Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thuật Real thời Zidane: Hoàn hảo nhưng chỉ sợ… hết hơi

Thứ Hai 11/01/2016 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Zidane đã có màn ra mắt chẳng thể hoàn hảo hơn trong trận Real 5-0 Deportivo. Không chỉ là 3 điểm mà cách trình diễn của các cầu thủ áo trắng giàu sinh khí hơn trước đây rất nhiều.

Xin được nhắc lại, trận Real 5-0 Deportivo diễn ra sau khi Kền kền trắng sa thải HLV Benitez vỏn vẹn 5 ngày và bổ nhiệm Zidane thay thế. Nhưng cảm tưởng như nó đã diễn ra từ rất lâu bởi đơn giản người ta đã quên hết những gì “gã bồi bàn” làm ở Bernabeu. Đồng thời, hy vọng lớn lao dồn vào huyền thoại bóng đá Pháp khiến cho tất cả đều nói về triều đại của Zizou. Và rồi từ một đội bóng bị la ó trên sân nhà kể từ đầu mùa, “nhà trắng” chật kín khán giả trong trận Real 5-0 Deportivo trong sự hò reo, cổ vũ cuồng nhiệt của các Madridista. Một sự thay đổi vô cùng lớn ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và chưa bao giờ các CĐV áo trắng lại ủng hộ một vị HLV trưởng nồng nhiệt đến như vậy.

Zidane da mang toi nhieu dieu tich cuc toi Real
Zidane đã mang nhiều điều tích cực tới Real

Nhưng cũng chỉ cần 5 ngày là quá đủ để Zidane thay đổi Los Blancos, ít nhất về mặt tinh thần. Gần như người ta đã thấy một đội bóng hoàn toàn khác trong trận Real 5-0 Deportivo so với thời Benitez. Kền kền trắng tấn công ào ạt từ khắp mặt sân, thi đấu tưng bừng như thể trận đấu với “vẹt đuôi dài” là chung kết Champions League. Và rồi Ronaldo cùng các đồng đội đã chơi bóng như chưa từng được chơi, thi đấu năng nổ, đầy sức sống. Sự hiệu quả cũng khác hẳn khi họ tặng cho Deportivo một “bàn tay nhỏ” trong thế trận tưng bừng. Thậm chí 5 bàn thắng vẫn còn là ít nếu so với vô số cơ hội mà các cầu thủ áo trắng tạo ra.

Real Madrid 5-0 Deportivo: Tân HLV Zidane ra mắt bằng bữa tiệc siêu tấn công
Không phụ lòng mong mỏi của các CĐV Real và làng túc cầu thế giới, HLV Zidane đã có màn ra mắt chẳng thể ấn tượng hơn với chiến thắng 4 sao trước Deportivo....

Không chỉ về mặt tinh thần mà thứ bóng đá Zidane mang tới thật sự xứng đáng với kỳ vọng của làng túc cầu về một “Guardiola mới”. Real đá tấn công tổng lực như đội tuyển Hà Lan những năm 70 nhưng đột biến và hiệu quả hơn rất nhiều. Mỗi khi có bóng là Kền kền trắng lại lao lên đến khung thành thủ môn German Lux như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ. Isco và tam tấu BBC thường xuyên có mặt trong vòng cấm để đón những đường chuyền của Marcelo, Carvajal, Modric và Kroos. Chính cách đá phủ đầu mà Zidane áp dụng khiến Deportivo vỡ vụn. Đừng cho rằng “vẹt đuôi dài” yếu bởi họ đã cầm hòa Barca 2-2 cách đây 1 tháng, thậm chí thầy trò HLV Victor Sanchez đã bất bại 20/23 trận gần đầy nhờ hàng thủ chắc chắn.

Real Madrid da tan cong tong luc trong tran ra mat tan HLV Zidane
Real Madrid đá tấn công tổng lực trong trận ra mắt tân HLV Zidane

Chất lượng cầu thủ Real là không phải bàn cãi và họ như được “sống lại” dưới bàn tay của Zidane chỉ sau vài ngày. Thay một hình ảnh rệu rã thời Benitez là một tập thể đoàn kết giàu sức chiến đấu. Có được điểm tựa tinh thần giúp Real thi đấu hiệu quả bất chấp chỉ vừa trải qua vài buổi tập dưới sự chỉ đạo của Zidane. Các pha tấn công nhanh đến chóng mặt, có đông đảo cầu thủ tham gia khiến Deportivo không biết ngăn chặn cụ thể từ hướng nào. Tiêu biểu nhất cho triết lý của Zidane là pha bóng ở phút 38. Một tình huống mà đội khách có 6 cầu thủ trong vòng cấm nhưng tất cả đứng nhìn Bale chuyền bóng cho Ronaldo đánh đầu bởi nó diễn ra trong nháy mắt.

Tấn công tổng lực tốc độ cao và thắng một đội bóng khó chơi tới 5-0 là thành công mỹ mãn của Zidane. Chắc chắn khi lối chơi mới của Real nhuần nhuyễn theo thời gian thì họ sẽ còn nguy hiểm hơn nữa. Thế nhưng sự hoàn hảo của Kền kền trắng chỉ diễn ra trong 90 phút, vẫn còn những câu hỏi lớn dành cho Zizou trong chặng đường dài trước mắt. Lối chơi hừng hực khí thế khi tấn công, phòng ngự đồng bộ ngay bên phần sân đối phương rất hiệu quả nhưng tốn quá nhiều sức. Rất khó để những trụ cột của Real có thể thi đấu liên tục như vậy trong thời gian dài được. Ngay cả một đội bóng chơi Pressing giàu thể lực như Atletico (thiên về phòng ngự) cũng hay bị hụt hơi là cảnh báo cho Zidane.

Dư âm trận Real Madrid 5-0 Deportivo: Đoàn kết là sức mạnh
(Bongda24h.vn) – Trận Real Madrid 5-0 Deportivo tại vòng 19 La Liga 2015-2016 đã chứng kiến một tinh thần thi đấu đoàn kết của đội bóng Hoàng gia TBN. Đặc...

Real Madrid đã khởi đầu như mơ và có một tương lai hứa hẹn với Zidane. Dù vậy thì lối chơi tốn nhiều thể lực của danh thủ người Pháp cần phải chỉnh sửa lại. Ronaldo và các đồng đội chắc chắn không thể duy trì được sức khỏe nếu thi đấu mật độ 3 ngày/ trận với triết lý của Zizou. Nhưng dù sao thì tân thuyền trưởng của Real mới chỉ trải qua trận đấu đầu tiên trên cương vị mới. Có thể ông sẽ có những chỉnh sửa trong thời gian tới để giúp lối chơi của Kền kền trắng thật sự trở nên hoàn hảo như ao ước của các Madridista.

TRỰC TIẾP Quả bóng vàng FIFA 2015

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X