Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: HLV Luis Enrique sẽ chia tay Barca vào cuối mùa giải 2016/17

Thứ Năm 02/03/2017 04:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trận thắng Sporting Gijon tại vòng 25 La Liga, HLV Enrique đã bất ngờ tuyên bố chia tay Barca vào cuối mùa giải.
 

CHINH THUC HLV Luis Enrique se chia tay Barca vao cuoi mua giai 201617 hinh anh
Enrique chia tay Barca vào cuối mùa

Ở trận đấu Barca vs Gijon vừa kết thúc mới đây, gã khổng lồ xứ Catalan đã giành thắng lợi dễ dàng 6-1. Một chiến thắng giúp họ tạm thời vượt lên trên Real trước khi đối thủ này chạm trán với Las Palmas. Dù giành được chiến thắng đậm đầu tiên sau 3 trận thi đấu chật vật nhưng lối chơi của Blaugrana vẫn còn nhiều vấn đề.

Sau nhiều đồn đoán thì cuối cùng, HLV Enrique đã quyết định tương lai của mình tại sân Nou Camp ngay sau trận thắng Gijon. Lucho phát biểu sau trận: “Tôi muốn kết thúc buổi họp báo theo một cách khác như thường lệ. Tôi sẽ không còn dẫn dắt Barca ở mùa giải tới. Đó là một quyết định rất khó khăn của tôi. Tôi từng nghĩ sẽ gắn bó lâu dài với Barca nhưng đó chỉ là tôi nghĩ…”.

Điểm nhấn Barca 6-1 Gijon: Dị nhân Messi
Trận đấu đầy chênh lệch Barca 6-1 Gijon gần như theo mọi dự báo của nhiều người. Một trận đấu chỉ tôn vinh thêm sự vĩ đại của siêu sao Messi.

Enrique cũng tức giận khi liên tục bị từ chối gia hạn hợp đồng: “Từ đầu mùa giải đến nay, tôi đã có những buổi họp với Albert Soler và Robert Fernandez (lãnh đạo CLB) nhưng họ nói rằng không có gì phải vội vàng. Giờ thì đã đến lúc tôi đưa ra quyết định của mình rồi”.

Ngay sau khi Enrique tuyên bố chia tay Barca, Chủ tịch Bartomeu cũng đã có phản hồi chính thức: “Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của Enrique. Ông ấy là một HLV lớn. Giờ là lúc chúng ta dành cho nhau một kết thúc đẹp. Enrique đã mang lại cho Barca nhiều thành công. Ông ấy vẫn có thể ở lại để giúp các cầu thủ có thêm động lực chiến đấu”.

Luis Enrique bắt đầu dẫn dắt Barca từ mùa giải 2014/2015 và ngay lập tức giúp đội bóng này giành cú ăn ba đáng nhớ. Cho tới thời điểm tuyên bố chia tay, ông đã giúp Blaugrana giành được 2 danh hiệu La Liga, 2 Cúp nhà vua, 1 chức vô địch Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 Siêu cúp TBN và 1 FIFA Club World Cup.


A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X