Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bên trong bộ kế hoạch trở lại gồm 5 bước của BTC La Liga có gì?

Thứ Sáu 08/05/2020 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, BTC La Liga đã ra một bản kế hoạch chi tiết bao gồm 5 giai đoạn để giải đấu có thể trở lại vào giữa tháng 6 tới đây.

Đại dịch Covid-19 bùng phát ở Tây Ban Nha và các nước châu Âu đã khiến nhiều giải đấu bóng đá tại lục địa già phải tạm hoãn kể từ tháng 3 vừa qua, trong đó có La Liga.

Chi tiết kế hoạch trở lại gồm 5 giai đoạn của La Liga hình ảnh
La Liga dự kiến trở lại vào giữa tháng 6

Tuy nhiên, bóng đá Tây Ban Nha đang lên kế hoạch để trở lại vào ngày 20/6. Để có thể trở lại theo đúng lịch dự kiến kể trên, BTC La Liga mới đây đã ra bộ kế hoạch để giải đấu tại xứ đấu bò trở lại gồm 5 giai đoạn, trong đó đưa ra các hướng dẫn các đội bóng tiến hành cách hoạt động để chuẩn bị cho sự trở lại của bóng đá.

Dưới đây là 5 giai đoạn trong bộ tài liệu dài 24 trang kể trên của BTC La Liga:

Giai đoạn 1: Đây là giai đoạn mà BTC La Liga sẽ tiến hành xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ các thành viên của các đội bóng tham dự giải đấu. Được biết, vào thứ 4 vừa qua, toàn bộ các cầu thủ, thành viên BHL của các đội bóng tại La Liga đã tham gia quá trình xét nghiệm đối với virus corona. Tin đáng mừng là La Liga không có bất cứ một trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Sieu sao Messi xuat hien o san tap de xet nghiem Covid-19 vao thu tu vua qua
Siêu sao Messi xuất hiện ở sân tập để xét nghiệm Covid-19 vào thứ tư vừa qua

Giai đoạn 2: Các cầu thủ tập luyện riêng lẻ. Các cầu thủ phải trải qua giai đoạn này trước khi dần dần trở lại tập luyện theo các nhóm nhỏ.

Giai đoạn 3: Tập luyện thành cách nhóm nhỏ. Toàn đội sẽ được chia thành các nhóm nhỏ từ 8-10 người để tập luyện và tiếp tục duy trì việc giãn cách xã hội. Các đội bóng cũng được khuyến cáo nên bố trí từ 3-4 phòng thay đồ để đảm bảo việc giãn cách giữa các nhóm.

Giai đoạn 4: Các đội bóng sẽ tập luyện với đầy đủ đội hình. Nếu xuất hiện một ca dương với Covid-19 nào, kế hoạch trở lại vào giữa tháng 6 sẽ phải hủy bỏ.

Giai đoạn 5: Các trận đấu sẽ bắt đầu được tổ chức trở lại. Sẽ chỉ đến được giai đoạn cuối cùng này khi cả 4 giai đoạn trước đó đều được hoàn thành mà không có bất cứ vấn đề nào.

Ở giai đoạn này, các nghi thức không cần thiết trước, trong và sau trận đấu sẽ được lược bỏ. Trong thời gian tới, BTC La Liga sẽ ra bộ tài liệu hướng dẫn tổ chức các trận đấu sau dịch.

Được biết, La Liga mới vừa trải qua giai đoạn thứ nhất khi toàn bộ các cầu thủ, thành viên của 20 CLB tại La Liga đã được xét nghiệm với Covid-19. Trong tuần tới, các cầu thủ sẽ bước sang giai đoạn 2, các cầu thủ trở lại tập luyện   

La Liga tiết lộ ngày trở lại và kết thúc mùa giải 2019-20
HLV trưởng Leganes, Javier Aguirre đã tiết lộ La Liga có kế hoạch nối lại mùa giải và còn có thời hạn cụ thể.
Chốt thời điểm CLB Barca trở lại tập luyện bình thường
Đội bóng Barca sẽ bắt đầu tập luyện trở lại vào ngày hôm nay trong bối cảnh La Liga 2019/20 có thể được tái khởi động vào tháng tới.
Lucas Moura lên tiếng về tương lai ở Tottenham
Người đại diện lên tiếng về tương lai của tiền đạo Lucas Moura, Junior Pedroso cho rằng thân chủ của mình nhận được sự quan tâm của những đội bóng ở La Liga.
Đội trưởng thúc giục Atletico “lột xác” sau khi La Liga trở lại
Atletico chuẩn bị trở lại tập luyện và tiền vệ Koke hy vọng họ sẵn sàng hết mức cho việc nối lại mùa giải.
HLV Setien từ chối nhận chức vô địch nếu La Liga bị hủy bỏ
HLV Setien khẳng định ông không muốn đội bóng của mình vô địch La Liga khi phần còn lại của mùa giải bị hủy bỏ.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X