Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Fernando Torres tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35

Thứ Sáu 21/06/2019 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo tài hoa người Tây Ban Nha Fernando Torres đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số trên trang cá nhân Twitter ngày 21/6.

“Xin chào mọi người, tôi có thông báo một quan trọng muốn được chia sẻ. Sau 18 năm tuyệt vời, đây là thời điểm tôi thấy cảm thích hợp để gác lại sự nghiệp bóng đá của mình. Chủ Nhật tới đây ngày 23/6, 10h sáng theo khung giờ Nhật Bản, tôi sẽ tổ chức buổi họp báo ở Tokyo để thông tin chi tiết đầy đủ hơn cũng như trả lời mọi câu hỏi thắc mắc. Hẹn gặp lại các bạn tại đó.”

Trích dẫn ngắn gọn và cô đọng trong đoạn video được đăng tải trên Twitter, theo kèm cùng với đó là những hình ảnh tiêu biểu trong sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng của Fernando Torres. Ở tuổi 35, tiền đạo tài hoa người Tây Ban Nha đã chính thức treo giày và giã từ sân cỏ.

Chính thức Tiền đạo Fernando Torres tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 hình ảnh
Tiền đạo Fernando Torres tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35

Fernando Torres trải qua một sự nghiệp cầu thủ đáng mơ ước với các đội bóng lớn ở Châu Âu cũng như giành được gần hết mọi danh hiệu vô địch ở cả cấp CLB và ĐTQG. Trưởng thành từ lò đào tạo Atletico Madrid và còn là đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử, El Nino tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng thủ đô Tây Ban Nha với hơn 100 bàn thắng sau khoảng 250 trận đấu.

Sau đó vào năm 2007, Fernando Torres gia nhập Liverpool nước Anh và đây chính là nơi chứng kiến anh thăng hoa đỉnh cao với 81 bàn thắng chỉ trong ba mùa giải ở Anfield. Tuy nhiên, sự nghiệp của El Nino bắt đầu đi xuống, ít nhất về phong độ cá nhân, khi anh ra đi và cập bến Chelsea với mức giá chuyển nhượng kỷ lục đương thời 50 triệu bảng hồi đầu năm 2011.

Tiền đạo người Tây Ban Nha bắt đầu không còn là chính mình ở Stamford Bridge, song anh cũng thỏa mãn khát khao danh hiệu với những chiếc cúp Champions League và Europa League. Đến năm 2014 sau khi đã chia tay Chelsea và trải qua giai đoạn ngắn ngủi không thành công ở AC Milan, Fernando Torres trở về mái nhà xưa Atletico Madrid và cho thấy phần nào những dấu hiệu hồi sinh.

Chính thức Tiền đạo Fernando Torres tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 hình ảnh
Tiền đạo Fernando Torres tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35

Mặc dù vậy, gánh nặng tuổi tác dần dà không đủ cứu vãn chỗ đứng của Fernando Torres tại Wanda Metropolitano, khiến anh quyết định ra đi lần hai vào hè 2018 và dưỡng già trong màu áo CLB Sagan Tosu của Nhật Bản. Sau một mùa giải không được ra sân nhiều với chỉ 8/23 trận, cộng với việc Sagan Tosu thi đấu bết bát khi hiện tại đang đội sổ bảng xếp hạng giải VĐQG Nhật Bản (13 điểm/15 trận), tiền đạo người Tây Ban Nha chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35.

Trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha, Fernando Torres chơi 110 trận và ghi 38 bàn thắng trong vòng 12 năm (2003-2014). El Nino đã sưu tập trọn bộ danh hiệu cùng với La Roja, bao gồm hai chức vô địch EURO liên tiếp vào các năm 2008 và 2012 cũng như World Cup 2010. Chính anh là chủ nhân của bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng trước đội tuyển Đức trong trận chung kết EURO 2008 cũng như danh hiệu quốc tế đầu tiên trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Video tiền đạo Fernando Torres tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35:


Fernando Torres: Chàng trai năm ấy chúng ta cùng theo đuổi
Chàng trai năm ấy mà thế hệ 8X-đầu 9X theo đuổi, giờ đang bước sang tuổi 34. Và có lẽ, thứ tình cảm đặc biệt mà Torres có được, một phần xuất phát ở chỗ:...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X