Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch La Liga dọa kiện PSG nếu mua Neymar của Barca

Thứ Hai 31/07/2017 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Javier Tebas như thể biết chắc đại gia nước Pháp sẽ vi phạm luật công bằng tài chính nếu phá két 222 triệu Euro để chiêu mộ ngôi sao người Brazil trong mùa hè này.

Neymar đang đếm ngược ngày rời Camp Nou của mình với thương vụ kỷ lục thế giới 222 triệu Euro gia nhập Paris Saint-Germain. Cùng với Messi và Ronaldo, tiền đạo 25 tuổi người Brazil được xem là một trong những ngôi sao làm nên thương hiệu của La Liga. Sự ra đi của anh chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức hấp dẫn của giải đấu số một Tây Ban Nha đối với NHM trên toàn thế giới.

Chu tich La Liga doa kien PSG neu mua Neymar cua Barca hinh anh
Chủ tịch La Liga dọa kiện PSG nếu mua Neymar của Barca

Thế nhưng, đây lại là điều không khiến chủ tịch Javier Tebas cảm thấy thực sự lo ngại bởi đơn giản theo ông, cái tầm của Neymar vẫn chưa phải ngang hàng với Messi và Ronaldo. Ông nói cứng trước báo giới: “Tôi sẽ đau đầu hơn nếu người có thể ra đi là Messi và Ronaldo. Còn Neymar ư? Barcelona cũng như cả La Liga này vĩ đại hơn cậu ta rất nhiều.”

Mặc dù khẳng định không bận tâm đến chuyện đi ở của Neymar nhưng Javier Tebas đồng thời cũng gửi lời hăm dọa PSG nếu cướp đi ngôi sao của Barca. Lý do bởi ông tin chắc đại gia nước Pháp sẽ vi phạm luật công bằng tài chính một khi bỏ ra số tiền điên rồ như vậy để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo 25 tuổi người Brazil.

Javier Tebas cho biết thêm: “Ngay cả khi PSG chấp nhận chi trả cho Barca khoản phí phá vỡ hợp đồng, tôi chắc chắn sẽ đệ đơn kiện họ vì đã không tuân thủ luật công bằng tài chính. Họ không thể nào tạo ra một thương vụ có giá trị lớn hơn Barcelona hay Real Madrid như thế này được.”

PSG cũng ý thức rõ nguy cơ này và dự tính lách luật bằng cách xé nhỏ khoản 222 triệu Euro đó ra và chia thành nhiều đợt chi trả cho Barca. Mặc dù vậy, khả năng để sân Công viên các Hoàng tử nhận lại cái gật đầu của đối tác xứ Catalan về lời đề nghị này không được đánh giá cao.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X