Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Real và Atletico bị cấm chuyển nhượng đến năm 2018

Thứ Sáu 09/09/2016 00:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

FIFA mới chính thức ban hành lệnh cấm chuyển nhượng trong 2 kỳ liên tiếp đối với hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico vì những sai phạm trong việc sử dụng các cầu thủ chưa đủ 18 tuổi.


Còn nhớ vào đầu năm 2016, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã phê chuẩn quyết định xử phạt hai đội bóng Real MadridAtletico Madrid do vi phạm các quy định về việc mua, bán hoặc đăng ký các cầu thủ chưa đủ 18 tuổi. Theo điều 19 luật chuyển nhượng do tổ chức quyền lực nhất thế giới bóng đá ban hành, một CLB không được phép chuyển nhượng những cầu thủ vị thành niên ngoại trừ ba trường hợp.

CHINH THUC Real va Atletico bi cam chuyen nhuong den nam 2018 hinh anh
FIFA từng lùi thời điểm thi hành án cấm chuyển nhượng cho Real và Atletico

Một là cầu thủ theo bố mẹ di cư tới một nước khác vì lý do không liên quan tới bóng đá. Hai là cầu thủ trong độ tuổi từ 16 đến 18 chuyển từ quốc gia này sang quốc gia khác với điều kiện cả hai quốc gia đó đều thuộc Liên minh châu Âu EU. Ba là địa điểm cầu thủ chuyển đến cách nơi ở cũ nhiều nhất là 100km. Tuy nhiên, cả Real và Atletico đều đã thực hiện những vụ chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi không theo cả 3 trường hợp nói trên.

Ngoài ra, FIFA còn điều tra được rằng Real đã phá vỡ các quy chuẩn về chuyển nhượng trong giai đoạn từ năm 2005 tới 2014 còn Atletico cũng tương tự và giai đoạn năm 2007 tới 2014. Tất cả khiến họ phải nhận hình phạt là không được mua, đăng ký cầu thủ mới trong 2 cửa sổ chuyển nhượng hè 2016 và đầu năm 2017. Nhưng cả hai đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đều đã gửi đơn kháng cáo lên FIFA và trong thời gian tổ chức xem xét những khiếu nại, thời điểm thi hành án sẽ được lùi lại.

Bao bong da hinh anh 2
Nhưng rốt cục 2 CLB trên vẫn không thể thoát tội

Chỉ có điều sau khi cân nhắc hết lẽ, FIFA đã quyết định bác bỏ đơn kháng cáo của Real và Atletico vào đêm 8/9 đồng nghĩa với việc lệnh cấm chuyển nhượng trong 2 kỳ liên tiếp với họ sẽ chính thức được áp dụng. Ngoài ra, hai đại diện thành Madrid cũng phải nộp phạt số tiền lần lượt 360 nghìn và 900 nghìn franc Thụy Sĩ. Họ sẽ có 90 ngày để hoàn tất các thủ tục cho các cầu thủ trẻ có liên quan.

Ngay sau khi biết quyết định từ Ủy ban kỷ luật của FIFA, phía Real đã ra thông báo bày tỏ sự thất vọng của mình. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cho rằng đó là án phạt bất công và đi ngược với các nguyên tắc cơ bản của pháp luật. Real tuyên bố sẽ khẩn trương hoàn tất các thủ tục càng sớm càng tốt để khiếu nại lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS). Nếu nỗ lực trên bất thành, Real cùng Atletico sẽ không thể mua, đăng ký cầu thủ mới trong 2 kỳ chuyển nhượng đầu năm 2017 và mùa hè năm 2017.


Gia Vi

⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X