Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Chuỗi trận bết bát càng khiến Real Madrid thèm khát Pogba

Thứ Tư 31/07/2019 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
4 trận đầu tiên trước thềm mùa giải 2019/20, Real Madrid thua tới 3. Tuy nhiên, đằng sau sự tủi hổ đôi khi là những gợi mở quý giá cho HLV Zinedine Zidane.

Real khởi đầu tệ hại


“Không ai có thể hài lòng với thất bại này nhưng chúng tôi rõ ràng đã chơi tốt hơn và cho thấy sự cải thiện qua từng ngày”, HLV Zidane nói sau trận thua Tottenham 1-0 tại bán kết giải giao hữu Audi Cup.

Kể cả các CĐV trung thành của Real Madrid, không nhiều người dám tin vào phát biểu của Zidane. Ông đã nói điều này 3 lần từ đầu hè nhưng rồi đâu lại vào đấy, Los Blancos vẫn có những màn trình diễn kém cỏi trên sân cỏ.

Quan điểm Chuỗi trận bết bát càng khiến Real Madrid thèm khát Pogba hình ảnh
Real Madrid lại nhận thêm một thất bại trước mùa mới

3 trận trước đó tại một giải giao hữu khác là International Champions Cup, Real đã thua 2 đều cách biệt bao gồm 3-1 trước Bayern Munich và 7-3 trước Atletico Madrid. Xen giữa vào đó, họ đã thắng Arsenal trên lý thuyết, song là sau loạt luân lưu 11m với 90 phút chính thức bị cầm hòa 2-2 trong thế bị dẫn trước 2 bàn.

Trong bóng đá hiện đại, người ta dường như chỉ nhìn vào thành tích. Đặc biệt là với một CLB vĩ đại như Real Madrid, chuỗi trận bết bát vừa qua phải nói là không thể chấp nhận được. Với một dàn sao sẵn có, lại được củng cố bằng 5 tân binh với tổng giá trị hơn 300 triệu euro, khi thua tới 3, kể cả trong các trận giao hữu, “Bầy kền kền” cũng không thoát khỏi những chỉ trích.

Quan điểm Chuỗi trận bết bát càng khiến Real Madrid thèm khát Pogba hình ảnh 2
Mọi bào chữa của HLV Zidane lúc này đều trở nên vô nghĩa

Sau thảm bại 7-3 trước Atletico, tờ AS thân Real cũng phải dùng từ “sự sỉ nhục lớn nhất trong 50 năm”. Sau thất bại 1-0 trước Tottenham, những từ ngữ tiêu cực như bạc nhược, kém cỏi, tồi tệ... xuất hiện nhan nhản.

Mùa giải 2019/20 còn chưa bắt đầu, uy tín của HLV Zidane đã đi xuống khủng khiếp. Trong một cuộc khảo sát mới đây của tờ báo khác cũng thân Real là Marca, có tới 64% độc giả không tin rằng huyền thoại người Pháp là HLV phù hợp cho cuộc cách mạng tại sân Santiago Bernabeu ngay cả khi ông từng mang về 3 danh hiệu Champions League liên tiếp trong nhiệm kỳ đầu tiên.

Thêm nữa, có tới 80% người được hỏi không tin rằng 5 tân binh là đủ cho Real trong kỳ chuyển nhượng hè này. Đó là những điều đáng suy ngẫm bởi 300 triệu euro đã chi của Los Blancos là không nhỏ một chút nào.

Real vs Tottenham Hazard
Hazard cần thêm nguồn tiếp bóng ở phía sau


Cơn khát Pogba dâng tràn


Eden Hazard được cho là người dẫn đường trong cuộc cách mạng tại Real Madrid. Tuy nhiên, cầu thủ mà Zidane khát khao không kém là Paul Pogba thì vẫn chưa đến. Đằng sau nỗi hổ thẹn của chuỗi trận giao hữu vừa qua, ít nhất cũng có một phát hiện tích cực dành cho Zizou: Hàng tiền vệ Real hiện quá mong manh.

