Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa đủ tuổi, thần đồng Odegaard ngậm ngùi ở lại Real Madrid

Thứ Tư 24/08/2016 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – ĐKVĐ Champions League đã bất ngờ hủy kèo với đội bóng Pháp Rennes vì lo sợ có thể vi phạm luật chuyển nhượng quốc tế liên quan đến tuổi tác của UEFA, khi mà tiền vệ người Na Uy thậm chí còn chưa tròn 18.

Những tưởng Martin Odegaard đã được toại nguyện tạm thời thoát ly khỏi Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này, khi đích thân HLV Zinedine Zidane đã “bật đèn xanh” cho đi tu nghiệp ở Rennes nước Pháp đến hết mùa giải tới đây. Tuy nhiên theo diễn biến mới nhất, thương vụ cho mượn tiền vệ người Na Uy này đã bị đổ bể. Mikael Silvestre, cựu hậu vệ Man Utd hiện đang đóng vai trò cố vấn cho chủ tịch Rene Ruello, giải thích cụ thể:

"Martin Odegaard sẽ không gia nhập Rennes trong mùa hè này vì lý do chưa đủ tuổi quy định. Cậu ấy sẽ chỉ tròn 18 vào tháng 12 cuối năm này. Real Madrid và chúng tôi đều thống nhất sẽ không mạo hiểm với luật lệ của UEFA, vốn cấm các vụ chuyển nhượng quốc tế đối với các cầu thủ chưa đủ 18 tuổi. Chính vì vậy, rất lấy làm tiếc khi phải thông báo Odegaard vẫn sẽ ở lại Real Madrid trong thời gian này.”

Chua du tuoi, than dong Odegaard ngam ngui o lai Real Madrid hinh anh
Thần đồng Odegaard phải ở lại Real Madrid vì chưa đủ tuổi chuyển nhượng

Đầu năm 2015, Real Madrid đã chiến thắng hàng loạt tên tuổi lớn khác ở Châu Âu như Man Utd, Liverpool, Barcelona, Bayern Munich… để chiêu mộ thành công Martin Odegaard. Thời điểm đó mới ở tầm tuổi 15-16, đây đã là cái tên tài năng trẻ đình đám nhất. Được triệu tập lên ĐTQG Na Uy chỉ sau ít trận “gây bão” trong màu áo quê nhà Stromsgodset, Odegaard đã đi vào lịch sử Euro với tư cách cầu thủ trẻ nhất ra sân trong một trận đấu ở vòng loại (15 tuổi, 300 ngày).

Chơi ở vị trí tiền vệ công với những pha dắt bóng lắt léo bằng chân trái, Odegaard được mệnh danh là “Messi của Na Uy”. Theo nhiều chuyên gia, thần đồng sinh năm 1998 có nền tảng kỹ thuật, tốc độ tốt và những cú sút trái phá. Thêm vào đó, sự tự tin và sức chiến đấu cũng là điểm mạnh của cầu thủ này khi anh không ngần ngại đối mặt với những hậu vệ già dặn và to gấp đôi.

Tuy nhiên, bản CV hoàn hảo đó sau cùng lại trở nên vô nghĩa đối với Odegaard kể từ ngày cập bến Bernabeu. Tiền vệ 17 tuổi tới giờ vẫn chìm nghỉm không chút ấn tượng, ở đội một quy tụ hàng tá ngôi sao đàn anh đẳng cấp thì còn đỡ, đằng này còn ngay chính trong môi trường đội trẻ tập hợp toàn những sao mai vô danh. Thương vụ của cậu sau này còn bị chính cựu HLV Carlo Ancelotti bóc mẽ là chiêu trò PR của Real Madrid và có liên quan không nhiều đến yếu tố chuyên môn.

Giờ tiếp tục chôn chân ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và nếu tình hình tiếp tục sáng sủa cho đến kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2017, Odegaard có thể ra đi đủ điều kiện theo một bản hợp đồng cho mượn.

Gia Khoa


Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức bóng đádự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X