Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Bartomeu: “Neymar ra đi là điều tốt với Barca”

Thứ Ba 05/09/2017 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barcelona tin rằng việc Neymar dứt áo ra đi có khi lại là điều hay đối với CLB này.


Bóng đá thế giới đã có một phen choáng váng sau khi Neymar với sự hậu thuẫn của PSG đã chi ra số tiền lên tới 222 triệu Euro để phá vỡ hợp đồng với Barcelona. Trong khi Neymar trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới thì Barca lại phải cuống cuồng tìm người thay thế anh. Sau khi những thương vụ với Philippe Coutinho (Liverpool), Paulo Dybala (Juventus) đi vào ngõ cụt, đội bóng Catalan chuyển hướng sang Ousmane Dembele song phải chi số tiền lên tới 105 triệu Euro cho Borussia Dortmund (có thể lên đến 150 triệu Euro) để sở hữu anh.

Chu tich Bartomeu Neymar ra di la dieu tot voi Barca hinh anh
Chủ tịch Barca không tiếc nuối vì mất Neymar

Tuy nhiên, sau những gì đã diễn ra, chủ tịch Josep Maria Bartomeu vẫn tin rằng Barca có thể rẽ sang một hướng khác tích cực dù bộ ba MSN tan rã. “Sẽ tốt hơn nếu có nhiều tài năng ở CLB”, Bartomeu nói với tờ Sport. “Nhưng bạn không thể quá bi quan, đây là cơ hội để Barcelona phá vỡ mũi đinh ba để xây dựng lối chơi tập thể. Chúng tôi đã theo đuổi dự án của Luis Enrique và bây giờ là HLV trưởng là Ernesto Valverde, một người tin tưởng vào mô hình Barca và các cầu thủ từ lò La Masia.”

“Đây là cơ hội để kết thúc thời kỳ của mũi đinh ba, mọi chuyện diễn ra tích cực nhưng cũng để lại hậu quả. Chúng tôi có cơ hội để chơi thứ bóng đá giàu tính tập thể ở hàng tiền vệ vốn là truyền thống của Barca. Sự ra đi của Neymar cho phép chúng tôi tái hiện mô hình, kiếm được một số tiền lớn để đầu tư vào các dự án. Đó là một cơ hội, với một HLV mới, một kế hoạch mới. Chúng ta không thể bi quan và cần chấm dứt điều đó.”

Điều đáng tiếc nhất của Bartomeu là sự ra đi của ngôi sao Neymar đã khiến Barca bị ảnh hưởng về tâm lý. “Thương vụ đó khiến chúng tôi bị phân tâm quá nhiều”, người đứng đầu sân Nou Camp nói về những tin đồn trước khi Neymar ra đi. “Theo truyền thống, Barca sẵn sàng nhả những cầu thủ muốn ra đi, chúng tôi không ngăn cản những người như Neymar. Sau đó, chúng tôi đã có được Dembele với mức giá rẻ hơn anh ấy.”

Xem thêm một số bài viết khác về ngôi sao Neymar trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X