Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch La Liga tự tin bóng đá châu Âu đâu sẽ vào đó hậu Covid-19

Thứ Năm 19/03/2020 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas tự tin tất cả các giải đấu ở châu Âu có thể được hoàn thành trước ngày 30 tháng 6 như dự kiến.

Bất chấp đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành, thành viên trong nhóm điều hành do UEFA thành lập vẫn đặt mục tiêu mùa giải 2019-20 về đích đúng hạn.

Bóng đá châu Âu bế tắc

Phần lớn các hoạt động thể thao trên toàn cầu đã bị đình trệ bởi sự bùng nổ của virus corona. Những giải đấu lớn cấp ĐTQG dự định diễn ra hè này như Euro và Copa America đều bị đẩy lùi lại 1 năm.

Javier Tebas tự tin bóng đá châu Âu đâu sẽ vào đó hậu Covid-19 hình ảnh
Virus corona ảnh hưởng lớn đến bóng đá châu Âu

Javier Tebas là một thành viên trong nhóm điều hành được UEFA thành lập nhằm giúp các giải đấu được kết nối trở lại và khép lại một cách mạch lạc. Chủ tịch La Liga tự tin rằng mọi thứ có thể được kết thúc vào cuối tháng 6 theo đúng lộ trình.

Tebas lạc quan

Dù vậy, Tebas thừa nhận quỹ thời gian cần thiết sẽ là 6 tuần. Ông nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn với El Pais: “Về cơ bản, chậm nhất là giữa hoặc cuối tháng 5 sẽ bắt đầu các giải, kết thúc sẽ vào ngày 30 tháng 6.”

“Kịch bản này cũng có thể phụ thuộc vào một số trận đấu Champions League được tổ chức cuối tuần. Điều này có thể cho chúng tôi khoảng trống để khởi động lại các trận đấu.”


Javier Tebas
Javier Tebas có cái nhìn lạc quan về tương lai

“Chúng tôi thậm chí đang làm việc với các giải đấu như tại Ý với 14 trận còn lại và Đan Mạch còn 15 trận. Quyết định của UEFA là hoãn Euro phục vụ chúng tôi tốt hơn trong việc hoàn tất các giải đấu.”

“Chúng tôi đã thực hiện các tính toán về lịch thi đấu ngay cả khi Euro chưa bị hoãn. Đó là giai đoạn mà chúng tôi biết có thể đạt được và đang làm việc để sắp xếp các ngày bắt đầu khác nhau.”

“Ở đây, bạn phải làm việc ngược lại đó là xem các tùy chọn có thể phát sinh là ngày nào. Khi chúng tôi tổ chức các trận đấu, sẽ đảm bảo về y tế. Nhưng điều đó không chỉ phụ thuộc vào chúng tôi, nó sẽ phụ thuộc vào chính phủ của các quốc gia.”

“Nếu họ đảm bảo trận đấu có thể diễn ra, chúng tôi sẽ tiến hành.”


Tebas khẳng định không có kế hoạch cắt giảm lịch đấu và người hâm mộ có thể không được vào sân trong các trận đấu: “Điều đó cũng sẽ phụ thuộc vào chính phủ của mỗi quốc gia. Bạn phải hình dung chúng tôi đang làm việc với 30 giải đấu khác nhau và nó sẽ phụ thuộc vào các cơ quan y tế nếu trận đấu không khán giả hoặc trong điều kiện nào đó.”

“Chúng tôi không xem xét bất kỳ thay đổi cấu trúc giải đấu, kể cả cúp châu Âu. Nhiệm vụ mà chúng tôi có là kết thúc chúng như bình thường. Công việc duy nhất liên quan đến tôi cả ngày lẫn đêm là tìm cái kết cho các giải đấu.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X