Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Bilbao 0-2 Barca: Chỉ có thể là “King Leo”

Chủ Nhật 29/10/2017 04:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi luôn là ngôi sao chói sáng nhất của Barcelona và chiến thắng 2-0 trước Athletic Bilbao cũng vậy.


Sân San Mames của Athletic Bilbao chưa khi nào là một điểm đến dễ chịu ngay cả với một gã khổng lồ như Barcelona. Ngay từ những phút đầu tiên của cuộc đụng độ thuộc vòng 10 La Liga, đội chủ nhà Bilbao đã tạo áp lực tương đối lớn lên khung thành Barca. Hết Inaki Williams tới Aritz Aduriz đều đã có những cơ hội ngon ăn có thể mở tỷ số trước đội bóng đang dẫn đầu BXH La Liga nhưng đều không thể tận dụng.

Đúng vào thời khắc khó khăn đó, siêu sao Lionel Messi đã lên tiếng. Pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm nhanh như điện của “King Leo” sau đường căng ngang của Jordi Alba đã giúp Barca khai thông thế bế tắc phút 36. Kể từ đây, trong bối cảnh thoải mái hơn về tâm lý, đội bóng xứ Catalonia lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra những sóng gió về cầu môn bên kia.

Cham diem Bilbao 0-2 Barca Chi co the la King Leo hinh anh
Messi khai thông thế bế tắc cho Barca

Tỷ số đã phải sớm được nâng lên cho Barca nếu những pha kết thúc trống trải của Messi và Paulinho không tìm đến xà ngang và cột dọc. Nhưng đến phút 90+1, cuối cùng Blaugrana cũng đã kết liễu số phận trận đấu với bàn chốt hạ của Paulinho.

Không ngạc nhiên khi 2 tác giả của 2 bàn thắng cho Barca đều nhận được sự đánh giá cao từ trang thống kê Whoscored.com. Cụ thể, Messi là người nhận điểm cao nhất trận Bilbao 0-2 Barca: 8.9. Ngoài việc mở tỷ số, anh cũng có đóng góp lớn ở bàn thứ 2 khi chuyền thuận lợi để Luis Suarez dứt điểm trong vòng cấm buộc thủ môn Bilbao phải trổ tài trước khi Paulinho ập vào đá bồi thành công. Bên cạnh đó, những pha đi bóng lắt léo, 5 cơ hội Messi tạo ra cũng giúp anh được đánh giá cao.

Cham diem Bilbao 0-2 Barca Chi co the la King Leo hinh anh 2
Paulinho và Messi là 2 ngôi sao sáng nhất trận này

Còn với Paulinho, với tư cách một tiền vệ tự do, anh đã có đóng góp nhiều cho lối chơi của Barca. Nền tảng thể lực, sức mạnh rất tốt giúp cầu thủ người Brazil tham gia vào mọi điểm nóng hai bên đầu sân của Blaugrana. Bàn thắng thứ ấn định tỷ số Bilbao 0-2 Barca là một điểm nhấn, song nỗ lực tranh cướp bóng ngay bên phần sân đối phương của Paulinho cũng là đáng ghi nhận. Anh được điểm số 8.4.

Cũng chung số điểm 8.4 với Paulinho là thủ môn Ter Stegen. 5 pha cứu thua của tuyển thủ Đức đã giúp Barca giữ sạch lưới trận thứ 8 sau 10 vòng đầu tiên. Kế đến, các đồng đội của Ter Stegen ở hàng thủ đội khách là Umtiti và Alba (cùng 7.6) cũng được đánh giá cao. Ở chiều ngược lại, San Jose của Bilbao được xem là gương mặt gây thất vọng nhất (6.2 điểm). Trong 68 phút trên sân, anh liên tục bị các mũi công Barca qua mặt và khâu phòng ngự từ xa là rất kém cỏi.

Điểm số chi tiết của các cầu thủ trong trận đấu Bilbao 0-2 Barca (theo Whoscored):

BILBAO: 
Kepa 6.3; Boveda 6.6, Laporte 6.5,Nunez 6.6, Lekue 6.8; San Jose 6.2, Iturraspe 6.8; Williams 6.9, Raul Garcia 6.8, Cordoba 6.5; Aduriz 7.1.
Dự bị: Benat 6.2, Susaeta 6.0.

BARCELONA: Ter Stegen 8.4; Sergi Roberto 7.4, Pique 7.4, Umtiti 7.6, Alba 7.6; Rakitic 7.4, Busquets 7.5, Paulinho 8.4; Messi 8.9, Suarez 7.4, Gomes 6.7.
Dự bị: Semedo 6.2.

Cham diem Bilbao 0-2 Barca Chi co the la King Leo hinh anh 3
Thông số sau trận đấu Bilbao 0-2 Barca

Xem lại video tổng hợp trận đấu Bilbao 0-2 Barca (Vòng 10 La Liga 2017/18)


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X