Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa giải quyết xong vụ Messi, chủ tịch Barca đối mặt nguy cơ ngồi tù

Thứ Sáu 04/09/2020 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu mới đây đã bị cảnh sát triệu tập vì bị tình nghi tham nhũng.

Chủ tịch Barca bị cảnh sát triệu tập

Theo El Mundo, chủ tịch Josep Maria Bartomeu vừa bị cảnh sát sờ gáy khi có liên quan tới một vụ án tham nhũng mang tên “Barcagate”. Theo cáo buộc, Gã khổng lồ xứ Catalan trả hơn 600% khi hợp tác với công ty tư vấn truyền thông xã hội I3 Ventures dẫn đến những nghi vấn tham nhũng.

Hồi tháng 2, truyền thông Tây Ban Nha từng đồn đoán ban lãnh đạo Barca thuê công ty I3 Ventures thao túng mạng xã hội, đăng tải những câu chuyện tiêu cực về những nhân vật có ảnh hưởng ở Camp Nou. Đội bóng xứ Catalan thanh toán tổng 6 hóa đơn với trị giá 1 triệu Euro cho đối tác. Ngay sau đó, đôi bên chấm dứt hợp tác.

 Chủ tịch Barca bị cảnh sát triệu tập hình ảnh
Ông Bartomeu bị cảnh sát triệu tập do dính cáo buộc tham nhũng.

Đài Cadena SER đã công bố hồ sơ dài 36 trang chứng minh sự việc này. Tuy nhiên, khi ấy, sự việc sớm chìm vào quên lãng.

Ở thời điểm đó, chủ tịch Bartomeu, Barcavà I3 Ventures đều lên tiếng phủ nhận mọi hành vi sai trái liên quan đến “Barcagate” và tuyên bố báo cáo của Cadena SER hoàn toàn sai sự thật.

Sau hơn nửa năm, cảnh sát Catalan đã thu thập đủ bằng chứng để buộc tội ông Bartomeu tham nhũng, thu lợi bất chính từ vụ bê bối nói trên. Nếu bị khởi tố, chủ tịch Barca đối mặt với nguy cơ ngồi tù lên tới 3 năm.

Vụ bê bối trên đến trùng thời điểm Messi quyết định cuối cùng về tương lai. Ngôi sao người Argentina trước đó dứt khoát đòi ra đi. Song, ở diễn biến mới nhất, có tới 90% cầu thủ 33 tuổi ở lại khi cha anh có buổi làm việc với BLĐ đội bóng. Tuy vậy, không loại trừ khả năng Messi sẽ nghe ngóng nội tình của CLB trước khi quyết định đi hay ở.

Kroos kêu gọi Messi ở lại Barca
Toni Kroos đã nói lên quan điểm của bản thân trước tin đồn Messi rời Barca trong thời gian tới.
Chủ tịch tương lai của Barca chỉ ra bến đỗ tiềm tàng cho Messi
Theo ứng cử viên cho ghế chủ tịch Barcelona là Victor Font, Manchester City là điểm đến khả dĩ nhất cho Lionel Messi khi anh rời CLB.
NÓNG: Bố Messi hé lộ tình tiết bất ngờ sau cuộc gặp với Bartomeu
Trong một đoạn clip mới đây của trang tin Cuatro, họ đã phỏng vấn nhanh ông Jorge Messi - Bố của Leo Messi sau cuộc gặp với chủ tịch Barcelona Bartomeu. Khả...
NÓNG: Tình thế đổi chiều, Messi sẽ ở lại Barca?
Theo SportBible, Messi bất ngờ đổi ý và nhiều khả năng đồng ý tiếp tục gắn bó với Barca.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X