Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Có nhất thiết phải quỵ lụy vì Paulinho?

Thứ Ba 04/07/2017 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona sẵn sàng chi tới 40 triệu Euro để chiêu mộ tiền vệ Paulinho dù thực tế họ có nhiều phải pháp hay hơn thế.

Phản ứng của bạn ra sao khi biết tin Barcelona chuẩn bị bỏ 40 triệu Euro mua Paulinho của Quảng Châu Hằng Đại (Guangzhou Evergrande)? Hẳn là ngỡ ngàng, giống như phần đông người hâm mộ bóng đá khác. Thậm chí, đã có những lời cười khẩy dành cho bộ phận chuyển nhượng Barca, những người từ lâu đã được xem như “gà mờ” trên thị trường mua bán cầu thủ.

Tại sao Paulinho có giá lên đến 40 triệu Euro? Đó là bởi vì phía Quảng Châu Hằng Đại dứt khoát không chịu nhả người và buộc Barca phải kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng với tiền vệ người Brazil. Nhưng ngay cả khi số tiền bỏ ra chỉ là một nửa số đó (20 triệu Euro), thiết nghĩ đây vẫn là một thương vụ điên rồ của những người có trách nhiệm tại sân Nou Camp. Đưa Paulinho từ một nền bóng đá yếu kém như Trung Quốc trở lại châu Âu, tới Tây Ban Nha thoạt nghe đã có gì đó sai sai.

Goc Barca Co nhat thiet phai quy luy vi Paulinho hinh anh
Báo chí loan tin Barca sẵn sàng trả 40 triệu Euro để có Paulinho

Động thái này chỉ nói lên được sự cùng quẫn của chuyển nhượng Barca trong nhiệm vụ tìm những tiền vệ đủ sức thay thế Xavi và giờ là Andres Iniesta. Hai huyền thoại ngày nào của Blaugrana người chia tay, người sa sút khiến cho tuyến giữa của họ lâm vào tình trạng có cũng như không ở mùa giải trước. Đã nhiều lần người ta cảm thấy Barca như “chấp” hàng tiền vệ khi một loạt nhân sự của họ không hoàn thành nhiệm vụ.

Thay vì nguồn sáng tạo chủ yếu như thường lệ, các tiền vệ Barca ngày càng mờ nhạt và nhiều lúc, đặc biệt là ở những trận đấu lớn thường chỉ biết luân chuyển bóng, luân chuyển trách nhiệm cho bộ ba MSN xoay xở. Thời gian qua, Luis Enrique đã bất lực trong việc tìm người cáng đáng khâu làm bóng và tổ chức tấn công như Xavi hay Iniesta trước đây và giờ công việc khó khăn đó được trao lại cho tân HLV Ernesto Valverde.

Những việc tân HLV Valverde của Barca cần làm trong mùa mới
Nhiệm vụ thay thế Luis Enrique, người đã giúp Barcelona giành tới 9 danh hiệu lớn nhỏ trong 3 mùa qua là không đơn giản với tân HLV trưởng Ernesto Valverde....

Ngay sau khi được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của Barca, Valverde đã cùng với bộ phận chuyển nhượng Barca rất tích cực tìm kiếm các tân binh phù hợp đặc biệt là ở khu trung tuyến. Marco Verratti của Paris Saint Germain được xem là mục tiêu hàng đầu của Barca trong mùa hè này và họ không ngại “phá két” để có anh. Xét về tố chất và tài năng, tiền vệ người Ý hoàn toàn phù hợp với đội chủ sân Nou Camp. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ PSG đang chặn cánh cửa ra đi của Verratti và những lời đề nghị khủng khiếp cũng chẳng làm các ông chủ Qatar của họ đổi ý.

