Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Án phạt dành cho Real và Atletico được gỡ bỏ tạm thời

Thứ Bảy 30/01/2016 04:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai gã khổng lồ của thành Madrid, Real và Atletico, vừa đưa ra thông báo rằng họ đã được gỡ bỏ án phạt cấm chuyển nhượng mà họ phải nhận vì những sai phạm trong chính sách mua bán cầu thủ trẻ, dù chỉ là tạm thời.

Chinh thuc An phat danh cho Real va Atletico duoc go bo tam thoi hinh anh
Real có thể sẽ được đăng ký cầu thủ trong kỳ CN mùa hè 2016

Vào hôm 14/1 vừa qua, Real và Atletico đã đón nhận hung tin khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và toà án thể thao (CAS) đưa ra phán quyết rằng họ đã vi phạm quy định chuyển nhượng những cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi, qua đó sẽ không thể đăng ký mới cầu thủ cho đến mùa hè 2017. Đó là hung tin đối với hai đội bóng thành Madrid, đặc biệt là với Real khi họ đang chuẩn bị mở cuộc thay máu mới trong đội hình, với việc một số ngôi sao của họ đã bắt đầu chạm ngưỡng 30.
Tuy vậy thì mới đây, hai đội bóng này đã đạt được thoả thuận xin “câu giờ” với FIFA. Cụ thể, CLB Real Madrid thông báo: “Real Madrid tuyên bố rằng Ban Kỷ Luật của FIFA đã đồng ý gỡ bỏ tạm thời án phạt cấm chuyển nhượng với đội bóng.” Trong khi đó, phía Atletico Madrid giải thích rõ ràng hơn: “Ban Kỷ Luật của FIFA từng đưa ra án phạt cấm đăng ký mới cầu thủ trong 2 kỳ chuyển nhượng, hè 2016 và đông 2017. Tuy nhiên án phạt đó hiện đã được gỡ bỏ và nó chỉ có thể được áp dụng trở lại nếu như kết quả kháng án của đội bóng không thành công.”

CHÍNH THỨC: Real và Atletico bị cấm chuyển nhượng tới 2017
(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá thế giới, FIFA, vừa tuyến bố rằng Real Madrid và Atletico Madrid sẽ phải đón nhận án phạt cấm tham gia chuyển nhượng trong...
Như vậy, có thể nói rằng trong lúc FIFA chờ hai đội bóng này kháng án, họ hoàn toàn có thể đăng ký mới cầu thủ. Chưa rõ cho đến khi nào Real và Atletico mới đưa ra kháng án nhưng nhiều khả năng họ sẽ chờ đến gần sát kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016. Tức là khi đó FIFA sẽ chưa thể tái lập lại án phạt và Real và Atletico có thể đường hoàng tham dự kỳ chuyển nhượng mùa hè.
Barcelona cũng từng phải nhận án phạt cấm chuyển nhượng tương tự vào tháng 4/2014, nhưng họ cũng đã dùng chiêu “câu giờ” như vậy để được tham gia kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, nhờ đó mà HLV Luis Enrique đã kịp thời mang về 6 cầu thủ, trong đó có Luis Suarez. Có 2 cầu thủ mà Barca đã mua về nhưng chưa thể đăng ký cho đến tháng 1/2016 là hậu vệ phải Aleix Vidal và tiền vệ Arda Turan.
Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X