Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA Baltter: "Atletico và Real có thể bị cấm chuyển nhượng như Barca"

Thứ Tư 16/12/2015 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết, hai đội bóng thành Madrid là Atletico và Real có thể bị cấm chuyển nhượng như Barca nếu như vi phạm chiêu mộ cầu thủ vị thành niên.

Chu tich FIFA Baltter Atletico va Real co the bi cam chuyen nhuong nhu Barca hinh anh
Blatter tuyên bố Atletico và Real có thể bị cấm chuyển nhượng

Năm ngoái, Barca đã dính án phạt cấm chuyển nhượng 18 tháng từ FIFA vì vi phạm việc chiêu mộ cầu thủ vị thành niên. Án phạt trên đã khiến cho Blaugrana phải đối mặt với rất nhiều tai họa, đơn cử trong phiên chợ Hè 2015 vừa qua HLV Luis Enrique không thể bổ sung thêm lực lượng trong bối cảnh Pedro, Xavi ra đi. Chưa hết, giờ đây lực lượng của Barca còn bị khủng hoảng trầm trọng khi họ liên tiếp phải đối mặt với cơn bão chấn thương, đơn cử là trường hợp của những Messi, Iniesta (vừa hồi phục), Rafinha, Douglas (chưa hẹn ngày tái xuất).

Sau Barca, hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico cũng đang đứng trước nguy cơ dính án phạt cấm chuyển nhượng FIFA vì lỗi tương tự. Phát biểu trước báo chí, Chủ tịch FIFA-Sepp Blatter khẳng định: “Ủy ban kỷ luật của FIFA đã mở một cuộc họp đặc biệt để điều tra Real và Atletico về vụ vi phạm việc chiêu mộ cầu thủ vị thành niên. Nếu trong trường hợp bị chứng minh vi phạm, tất nhiên họ sẽ phải chịu chung một án phạt cấm chuyển nhượng giống như Barca. Đó là luật và không thể tránh khỏi.”

FIFA bác đơn kháng cáo của Blatter và Platini
Scandal FIFA đang ngày càng gay cấn khi LĐBĐ thế giới tỏ ra rất cương quyết với 2 vị lãnh đạo tối cao Blatter và Platini.

Cũng phải thừa nhận rằng, việc điều tra vụ việc trên được Ủy ban kỷ luật của FIFA xử lý. Tôi không được phép can thiệp. Hiện tại, tôi đang bị cấm và thậm chí không được xuất hiện trong bất cứ một công việc gì của FIFA.” – Blatter nói thêm.

Được biết, Blatter và Platini đều bị FIFA cấm hoạt động bóng đá trong vòng 90 ngày (kể từ tháng 10-2015) để điều tra hành vi nhận hối lộ. Theo đó, vào năm 2011, Platini đã nhận số tiền 1.35 triệu bảng từ Blatter với lý do là tiền thù lao cho cựu danh thủ người Pháp đã làm trong vai trò cố vấn FIFA từ 1998 đến 2002. Được biết vào ngày 21/12 tới, lệnh cấm dành cho hai người đàn ông quyền lực này sẽ chính thức hết thời hạn.

P.Vy

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X