Trong tình thế đó, Barca buộc lòng phải chuyển hướng sang những mục tiêu khác song cái cách mà họ dự định chi 40 triệu Euro cho cầu thủ như Paulinho với nhiều người là một sự điên cuồng. Trong suốt sự nghiệp của mình tính tới nay, tiền vệ sẽ tròn 29 tuổi vào cuối tháng 7 này chưa có bất cứ ấn tượng nào đáng kể. Chẳng nhiều người xem Super League Trung Quốc để biết rằng anh và Quảng Châu Hằng Đại đang làm mưa làm gió tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Goc Barca Co nhat thiet phai quy luy vi Paulinho hinh anh 2
Tiền vệ người Brazil chưa đủ tầm khoác áo Barca

Trước đó, Paulinho đã phiêu dạt khắp thế giới từ Brazil, Lithuania, Ba Lan, trở lại Brazil rồi tới Anh. Tottenham tại Premier League là thử thách lớn nhất của tiền vệ này từ trước tới nay nhưng ở đó anh đã thất bại thảm hại. Ngay cả trên ĐT Brazil, dù chơi tốt ở một số trận gần đây, nhưng một là các đối thủ quá yếu (so với Brazil), hai là những vệ tinh xung quanh Paulinho đều là những ngôi sao. Ở tuổi 29, Paulinho sẽ thành công tại một tên tuổi như Barca? Rất khó tin vào điều đó.

Có thể HLV Valverde muốn có một tiền vệ toàn diện từ chuyền bóng tới thu hồi bóng như Paulinho. Nhưng ngay cả trên tiêu chí này, vẫn còn rất nhiều phương án khác chất lượng hơn cho ông lựa chọn. Ander Herrera (Man United) hay Blaise Matuidi (PSG) là những điển hình. Mùa giải 2016/17 đã chứng minh sự trưởng thành và hoàn thiện mình đáng kể từ Herrera.

Vì sao Herrera sẽ còn chơi tốt hơn nữa ở mùa giải tới?
Cựu tiền vệ Park Ji-Sung vừa lên tiếng khẳng định Ander Herrera sẽ còn cải thiện những màn trình diễn ấn tượng của mình hơn rất nhiều ở mùa giải tiếp theo.

Ngoài dàn xếp tấn công, Herrera còn sẵn sàng tham gia vào khâu phòng ngự khi HLV khó tính Jose Mourinho yêu cầu. Cái cách mà anh “bắt chết” Eden Hazard ở đại chiến với Chelsea lượt về Premier League mùa trước khiến cho nhiều người phải khâm phục. Valverde không còn lạ gì Herrera khi từng làm việc chung tại Athletic Bilbao và tin chắc hoàn toàn ủng hộ thương vụ này. Sở hữu một cầu thủ chất lượng, lại quá quen với môi trường bóng đá Tây Ban Nha là điều Barca không thể mong đợi hơn.

Matuidi
Matuidi sẽ cung cấp chất thép cho Barca

Còn với Matuidi, đây còn là thương vụ khả thi hơn nữa cho Barca. Sức mạnh của Matuidi là không phải bàn cãi song mặt khác anh cũng không tệ chút nào trong hỗ trợ tấn công. Tuyển thủ Pháp có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu kể cả tại các giải đấu lớn và với việc PSG dùng sơ đồ 4-3-3 là chủ yếu tương tự như sở thích của HLV Valverde, anh cũng không mất nhiều thời gian hòa nhập.

Ở tuổi 30, Matuidi có thể không phải là giải pháp lâu dài, nhưng phong độ thì vẫn rất cao và đừng quên hợp đồng của anh với PSG chỉ còn thời hạn 1 năm nữa là đáo hạn. Một mặt Barca sẽ dễ dàng thuyết phục PSG nhả người, một mặt mức phí chuyển nhượng cũng không quá cao. Xét trên mọi yếu tố, Matuidi đều hơn Paulinho và sự chênh lệch có 1 tuổi của họ chẳng phải vấn đề gì lớn.

Cần “sao bự”, Barca hãy nhắm tới Verratti, Herrera. Cần đổi mới, hãy nhắm Matuidi rồi cả Jean Seri (Nice). Cần bản sắc, hãy sử dụng các tài năng trẻ của lò La Masia. Xét trên mọi yếu tố, Barca không nhất thiết phải quỵ lụy vì một cầu thủ tầm tầm như Paulinho.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Barca trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X