Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Tất tay vì Verratti, tại sao không?

Thứ Năm 06/07/2017 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marco Verratti là mục tiêu chuyển nhượng số 1 trong mùa hè này của Barcelona và dưới đây là những lý giải tại sao chữ ký của anh là đặc biệt quan trọng với đội bóng xứ Catalan.


Trong tất cả những bài phân tích về những gì tân HLV Ernesto Valverde cần làm sau khi lên kế nhiệm Luis Enrique tại Barcelona, luôn có một ý tương đồng: Nâng cấp hàng tiền vệ. Suốt kể từ khi huyền thoại Xavi Hernandez nói lời chia tay 2 năm trước, người ta luôn nói rằng tuyến giữa của Barca có vấn đề. Và đến thời điểm này khi lão tướng Andres Iniesta sa sút phong độ ở tuổi 33, điều đó càng được thể hiện rõ hơn.

Barca hiện quá phụ thuộc vào mũi đinh ba Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar và đôi khi bỏ quên luôn các tiền vệ. Nhiều lúc có cảm giác những cầu thủ đá giữa sân của Blaugrana tỏ ra ỷ lại và chỉ biết luân chuyển bóng một cách đơn giản nhất cho MSN và chờ những giây phút kỳ diệu của họ. Bộ ba “sát thủ” tới từ Nam Mỹ vẫn là nỗi khiếp sợ của đối phương với tổng cộng 79 bàn thắng tại La Liga và 111 bàn trên mọi đấu trường mùa trước.

Goc Barca Tat tay vi Verratti, tai sao khong hinh anh
Sự sa sút của Iniesta khiến hàng tiền vệ Barca suy yếu

Hàng phòng ngự của Barca vẫn cần phải hoàn thiện hơn nhất là ở vị trí hậu vệ cánh phải nhưng chưa đến nỗi đáng báo động. Cần biết rằng tại La Liga mùa 2016/17, chỉ có Atletico Madrid và Villarreal là những đội đã thủng lưới ít hơn họ. Trọng tâm chuyển nhượng Barca hè này được xác định là hàng tiền vệ, nơi Sergio Busquets và Ivan Rakitic cần thêm sự hỗ trợ. Đôi lúc, họ cũng cần được nghỉ ngơi để tránh tình trạng suy kiệt về thể lực.

Những lúc như vậy, sự trợ giúp tới từ phần còn lại là rất ít ỏi. Iniesta giờ ra sân kèm với gánh nặng thời gian trong khi những bản hợp đồng mới Denis Suarez và Andre Gomes còn chưa đạt tới mức tròn vai. Xét về chiều sâu đội hình, Barca kém xa đại kình địch Real Madrid mà khoảng cách 3 điểm ít hơn tại La Liga mùa trước không thể nói lên hết sự thật. Đội bóng Hoàng gia chiếm thế thượng phong trong phần lớn mùa giải và có đôi lúc họ tự cho mình quyền được sảy chân bằng cách tung đội hình dự bị tại giải quốc nội.

Những việc tân HLV Valverde của Barca cần làm trong mùa mới
Nhiệm vụ thay thế Luis Enrique, người đã giúp Barcelona giành tới 9 danh hiệu lớn nhỏ trong 3 mùa qua là không đơn giản với tân HLV trưởng Ernesto Valverde....

Đó là mấu chốt giúp Real trường sức đi tới vinh quang cả tại La Liga và Champions League mùa trước. Còn Barca, cứ khi nào họ thực hiện thay đổi trong đội hình xuất phát là các CĐV lại phải thót tim. Chiêu binh là nhiệm vụ gần như bắt buộc của HLV Valverde trong mùa hè này nếu như không muốn đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Enrique. Ngay từ khi lên nhậm chức, ông đã yêu cầu bộ phận chuyển nhượng Barca khẩn trương mang về một hoặc một vài tiền vệ chất lượng với ưu tiên hàng đầu là Marco Verratti của Paris-Saint Germain.

Trên lý thuyết, Verratti là một cầu thủ hoàn toàn phù hợp với Barca. Anh là mẫu tiền vệ trung tâm cơ động với kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Với tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88,4% tại Ligue 1 mùa giải năm ngoái, “Pirlo đệ nhị” sẽ dễ dàng hòa nhập vào lối chơi chung thiên về kiểm soát bóng của Barca. Ngoài cầm nhịp và phân phối bóng, Verratti còn có khả năng hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời với tỷ lệ tắc bóng chính xác mỗi trận cao hơn bất cứ tiền vệ nào khác tại sân Nou Camp mùa trước.

Goc Barca Tat tay vi Verratti, tai sao khong hinh anh 2
Verratti là mảnh ghép hoàn hảo cho đội bóng xứ Catalan

Theo đánh giá của trang thống kê có tiếng Whoscored, Verratti là cầu thủ xuất sắc nhất của PSG mùa trước. Đáng nói là ở chỗ thay vì sở trường chơi ngay trên hàng thủ, cầu thủ 24 tuổi đã được đẩy lên đá cao hơn trong đội hình của HLV Unai Emery. Đó là một dẫn chứng rất quan trọng cho thấy rằng tiền vệ Verratti thừa sức hoàn thành vai trò đá phía trên “mỏ neo” Busquets nếu tới Barca.

Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ chuyển nhượng Barca đã chốt mức giá mua Verratti ở mức 80 triệu Euro, tức chỉ kém hợp đồng kỷ lục với Luis Suarez (82,3 triệu) cách đây 3 năm. Nhưng kể cả có phải biến Verratti thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB, phía Barca cũng nên làm. Ngoài việc đây là cầu thủ tài năng, trẻ trung và còn cống hiến được lâu dài thì kích nổ “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng cũng giúp gã khổng lồ xứ Catalan khẳng định vị thế của mình tại châu Âu.

Goc Barca Tat tay vi Verratti, tai sao khong hinh anh 3
Ưu tiên của HLV Valverde là cải thiện tuyến giữa Barca

Mua được tiền vệ Verratti không đồng nghĩa với việc mặc định họ có thể giành được các danh hiệu song đó là một cú hích lớn với đội bóng trước thềm mùa giải mới. Được biết, tuyển thủ Italia đã xin phép không tập luyện cùng toàn đội PSG mới trở lại tập trung từ giờ tới cuối tuần để dành thời gian gặp gỡ ban lãnh đạo bàn về tương lai hay nói trắng ra là xin phép được ra đi hè này. Thông điệp của Verratti đã rất rõ ràng: Anh muốn rời PSG mà điểm đến khả dĩ nhất chỉ có Barca.

Khâu chuyển nhượng Barca trong quá khứ còn để lại nhiều dị nghị. Nhưng đây là cơ hội tốt để họ lấy lại uy tín. Nếu vấn đề chỉ nằm ở giá cả, Barca nên quyết đoán giống như những gì các ông lớn thường làm khi muốn có những ngôi sao lớn.

Xem lại màn trình diễn của Verratti khi đối đầu Barca mùa trước tại Champions League:

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Barca trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X