Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca ủng hộ kế hoạch xuất ngoại của La Liga

Thứ Tư 13/02/2019 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barcelona cho rằng các trận đấu tại La Liga nên được mang ra tổ chức bên ngoài biên giới Tây Ban Nha.

Theo dự kiến của ban tổ chức La Liga, trận derby xứ Catalonia giữa Girona với Barcelona sẽ được diễn ra trên sân Hard Rock, Miami. Đó là một phần thỏa thuận của những người đứng đầu giải đấu với công ty truyền thông Relevent Sports của Mỹ.

Nhưng sau cùng, Barca đã rút khỏi dự án này với lý do “thiếu sự đồng thuận” bất chấp cả Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha lẫn Liên đoàn bóng đá thế giới đều đã phản đối. Dù vậy, trong một phát biểu mới đây, chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Blaugrana đã tuyên bố họ sẵn sàng tham gia các trận đấu tại La Liga ở nước ngoài trong tương lai.

Chu tich Bartomeu xac nhan Barcelona se chieu mo 2-3 tan binh trong he nay.
Chủ tịch Barca ủng hộ tổ chức La Liga ở nước ngoài

“Chúng tôi muốn La Liga phát triển mạnh mẽ hơn và sẽ chơi ở những trận đấu ở nước ngoài”, Bartomeu nói với BBC Sport. “Đôi lúc, Barca đã thảo luận cùng ban tổ chức và đồng ý rằng nếu muốn quảng bá giải đấu nhiều hơn nữa, chúng ta nên có ít nhất 3 trận đấu trong năm, 1 ở Mỹ, 1 ở Trung Đông và 1 ở châu Á.”

“Chúng tôi cần đến gần hơn với người hâm mộ. Chúng tôi thực hiện các chuyến du đấu trong mùa hè để làm điều đó. Thực lòng chúng tôi rất muốn đến Miami để thể hiện sự tôn trọng với người hâm mộ của mình tại Mỹ.”

Giám đốc truyền thông của La Liga, Joris Evers xác nhận kế hoạch tổ chức các trận đấu bên ngoài Tây Ban Nha vẫn đang được xúc tiến dù dự án tại Miami thất bại. “Tất nhiên, chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ tham vọng tiến xa quốc tế của bất cứ CLB nào. Chúng tôi rất muốn chia sẻ La Liga đến gần hơn với người hâm mộ ở khắp mọi nơi và biến giải đấu thành một thương hiệu quốc tế mạnh mẽ hơn”, ông nói với BBC Sport.

“Chúng tôi tiếp tục nỗ lực để tổ chức một trận đấu La Liga bên ngoài Tây Ban Nha và muốn làm điều đó càng sớm càng tốt. Chúng tôi đang làm việc với tất cả các bên liên quan để thực hiện. Chúng tôi xem đây là bước đi hợp lý trong sự phát triển của giải đấu và là lợi ích rõ ràng cho các đội tham gia.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X