Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Real 2-0 Barca: Thảm họa tuyến giữa

Thứ Năm 17/08/2017 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thất bại 0-2 của Barca trên sân Real tại lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha, hàng tiền vệ của đội bóng xứ Catalan đã chơi rất tệ.


Cái tin Barcelona chiêu mộ thành công Paulinho từ Quảng Châu Hằng Đại dường như không có tác động nhiều tới các tiền vệ hiện tại của họ. Trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid, dù đã cố gắng người ta vẫn chẳng thể tìm ra một điểm sáng nơi tuyến giữa của đội bóng xứ Catalan. Với việc Andres Iniesta vắng mặt do chấn thương đùi, HLV Ernesto Valverde đã quyết định chuyển từ sơ đồ 4-3-3 quen thuộc ở lượt đi (thua 1-3) sang 3-5-2 lạ lẫm khi tái ngộ Real tại sân Bernabeu.

Ý đồ của tân thuyền trưởng Barca không gì khác ngoài trấn áp hàng tiền vệ kiểm soát bóng trên cả tuyệt vời của Real với những Toni Kroos, Luka Modric rồi cả Mateo Kovacic. Tuy nhiên, việc tăng cường thêm quân số ở khu trung tuyến lại chẳng giúp cho thế trận của đội bóng xứ Catalan sáng sủa hơn là bao. Những Sergio Busquets, Ivan Rakitic hay Andre Gomes tỏ ra chậm chạp, thiếu linh hoạt và lép vế hẳn so với những người đồng nghiệp phía Real.

Cham diem Real 2-0 Barca Tham hoa tuyen giua hinh anh
Tuyến giữa Barca chơi rất tệ trước Real

Do đó, bộ đôi Lionel Messi và Luis Suarez bị cô lập hẳn ở tuyến trên. Trong suốt hiệp 1, Barca chỉ tung ra được vỏn vẹn 1 pha dứt điểm nhưng cũng không trúng đích. Rakitic và Gomes thể hiện phong độ đáng báo động khi không có nhiều đường chuyền sáng nước trong khi cũng không thể tranh chấp hiệu quả. Đến ngôi sao cỡ Busquets cũng để mất bóng nguy hiểm khởi đầu cho bàn thua thứ 2 của Barca phút 39.

Trong khi đó, bộ đôi chạy cánh Jordi Alba và Sergi Roberto quá ham lên tấn công, nhiều lúc bỏ vị trí và để Real khai thác triệt để. Không chỉ bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4 của Marco Asensio, rất nhiều tình huống Los Blancos chủ động khoét vào hai cánh của đại kình địch và nếu các chân sút như Benzema, Vazquez, Kroos tận dụng cơ hội tốt hơn, cách biệt đã không dừng ở 2-0.

Trong hiệp 2, Barca đã có sự thay đổi nhân sự, chiến thuật mang tính tích cực bên cạnh Real chùng xuống thấy rõ. Chỉ tiếc rằng sự thiếu may mắn (2 lần đưa bóng trúng khung gỗ) đã khiến cho đội khách không thể có được dù chỉ một bàn ở trận lượt về Siêu cúp TBN. Kết quả Real 2-0 Barca phản ánh đúng những diễn biến của trận đấu này.

Điểm số chi tiết của hai đội:

Real:
Navas 7, Ramos 7, Marcelo 7, Carvajal 7, Varane 8, Modric 8, Kroos 7, Kovacic 7, Asensio 9, Benzema 9, Vazquez 8.
Thay người: Casemiro 6, Hernandez 6, Ceballos 6.
Barca: Stegen 6, Mascherano 7, Umtiti 6, Pique 6, Alba 6, Rakitic 6, Busquets 5, Roberto 6, Gomes 5, Messi 6, Suarez 7.
Thay người: Semedo 7, Deulofeu 6, Digne 6.

Cham diem Real 2-0 Barca Tham hoa tuyen giua hinh anh 2
Thông số sau trận đấu Real 2-0 Barca

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real 2-0 Barca (Lượt về Siêu cúp TBN)

Xem thêm một số bài viết khác về Real và Barca trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X