Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Chọn Zidane làm HLV Real là quyết định đầy nguy hiểm”

Thứ Ba 05/01/2016 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jorge Valdano - cựu Giám đốc thể thao của Real Madrid cho rằng việc bổ nhiệm Zinedine Zidane làm HLV trưởng mang tính rủi ro cao.


Huyền thoại Zinedine Zidane đã được trao trọng trách dẫn dắt Real Madrid thay cho Rafael Benitez mới bị sa thải chỉ sau 7 tháng làm việc. Ông trở thành nhà cầm quân thứ 11 trong 12 năm Florentino Perez làm chủ tịch Los Blancos trong suốt hai nhiệm kỳ từ đầu những năm 2000 tới nay. Zidane đã dành 6 năm cống hiến cho Real khi còn là cầu thủ bóng đá và cũng khởi nghiệp huấn luyện tại đây khi nắm giữ đội trẻ Castilla kể từ năm 2014.

Zidane HLV Real
Zidane mới trở thành HLV trưởng đội 1 Real Madrid

Tuy nhiên, cựu Giám đốc thể thao Jorge Valdano của Real lại lo ngại về yếu tố thiếu kinh nghiệm của Zidane bên cạnh suy nghĩ về thất bại của Benitez. “Zidane tiếp quản Real là một động thái nguy hiểm bởi anh chưa có nhiều trải nghiệm trên cương vị HLV trưởng”, ông nói với tờ El Larguero. “Benitez đã gặp rắc rối để thực hiện những ý tưởng của mình khi đội hình của Real có quá nhiều tiền vệ tấn công. Benitez đã có nhiều nỗ lực để thích nghi với CLB nhưng quả thực đây không phải là nơi phù hợp với ông.”

Trong quá khứ từng chứng kiến trường hợp của Pep Guardiola ngay sau khi lên nắm quyền tại Barcelona đã giúp đội bóng này giành cú ăn ba khó quên ở mùa giải 2008/09. Người hâm mộ kỳ vọng Zidane làm HLV Real cũng sẽ đạt được nhiều thành công vang dội như vậy nhưng thực tế đây là hai hoàn cảnh khác nhau. Guardiola ngoài việc có hơn 20 năm gắn bó với Barca cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV cũng may mắn khi sở hữu lứa cầu thủ xuất chúng cả đội 1 và đội trẻ.

Cuu Giam doc Valdano tin Real da mao hiem khi moi Zidane lam HLV hinh anh 2
Nhưng Valdano cho rằng đây là việc làm đầy mạo hiểm

Còn lực lượng Real hiện tại không đạt tới mức độ lý tưởng khi đầu tàu Ronaldo đã bước sang tuổi 30 còn lò Castilla gồm chủ yếu là những cầu thủ đang chơi tại giải hạng 3 Tây Ban Nha. Hơn nữa, Zidane cũng không có nhiều thời gian thử nghiệm chiến thuật và rõ ràng có rất nhiều khó khăn đang chờ đợi HLV người Pháp đầu tiên trong lịch sử đội bóng Hoàng gia.

Zidane gọi điện mời Casillas trở lại Real
(Bongda24h.vn) – Đài phát thanh Cadena SER tiết lộ, Zidane vừa gọi điện thuyết phục Iker Casillas trở lại Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng tháng Một này.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X