Với việc Dani Ceballos được đem cho Arsenal mượn còn Marcos Llorente gia nhập Atletico, Real rất thiếu những tiền vệ trung tâm dự phòng cho cặp Luka Modric và Toni Kroos. Bộ đôi này là linh hồn trong 3 chức vô địch Champions League của Los Blancos nhiệm kỳ đầu.

Modric va Kroos sa sut
Modric và Kroos chỉ còn là cái bóng của chính mình

Tuy nhiên, vào thời điểm này, Modric đã gần 34 tuổi và đã sa sút trầm trọng 1 năm qua. Kroos ít hơn 5 tuổi nhưng chẳng hiểu sao phong độ không khá khẩm hơn là bao. Tuyển thủ Đức thể hiện sự chậm chạp, yếu đuối và thiếu sáng tạo đến không thể tin được.

Modric và Kroos dường như là điển hình cho Real thời kỳ hậu vinh quang. Họ hoặc đã già nua, hoặc mất hết động lực thi đấu. Real sẽ có sự bổ sung của Casemiro – người được tập trung muộn sau khi dự Copa America trong vài ngày nữa. Tuy nhiên, “Bầy kền kền” vẫn không hề được đảm bảo về mặt nhân sự ở trung tuyến.

Real muon mua Pogba
Real đang rất cần một tiền vệ trung tâm như Pogba

Sau tất cả, không chỉ Zidane mà còn là chủ tịch Florentino Perez nói riêng và toàn bộ thành viên Real Madrid nói chung đã nhận ra rằng họ cần một tiền vệ trung tâm đẳng cấp như Paul Pogba. Với sự toàn năng của mình, tuyển thủ Pháp có thể tạo ảnh hưởng trên khắp mặt sân, từ khâu phòng ngự tới tấn công của Real.

Động lực, sức chiến đấu của Real đã tụt dốc từ mùa trước song sức sáng tạo của họ cũng đi xuống thấy rõ với tình trạng đáng lo ngại của Kroos và Modric như đã nói. Những người có trách nhiệm tại sân Bernabeu kỳ vọng Hazard sẽ lấp đầy khoảng trống mà Cristiano Ronaldo để lại, dẫn dắt hàng công từ mùa tới.

‘Paul Pogba sẽ góp phần hoàn thiện Real Madrid’
Theo anh trai của Paul Pogba, tiền vệ người Pháp sẽ góp phần hoàn thiện sức mạnh của Real Madrid.

Nhưng ở vị trí tấn công lệch trái, Real vẫn còn cặp sao trẻ Vinicius Junior và Rodrygo Goes đều rất khát khao chứng tỏ. Mảnh ghép mà Zidane cần nhất vào lúc này chính là một tiền vệ trung tâm có tài năng và giàu tham vọng.

Có nhiều lựa chọn cho HLV người Pháp từ Christian Eriksen (Tottenham), Fabian Ruiz (Napoli) tới Sergej Milinkovic-Savic (Lazio)... Tuy nhiên, Zidane cần hơn cả là sự pha trộn hiếm có giữa thể chất và kỹ thuật của Pogba. Hậu bối đồng hương là mắt xích cần thiết để HLV người Pháp trẻ hóa hàng tiền vệ của Real.

Zidane va Pogba tai Real
Người Real cần xúc tiến thương vụ với Pogba lập tức

Như cựu HLV Los Blancos, Santiago Solari mới đây đã thừa nhận, Modric và Kroos có đẳng cấp được công nhận, nhưng họ không còn trẻ và sung sức nữa. Sẽ là điều hợp lý khi Real nghĩ về những cái tên khác, đặc biệt là Pogba.

Thêm một động lực nửa cho Real trong thương vụ này: Có tới 60% người hâm mộ CLB ủng hộ sự xuất hiện của Pogba. Bản thân tiền vệ 26 tuổi đã công khai ước muốn rời Man United tìm kiếm một thử thách mới từ 2 tháng qua. CLB chủ quản của anh về cơ bản cũng chỉ chờ một đề nghị đủ cân nặng. Vậy Real còn chờ gì mà không xúc tiến?

Xem video Real Madrid 0-1 Tottenham:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X