Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ một cầu thủ Anh đủ trình khoác áo Barcelona

Thứ Sáu 03/06/2016 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Người đồng hương mà cựu danh thủ Michael Owen đang nói tới chính là trung vệ trẻ John Stones, cũng là mục tiêu sáng giá của sân Camp Nou hay nhiều đại gia khác như MU, Man City, Chelsea…

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Everton có thể đã có một mùa giải tệ hại chứ cá nhân John Stones thì không. Tài năng 22 tuổi ngày càng trưởng thành ở vị trí trung tâm hàng hậu vệ với sự chắc chắn, thông minh trong việc đọc trận đấu và đặc biệt khả năng chơi bóng bằng chân cực ổn có thể nói là “của hiếm” trong giới phòng ngự.

Một trung vệ có thể phối hợp tốt với tuyến trên hay tự thân phát động tấn công như Stones hẳn là cái tên phù hợp với thương hiệu Barcelona. Trong bối cảnh có thể chia tay hàng loạt gương mặt hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này như Mascherano, Marc Bartra, Jeremy Mathieu, ngôi sao nước Anh kia chính là mục tiêu số một của gã khổng lồ xứ Catalan. Bên cạnh đó, Stones còn chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải – chi tiết càng gia tăng sự thèm khát của Barca trong bối cảnh đã chính thức chia tay huyền thoại Dani Alves, cũng như không có nhiều cơ hội đón Hector Bellerin trở về từ Arsenal.

Chi mot cau thu Anh du trinh khoac ao Barcelona hinh anh
Trung vệ 22 tuổi John Stones của Everton được đánh giá là cầu thủ người Anh duy nhất đủ trình khoác áo gã khổng lồ Barcelona

Từ trước đến nay, không nhiều cầu thủ Anh được xuất ngoại và gia nhập những ông lớn Châu Âu khác ngoài đảo quốc sương mù. Vì vậy, việc John Stones được Barca quan tâm đang được giới mộ điệu ủng hộ xúc tiến. Thậm chí mới đây, cựu danh thủ Michael Owen còn mạnh miệng khẳng định rằng trung vệ 22 tuổi là người đồng hương duy nhất đủ trình độ để thành công ở Camp Nou, Tây Ban Nha. Tiền đạo một thời của Liverpool và MU chia sẻ:

“Phải nói rằng tôi cực kỳ, cực kỳ hâm mộ John Stones. Ở cậu nhóc này là cái gì đó đẳng cấp khác hẳn so với những cầu thủ người Anh khác. Tôi đánh giá cao Stones còn hơn cả Smalling, người chắc chắn sẽ đá cặp với cậu ấy ở Euro 2016 sắp tới đây. Mấy trận cuối mùa vừa qua, Smalling nào thì nhận thẻ đỏ rời sân, bị phạt penalty hay rồi cả phản lưới nhà. Tôi hoàn toàn có thể dễ dàng liệt kê ra 5-6 lỗi từ cậu ta chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.”

“Còn Stones, cứ đổ thừa trách nhiệm cho cậu ấy về sự tệ hại của Everton chứ tôi thách mọi người có thể tìm ra 3 lỗi mà cậu ấy mắc phải trong cả mùa giải vừa qua đấy. Ai cũng có thể phạm sai lầm, nhưng Stones là một trong số ít những người có khả năng hạn chế rủi ro đến mức tối đa. Thời điểm hiện tại, tôi tin chỉ có một mình Stones là cầu thủ người Anh duy nhất đủ sức chơi cho Barcelona và thực sự rất hy vọng thương vụ này sẽ xảy ra.”

Nếu trót lọt với John Stones, Barca cũng sẽ có thương vụ lịch sử và hiếm hoi với một cầu thủ xuất thân từ đảo quốc sương mù, 30 năm sau thành công của Gary Lineker và thất bại của Mark Hughes. Nhưng đương nhiên, cuộc mua bán này sẽ không có đoạn dễ như trở bàn tay cho đội chủ sân Camp Nou khi ngoài việc Everton hét giá ít nhất 40 triệu bảng, đó còn là những sự cạnh tranh quyết liệt từ những ông lớn bản địa khác như MU, Man City hay Chelsea.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X