Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Hoãn siêu kinh điển El Clasico!

Thứ Sáu 18/10/2019 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại chiến Barcelona vs Real Madrid đầu tiên của mùa giải này sẽ không diễn ra vào ngày 26/10 như dự kiến bởi tình hình chính trị bất ổn và căng thẳng ở xứ Catalonia, thay vào đó được di dời vào tháng 12.

Theo lịch thi đấu dự kiến đã được công bố ban đầu, trận siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải 2019/20 này vốn sẽ diễn ra trên sân vận động Camp Nou vào 18h00 ngày thứ bảy 26/10 (giờ Việt Nam).

Tuy nhiên theo quyết định cuối cùng mới đây nhất, với sự đồng thuận của cả Barcelona và Real Madrid, ban tổ chức La Liga đã phải chính thức hoãn lại El Clasico và tổ chức sang tháng 12.

Nguyên nhân xuất phát từ tình hình chính trị bất ổn và căng thẳng hiện tại ở xứ Catalonia. Chính vì vậy, phương án trên là tối ưu để có thể hoàn toàn đảm bảo an ninh, nhất là khi cuộc biểu tình đòi quyền độc lập có thể diễn ra gần sân vận động Camp Nou.

Chính thức Siêu kinh điển El Clasico bị hoãn sang tháng 12 hình ảnh
Siêu Kinh Điển El Clasico Barcelona vs Real Madrid

Trước đó, El Clasico được đề xuất vẫn được tổ chức như bình thường nhưng sẽ đảo ngược lịch đá hai lượt đi về, tức có nghĩa di dời địa điểm từ Camp Nou sang Bernabeu. Tuy nhiên, phương án nghe chừng hợp lý này đã không nhận được sự đồng thuận của cả hai gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Trong khi Barca vốn đã phải làm khách vòng trước đó và không muốn đánh mất lợi thế sân nhà, nhất là khi đang thất thế so với đại kình địch trong cuộc đua vô địch La Liga, Real cũng cho rằng việc thay đổi sẽ gây ảnh hưởng đến họ và cả giải đấu.

Hiện tại vẫn chưa xác định ngày giờ cụ thể diễn ra trận El Clasico trong tháng 12. Ban đầu ngày được chọn là 18 nhưng thời điểm đó trùng với lịch thi đấu Copa del Rey. Ngoài ra, ngày 7 cũng đang được cân nhắc và nếu được thông qua, các cặp đấu  Barcelona - Mallorca và Real Madrid - Espanyol sẽ phải được dời lại theo vào ngày 4/12 trước đó.

Thời điểm hiện tại sau tám vòng đấu đầu tiên, Real Madrid đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với khoảng cách hai điểm nhiều hơn đại kình địch Barcelona.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X