Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Philippe Coutinho và một tương lai bất định trên ... báo chí

Thứ Năm 14/05/2020 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Marca (Tây Ban Nha) vừa phát đi thông tin cho rằng có 2 CLB ở Anh muốn giải cứu tiền vệ Philippe Coutinho khỏi Barca.

CLB nào ở Anh muốn chiêu mộ Coutinho


Từng là tiền vệ tài năng và xuất sắc bậc nhất Premier League nhưng sự nghiệp của Philippe Coutinho đã đi xuống sau khi rời Liverpool và gia nhập Barca vào năm 2018. Sau khi không thể hiện được mình ở Camp Nou, tiền vệ người Brazil bị đẩy sang Bayern Munich theo thỏa thuận ngắn hạn đến cuối mùa giải 2019/20.
 
Chỉ 2 CLB có khả năng chiêu mộ tiền vệ Philippe Coutinho hình ảnh

Coutinho có thể rời Barca ở Hè 2020


Tại nước Đức, Coutinho chơi không quá tệ (8 bàn ở Bundesliga từ đầu mùa 2019/20) nhưng vấn đề nằm ở chỗ "Hùm xám" sẽ phải chi ra đến hơn 100 triệu Euro để mua đứt tiền vệ này theo như thỏa thuận ban đầu với Barca. Đây rõ ràng là số tiền quá lớn so với giá trị hiện tại của Coutinho. Trong khi đó, đội chủ sân Camp Nou cũng rất lấp lửng về việc có trao cơ hội trở lại cho tiền vệ này vào mùa tới hay tìm cách thanh lý sớm cho nhẹ nợ.

Mới đây tờ Marca lại vừa phát đi một thông tin khiến cho câu chuyện về Coutinho thêm phần hỗn loạn. Tờ báo này cho rằng do tình hình tài chính của mọi đội bóng châu Âu đều không còn dư dả do Covid-19 nên chỉ có tối đa 2 CLB ở Anh muốn theo đuổi Coutinho. Cứ cho Barca không muốn giữ tiền vệ này thì họ cũng chằng đời nào muốn bán rẻ Coutinho khi mà đã phải tốn đến hơn 100 triệu bảng để đưa về tiền vệ này từ Liverpool. Marca cũng đã chỉ đích danh tên của 2 CLB: Newcastle và Chelsea.

Đội đầu tiên Newcastle thì ai cũng biết sắp thuộc về Thái tử Mohammed bin Salman của Saudi Arabia, quốc gia giàu có bậc nhất thế giới nhờ "vàng đen". Một khi "Chích chòe" được lên đời thì tiền không còn là chuyện lớn và họ đủ sức chiêu mộ dạng cầu thủ "đắt mà không còn xắt ra miếng" như Coutinho.

Bản thân Newcastle cũng quá hiểu trước mắt họ chỉ có thể thuyết phục những người đang cần chứng tỏ lại khả năng giống cựu cầu thủ Liverpool chứ chẳng dám mơ xa hơn bởi chắc chắn những ngôi sao hàng đầu, đang đạt phong độ cao chẳng đời nào chịu "hạ mình" khoác áo Newcastle ít nhất trong vòng 1-2 năm nữa, kể cả khi đội bóng chủ quản đồng ý.

 Đội bóng còn lại, Chelsea dù đã có ít nhiều khởi sắc nhưng rõ ràng để tăng sức cạnh tranh, The Blues vẫn cần thêm một vài cầu thủ "có số má" chứ trước mắt họ khó có thể "hóa rồng" trở lại chỉ nhờ vào dàn học trò trẻ trung của HLV Lampard. Xét về mặt tiềm lực Chelsea khá mạnh nhờ sự hậu thuẫn của vị chủ tịch tỷ phú Roman Abramovich (tổng tài sản hiện tại ước tính gần 10 tỷ bảng) nhưng đội bóng này mấy năm gần đây cũng không còn thích nổ "bom tấn" như trước.

Có thể Frank Lampard thật sự đánh giá cao Coutinho như lời đồn nhưng mấu chốt là Barca sẽ bán tiền vệ này ở mức giá nào mà thôi. Nếu quá cao thì có lẽ The Blues cũng sẽ từ bỏ. Tất nhiên quyền quyết định cuối cùng cũng nằm trong tay chính Coutinho.

Coutinho lụi bại ở Bayern và Barca chỉ vì quá yếu đuối?
Cựu tiền đạo Giovane Elber biết những gì cần thiết để thành công ở Bayern Munich và Philippe Coutinho thiếu đi một số tố chất.
Tương lai Philippe Coutinho: Chờ Chelsea giải cứu?
Tình trạng khó khăn của Philippe Coutinho là chủ đề thảo luận thường xuyên tại Brazil. Cựu danh thủ Rivaldo, trong một phát biểu mới đây, cũng tin rằng: “việc...
De Boer: Coutinho tậm tịt ở Barca vì phải sống dưới bóng Messi
Cựu cầu thủ Frank de Boer cho rằng Coutinho chơi hay chẳng kém gì Messi ở Liverpool nhưng không phải cầu thủ phù hợp với Barca.
TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 12/5: Chelsea tìm xong người thay thế Kante, Văn Hậu ở lại nhận lương cao T2 CLB
Chelsea nhắm tài năng trẻ thay thế NGolo Kane Bundesliga sắp lăn bóng, Coutinho lại nghỉ hết mùa vì chấn thương Sane đến gần Allianz...

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X