Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca đỗ lỗi cho Messi vì sự xuống cấp của lò La Masia

Thứ Ba 01/08/2017 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Josep Maria Bartomeu cho rằng chính cái bóng quá lớn của thế hệ vàng những Messi, Xavi, Iniesta… đã vô tình khiến sân Camp Nou không thể sản sinh ra thêm tài năng nào đáng chú ý suốt nhiều năm qua.

La Masia luôn được đánh giá là lò đào tạo trẻ chất lượng hàng đầu thế giới khi sản sinh ra biết bao danh thủ nổi tiếng và thậm chí rất nhiều huyền thoại. Trong số đó, ấn tượng nhất phải là thế hệ vàng của những Lionel Messi, Andres Iniesta, Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Gerard Pique…, những ngôi sao đã làm nên giai đoạn thành công nhất trong lịch sử Barcelona với 6 La Liga, 5 Copa del Rey, 3 Champions League…

Tuy nhiên cũng kể từ đó đến nay, học viện ươm mầm tài năng của Barca bỗng dưng xuống cấp trầm trọng khi không thể đào tạo ra những ngôi sao đủ trình độ kế cận những huyền thoại kể trên. Các cầu thủ trẻ cứ thế lũ lượt ra đi rất sớm khi nhận thấy tương lai mờ mịt ở Camp Nou. Bojan Krkic, Giovani dos Santos, Thiago Alcantara, Hector Bellerin… là những minh chứng rõ ràng nhất cho thực trạng này.

Chu tich Barca do loi cho Messi vi su xuong cap cua lo La Masia hinh anh
Chủ tịch Barca đổ lỗi cho sự xuất sắc của thế hệ vàng những Messi, Xavi, Iniesta... khiến lò La Masia xuống cấp trầm trọng

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp của lò La Masia, chủ tịch Barcelona lại bất ngờ đổ lỗi cho Messi, Xavi và Iniesta khi khẳng định chính sự xuất sắc vĩ đại của bộ ba thần thánh này đã vô tình làm thui chột các tài năng trẻ khác, khiến họ không sao có thể cạnh tranh và kiếm nổi chỗ đứng ở Camp Nou.

“Vấn đề ở đây nằm ở Messi, Xavi, Iniesta và những cầu thủ thuộc thế hệ của họ. Trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp đã khó khăn, nhưng khi mà trước mặt bạn là Messi, Xavi, Iniesta hay Neymar, Luis Suarz... thì việc tìm kiếm và duy trì vị trí ở đội một thì càng thách thức muôn phần.”

“Xavi đã ở Barca 15 năm, nghĩa là trong 15 năm đó có khoảng 15 cầu thủ chơi cùng vị trí với cậu ấy phải rời bỏ CLB. Iniesta bây giờ đã là 16-17 năm, rất khó cho những người trẻ. Đặc biệt là Messi, ai có thể trở thành một cầu thủ vĩ đại như cậu ấy đây? Tôi không nói là bất khả thi nhưng nếu có làm được, họ buộc phải chia tay Barca mà đi phát triển sự nghiệp ở nơi khác.”

“Xavi kêu rằng chúng tôi đang thụt lùi ở công tác đào tạo trẻ, nhưng cậu ấy cũng nên nghĩ rằng chính mình và những Messi, Iniesta, Busquets, Pique… là căn nguyên của mọi vấn đề.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X