Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Chi nhiều tiền gấp rưỡi Pogba, vì đâu MU vẫn không có được Ansu Fati?

Thứ Sáu 19/06/2020 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United có thể quên đi việc ký hợp đồng với Ansu Fati. Barcelona dường như không chấp nhận bán thần đồng với mọi giá vào lúc này.

MU mua Fati không thành

MU được cho là rất quan tâm tới Ansu Fati trong thời gian qua. Đội bóng Anh đã gửi tới Barcelona lời đề nghị tưởng chừng không thể cưỡng lại: 135 triệu bảng. Nhưng ai ngờ, Blaugrana vẫn thẳng thừng từ chối.

Đúng là Barca bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19. Nhưng ngay cả khi cần tiền, người họ cần xem xét bán cũng không phải Fati. Giám đốc Barca, Xavier Viljoana nói với tờ Sport:

Chi nhiều tiền gấp rưỡi Pogba, vì đâu MU vẫn không có Ansu Fati hình ảnh
Chi tới 135 triệu bảng, MU vẫn chưa có Ansu Fati

“Chúng tôi sẽ không sử dụng các cầu thủ từ học viện để kiếm tiền. Về nguyên tắc, chúng tôi không có ý định bán những cầu thủ mà mình tin rằng sẽ lên đội 1. Tôi nghĩ rằng Ansu Fati hạnh phúc ở Barcelona và sẽ là một cầu thủ quan trọng trong những năm tới.”


Chưa nói tương lai, trong hiện tại thôi, Fati cũng đang có vai trò đáng kể tại Barca. Khi tuyển thủ U21 Tây Ban Nha lập cú đúp ở La Liga hồi tháng 2, HLV Quique Setien đã nói: “Cậu ấy cung cấp cho chúng tôi giải pháp.”

Mới nhất, điều đó đã lặp lại khi Barca vượt qua Leganes 2-0 ở vòng 29 La Liga. Ở phần lớn hiệp 1 tại Camp Nou, đội chủ nhà đã chơi rất tệ. Hàng công của họ có vẻ bất lực trước hàng thủ số đông, đầy máu lửa và quyết tâm của đội áp chót bảng.

Ansu Fati
Sao trẻ 17 tuổi mới lập công trước Leganes

Thậm chí, Leganes còn có 2 cơ hội rõ rệt trong 10 phút đầu trận nhưng tiếc là đều bỏ lỡ. Hoặc Clement Lenglet phá ra ngay trước vạch vôi, hoặc bóng đi vọt xà, tất cả đều khiến người Barca toát mồ hôi.

Nhưng một chàng trai tuổi teen đã đánh thức gã khổng lồ. Fati với cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của toàn đội Barca trong trận đã mở tỷ số ở phút 42. Đó là một ngày im ắng khác của Antoine Griezmann.

Có Suarez và Griezmann, Wenger vẫn khuyên Barca tìm tiền đạo mới
Arsene Wenger cảm thấy Barcelona sẽ mang về một tiền đạo khác dù đã có các ngôi sao Luis Suarez và Antoine Griezmann.

Cũng như trận với Mallorca cuối tuần trước, Griezmann trông có vẻ lạc lõng trong vai trò tiền đạo cắm ở hàng công 3 người. Ngay cả khi đã làm tung lưới Leganes, thần may mắn cũng không ủng hộ tiền đạo 29 tuổi khi người chuyền bóng Nelson Semedo trước đó đã việt vị vài mm.

Trận thứ 5 liên tiếp “tịt ngòi” ở La Liga chỉ làm tăng áp lực lên Griezmann - bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro của Barca. Thời điểm này, Luis Suarez đã hoàn toàn bình phục, Martin Braithwaite mới ghi bàn đầu tiên trước Mallorca trong khi Fati để lại dấu ấn đậm nét trước Leganes.

Tuy vay Barca van co duoc ban thang mo ty so nho cong cua than dong Ansu Fati
Fati tận dụng rất tốt cơ hội được trao

Với kinh nghiệm của mình, Setien vẫn đang cố gắng kiểm soát Fati cẩn thận. Chàng trai sinh năm 2002 được rút ra nhường chỗ cho Suarez chỉ sau 54 phút. Tuy nhiên, chừng đó cũng đủ cho mọi người thấy tài năng của Fati.

Trước khi mở tỷ số bằng cú đá rìa vòng cấm đầy nhạy cảm, Fati cũng khiến hàng thủ Leganes vất vả với tốc độ và kỹ năng rê bóng của mình. Đó đều là những tố chất thượng thừa được Lionel Messi sở hữu.

5 điểm nhấn trận Barca 2-0 Leganes: Messi và “tiểu Messi”…
Barcelona đã giành chiến thắng 2-0 khá nhọc nhằn trước Leganes bởi 2 bàn thắng của Lionel Messi và Ansu Fati.

Trong hiệp 1, hậu vệ Leganes phải dùng đến những pha phạm lỗi thô thiển để ngăn chặn Messi. Tuy nhiên, cách tiếp cận như vậy chứng tỏ rằng trình độ phòng ngự của đội áp chót La Liga chỉ có hạn và chỉ biết dùng sức.

Và tiêu biểu nhất cho cái gọi là “lực bất tòng tâm” của Leganes đã tới ở phút 69. Messi với kỹ năng qua người điêu luyện đã vượt mặt một loạt cầu thủ đối phương trước khi bị kéo ngã trong vòng cấm.

Barca vs LEganes Messi ghi ban
Messi vẫn đang là niềm cảm hứng của Barca

Từ cự ly 11m, số 10 huyền thoại của Barca đã hạ gục thủ môn Pichu Cuellar ghi bàn thắng thứ 699 trong sự nghiệp. Trận đấu quan trọng với Sevilla rạng sáng thứ 7 tới (20/6) sẽ là cơ hội để Messi cán mốc 700 pha lập công cho CLB và ĐTQG.
 
Đối với Barcelona, Messi là vô giá. Anh vẫn là chìa khóa cho hy vọng giành chức vô địch La Liga và Champions League của Blaugrana mùa này. Tuy nhiên, Fati có thể sắm vai “siêu dự bị” mỗi khi được trao cơ hội.

Đây là một cầu thủ rất nhanh và tỉnh táo, đã có 5 bàn ở La Liga mùa 2019-20 chỉ sau 12 pha dứt điểm. Ở trận với Leganes vừa qua, Fati lý giải tại sao Barca từ chối bán anh cho MU dù nhận được một “núi tiền” hậu Covid-19.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X