Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Huyền thoại Arsenal trở thành HLV ở La Liga

Thứ Ba 11/04/2017 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trung vệ Toni Adams cập bến Granada với nhiệm vụ giải cứu “con tàu đắm” này khỏi nguy cơ trục xuất ra ngoài giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

“Sau khi xem xét tình hình hiện tại của đội bóng và cân nhắc kỹ lưỡng, Granada đã quyết định chia tay HLV Lucas Alcaraz và các trợ lý của ông. Để thay thế, chúng tôi đặt niềm tin tuyệt đối vào Tony Adams – phó chủ tịch của DDMC. Ông sẽ lên nắm quyền dẫn dắt Granada cho đến hết mùa giải này.” – Thông báo chính thức phát ra từ trang chủ đội bóng Tây Ban Nha.

Chinh thuc Huyen thoai Arsenal tro thanh HLV o La Liga hinh anh
Huyền thoại Tony Adams của Arsenal được bổ nhiệm vị trí HLV Granada

Trước khi chính thức ngồi vào ghế chỉ đạo, Tony Adams vốn đã là sếp lớn ở sân Los Cármenes. Tổ chức DDMC mà huyền thoại Arsenal đang giữ chức phó chủ tịch chính là công ty mẹ của Granada. Ngoài ra thì mới chỉ cách đây hơn một tuần, cựu trung vệ 50 tuổi người Anh cũng đã được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Thể thao của đội bóng Tây Ban Nha.

Coi như nắm giữ mọi quyền hành với sự đa nhiệm hiện tại, Tony Adams được kỳ vọng sẽ lèo lái Granada thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” La Liga và một vé xuống hạng mùa giải sau. “Con tàu đắm” này hiện ngụp lặn ở vị trí thứ 19 với 20 điểm/31 trận, trong đó đã thua 5/6 trận gần đây nhất. Trong tay cựu Pháo Thủ sẽ là một số tài năng trẻ đáng chú ý như Andreas Pereira (mượn từ Man Utd) và Sergi Samper (mượn từ Barca).

Kinh nghiệm cầm quân của Tony Adams không nhiều nhưng cũng không phải là không có. Thực tế thì ngay sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ trong màu áo Arsenal mùa hè 2003, huyền thoại người Anh đã có một năm dẫn dắt Wycombe Wanderers. Khoảng thời gian gần 10 năm tiếp theo là vị trí trợ lý ở những CLB tương đối như Feyenoord và Portsmouth. Ông cũng đã có giai đoạn trở lại thành London để dẫn dắt đội trẻ của Pháo Thủ.

Tony Adams là đội trưởng huyền thoại của sân Highbury với một sự nghiệp lẫy lừng cùng Arsenal – 4 Premier League và 3 FA Cup. Cựu trung vệ 50 tuổi người Anh là một phần trong bộ tứ vệ huyền thoại của Pháo Thủ thành London bao gồm Tony Adams, Martin Keown, Lee Dixon và Nigel Winterburn.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X