Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch La Liga tiếp tục dè bỉu các ‘trọc phú’ PSG và Man City

Thứ Ba 27/08/2019 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cho rằng các CLB như Paris Saint-Germain và Manchester City là vấn đề lớn đối với bóng đá châu Âu.

Theo Javier Tebas, sự gia tăng của các tỷ phú dùng tiền tác động vào các CLB đã khiến bóng đá bị tác động tiêu cực.

Như thông tin từ tờ Der Spiegel đã đăng vào năm ngoái, một giải đấu có tên Super League với sự xuất hiện của hàng loạt CLB lớn của châu Âu đang được nung nấu. Đây được xem là đối thủ tiềm tàng sẽ lấy đi hết những đại diện dự Champions League và đe dọa sự thu hút của cả những giải VĐQG hiện có.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas tiếp tục dè bỉu PSG và Man City hình ảnh
Man City với tài chính vững mạnh ngày một thăng tiến

Những điều này xuất hiện khi khoảng cách giữa một số CLB như PSG và Man City với phần còn lại của giải quốc nội đã khá xa. Các chủ sở hữu giàu có của họ muốn tìm thêm nguồn thu và những đấu trường tương xứng hơn bất chấp có thể làm thay đổi cấu trúc hiện tại của bóng đá châu Âu.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas tin rằng việc khoảng cách bị nới rộng là một vấn đề, điều mà châu Âu sẽ cần phải giải quyết trong những năm tới. “Vấn đề của các đội như PSG và Man City là vấn đề lớn của bóng đá châu Âu. Tại sao? Họ có các tập đoàn tài chính ủng hộ và không phải quan tâm đến chuyện chi tiền”, Tebas nói với tờ Marca.

“Các CLB lớn khác như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich cố gắng cạnh tranh để những cầu thủ tốt nhất của họ không ra đi. Đó là lý do tại sao các ý tưởng như Super League xuất hiện và các đề xuất khác có thể gây hại cho bóng đá nói chung. Sau đó, những CLB thuộc về quốc gia hoặc những triệu phú đứng sau là mối nguy hiểm lớn nhất đối với bóng đá châu Âu.”

UEFA đã và đang áp dụng luật công bằng tài chính để tránh sự chi tiêu vượt mức của các CLB. AC Milan gần đây đã bị cấm tham dự Europa League vì vi phạm liên quan đến việc này. Man City cũng bị phạt vì vi phạm các quy định liên quan đến chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi.

javier tebas
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cảm thấy e ngại với Man City và PSG

Trong khi đó, PSG đã bị UEFA kiểm tra trong những năm gần đây. Nhưng Tebas nói rằng sự thúc đẩy của cơ quan này là không đủ và cần phải thực hiện nhiều biện pháp mạnh tay hơn nữa để hạn chế sự bá đạo của các đại gia.

“Bạn chỉ cần nhìn vào một ví dụ: AC Milan đã bị loại khỏi các giải đấu châu Âu và PSG thì không”, ông nói thêm. “Cơ quan kiểm soát kinh tế tại UEFA nói rằng họ phải sửa đổi lệnh trừng phạt của PSG, CLB này vẫn chủ động và UEFA cũng dần ngừng điều tra.”

“Đối với Man City, những điều họ đã làm được nói đến nhưng chúng ta không biết đằng sau là gì. Phải có một số thay đổi trong hệ thống điều hành của bóng đá châu Âu và thế giới bởi vì bóng đá, ngoài việc là một môn thể thao, còn là một ngành công nghiệp.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X