Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thuật El Clasico: Chờ những phát kiến “điên rồ”

Thứ Sáu 01/04/2016 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng nói thì hầu như ai cũng biết tường tận về hai đội bóng Barca vs Real trong trận El Clasico. Còn với các HLV thì họ đã thuộc lối chơi của đối thủ trong lòng bàn tay. Vì thế sự khác biệt chỉ đến từ những quyết định bất ngờ, thậm chí là “điên rồ” của Zidane và Enrique.


 Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm naytin chuyển nhượng mới nhất.


Phòng ngự…. hấp dẫn của Zidane

Chẳng riêng gì lối chơi mà thói quen thi đấu, điểm mạnh yếu của từng cầu thủ thì có lẽ Barca và Real cũng đã quá hiểu về nhau. Vì thế rất khó để chờ đợi một trận El Clasico hấp dẫn nếu hai đội vẫn áp dụng lối chơi như các trận trước. Tất nhiên Zidane và Enrique cũng đầy hoạt bát để đưa ra những đấu pháp khiến đối thủ không kịp trở tay. Chắc chắn màn ra mắt trận Siêu kinh điển của Zizou đang được tất cả mong đợi. Những cái mới, bất ngờ là điều mà chiến lược gia người Pháp hứa hẹn sẽ đem đến Nou Camp vào ngày mai. Thế nhưng khi mà các fan chưa kịp hào hứng thì “chàng hói” đã khiến tất cả ngỡ ngàng với tuyên bố Real sẽ đá phòng ngự tại trận El Clasico thứ 264.

“Real Madrid sẽ rời Camp Nou với trọn vẹn 3 điểm”
(Bongda24h.vn) – Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos hoàn toàn tự tin giành chiến thắng trận El Clasico cuối tuần này, bất chấp đại kình địch Barcelona đang được...

Zidane đủ khôn ngoan để hiểu rằng chơi đôi công với Barca lúc này là tự sát. Nhất là khi bên kia chiến tuyến, 3 mũi công Messi, Suarez, Neymar đều có thể ghi bàn từ cơ hội nhỏ nhất. Tất nhiên đừng vội bi quan bởi Zizou không phải là Mourinho. Ông muốn chơi phòng ngự nhưng không phải tiêu cực mà là thứ phòng thủ… hấp dẫn. Tức là các hậu vệ, tiền vệ hay kể cả tam tấu BBC đều phải kèm người theo phương châm chớp nhoáng. Họ sẽ không đợi đến khi Barca đưa bóng đến vòng cấm mà 11 cầu thủ áo trắng sẽ chạy liên tục để Messi và các đồng đội không có 1 giây suy nghĩ nào. Điều đó cũng phù hợp với triết lý của Zidane bởi khi giành lại được bóng sẽ là một pha phản công trong tích tắc tới khung thành của Bravo. Vì thế kể cả trong trường hợp Kền kền trắng đá phòng ngự ở Nou Camp thì đó vẫn sẽ là một trận đấu có tốc độ chóng mặt.

MSN va BBC chua chac da la nhan vat chinh cua El Clasico
MSN và BBC chưa chắc đã là nhân vật chính của El Clasico

Messi đá… tiền vệ trung tâm

Đừng vội nghĩ rằng Messi sẽ trở thành một Makelele để làm nhiệm vụ đánh chặn. Khả năng phòng ngự của siêu sao người Argentina gần như bằng 0. Tuy nhiên nếu kéo số 10 đá lùi sâu như Busquets, hiệu quả có thể đến với Barcelona một cách dễ dàng hơn. Chắc chắn Messi sẽ thu hút mọi sự chú ý của hậu vệ Real và khi họ quá mải mê vào số 10 thì Neymar và Suarez sẽ có khoảng trống để tận dụng. Thực tế các đời HLV Barca trước đây đều có xu hướng kéo tiền đạo 28 tuổi đá thấp trong các trận El Clasico để kéo dãn ý đồ phòng ngự của Real. Chưa kể ở vị trí trung tâm, khả năng phân phối bóng và sáng tạo của El Pulga vẫn có thể được phát huy tối đa.

Hướng tới El Clasico: Nguyện cầu cho Zidane - Madrid
Có hơi đáng tiếc khi trận cầu El Clasico sắp tới không quyết định trực tiếp tới chức vô địch La Liga khi khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid đã lên tới...

Bùng nổ từ hậu vệ biên

Nói đi thì phải nhắc lại, El Clasico là cuộc chơi đáng giá cả tỷ bảng, được cả thế giới quan tâm nên mọi đấu pháp thông thường đều đã được Zidane và Enrique lên phương án ngăn chặn. Real chắc chắn đang nghiên cứu cách chia tách và ngăn cản Messi, Neymar và Suarez. Ở bên kia chiến tuyến, Blaugrana cũng đau đầu tìm cách ngăn cản tốc độ của Ronaldo, Bale và Benzema. Vì thế đất diễn của hai hàng công khủng nhất thế giới hiện nay là không nhiều. Thậm chí đôi khi họ chỉ đóng vai phụ để đánh lạc hướng, còn những nhân vật quyết định trận đấu vẫn đang nằm trong vòng bí ẩn.

Nhung pha tham gia khong chien cua Ramos va Pepe co the tao ra khac biet
Những pha tham gia không chiến của Ramos và Pepe có thể tạo ra khác biệt

Cặp hậu vệ cánh đang được “quy hoạch” vào vị trí quan trọng này bởi “đặc thù nghề nghiệp”. Người ta đã quá quen cách lên tham gia tấn công của Alves, Alba, Marcelo và Carvajal. Thế nhưng rất ít có hàng thủ lại tập trung vào kèm… hậu vệ của đối phương. Với khả năng lên tấn công rất tốt thì chỉ cần Zidane và Enrique có những cách bố trí hợp lý, gây bất ngờ cho đối thủ là những “đôi cánh” hoàn toàn có thể trở thành một điểm nổ lợi hại trong trận El Clasico. Một cú sút xa của Alves, một pha đột phá bất ngờ của Marcelo và Alba hay đơn giản là một pha phá bẫy việt vị theo kiểu “từ dưới đất chui lên” của Carvajal cũng đủ để tạo ra sự khác biệt.

Enrique vs Zidane: Sự hoán đổi định mệnh của số phận
Trận El Clasico Barca vs Real đang đến gần trong sự chờ đợi của toàn bộ tín đồ túc cầu trên thế giới. Lần đầu tiên hai HLV trẻ tuổi là Enrique và Zidane đấu...

Sự khác biệt có thể đến từ tiền vệ  trung tâm và trung vệ

Trận El Clasico Barca vs Real rất khó để nói trước điều gì khi mà hai đội đã hiểu từng chân tơ kẽ tóc của nhau. Tuy nhiên đôi khi quá hiểu đối thủ chưa phải là hay. Bởi khi đó Zidane hoặc Enrique không dự phòng những phương án mà chẳng ai nghĩ đến. Khả năng đấu pháp “nơi an toàn nhất là nơi nguy hiểm nhất” sẽ được hai đội áp dụng trong trậu Siêu kinh điển ngày mai. Pepe hoặc Ramos bên phía Real có thể được đôn lên đá tiền vệ trung tâm và sẵn sàng trở thành “tiền đạo” trong các pha bóng bổng. Hay Modric, Kroos cũng có thể đột nhiên đá như một mũi tấn công thực thụ. Ở phía ngược lại, Barca có ít lựa chọn hơn nhưng họ cũng tiềm ẩn từ các pha lên tấn công của Pique, sút xa của Rakitic hay đột phá từ Turan...

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X