Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chapecoense chấp thuận lời mời đá giao hữu với Barca

Thứ Bảy 10/12/2016 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chapecoense đã chấp nhận lời mời tham dự cúp giao hữu Joan Gamper vào mùa hè năm 2017 của Barca.


Vào cuối tháng 11, chuyến bay chở các thành viên CLB Chapecoense, Brazil tới Colombia dự trận chung kết lượt đi Copa Sudamericana với Atletico Nacional đã gặp trục trặc và rơi thẳng xuống một cánh rừng tại Cerro Gordo, La Union. Tai nạn thảm khốc này đã cướp đi sinh mạng của 71 người trong đó có 19 là cầu thủ chưa kể một số quan chức và nhân viên của Chapecoense.

Chapecoense chap thuan loi moi da giao huu voi Barca hinh anh
Chapecoense đã đồng ý dự trận giao hữu với Barca hè năm sau

Trong thời gian qua, thế giới bóng đá đã cùng chung tay chia sẻ nỗi đau với những người xấu số bằng những hành động thiết thực. Barcelona cũng đã lên những phương án để giúp đỡ Chapecoense cả về vật chất lẫn tinh thần và đã gửi lời mời họ sang tham dự trận giao hữu tranh cúp Joan Gamper. Đây là trận đấu mang tính chất truyền thống của Barca nhằm tưởng nhớ cố chủ tịch Joan Gamper và diễn ra vào tháng 8 hàng năm, tức thời điểm họ chuẩn bị bước vào mùa giải mới.

Và mới đây, quyền chủ tịch Ivan Tozzo của Chapecoense xác nhận họ đã nhận lời mời của gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha. “Đó là một niềm vui lớn cho chúng tôi và thay mặt đội bóng xin được cảm ơn Barcelona vì lời mời này. Đó cũng sẽ là một đặc ân và là một vinh dự tuyệt vời để được tới châu Âu chơi bóng”, ông nói với RAC1.

Trước đây Joan Gamper là giải đấu bao gồm 4 đội tham dự nhưng hiện đã được rút ngắn xuống chỉ còn 1 trận duy nhất. Chapecoense sẽ trở thành CLB Brazil thứ 2 dự giải sau Santos cách đây 25 năm. Trước khi xác nhận sẽ tới Tây Ban Nha đá giao hữu với Barca vào năm sau, Tozzo cũng tiết lộ Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã lên kế hoạch tổ chức một trận giao hữu với ĐT Colombia nhằm gây quỹ hỗ trợ cho người thân của những nạn nhân đã qua đời trong thảm kịch rơi máy bay vừa qua. Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra tại sân Maracana ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil vào ngày 22 tháng 1 tới.

Cầu thủ Chapecoense đầu tiên tỉnh dậy sau thảm họa rơi máy bay
(Bongda24h.vn) – Tin vui dành cho CLB Chapecoense, 1 trong 3 cầu thủ may mắn sống sót sau thảm họa rơi máy bay ở Colombia là hậu vệ Alan Ruschel đang hồi phục...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X