoác vừa chiếc áo của CLB. Thật chua chát khi đến điều giản dị như vậy thôi, cũng chẳng ai dám chắc được…

Xem thêm một số bài viết khác về Barca và Real trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X