Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Barcelona năm 2010: Messi và Xavi nhận điểm 10

Thứ Hai 27/12/2010 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2010 đã khép lại một cách hoàn hảo với Barca khi họ dẫn đầu La Liga một cách thuyết phục với 2 điểm nhiều hơn kình địch Real Madrid, đồng thời thể hiện sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Chính vì vậy, các cầu thủ trong đội hình một của Barca được tờ Marca chấm điểm rất cao, trong đó Xavi và Messi thậm chí còn nhận điểm 10 tuyệt đối. Tuy vậy, Mascherano, bản hợp đồng đắt giá thứ hai của Barca trong mùa giải vừa qua (sau David Villa) lại chỉ nhận được điểm 6.

Victor Valdes (điểm 9): Thủ thành người Tây Ban Nha ngày càng trở nên chắc chắn trong khung gỗ của Barca. Valdes đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Zamora (thủ môn hay nhất Liga) lần thứ 3 liên tiếp khi kể từ đầu giải, anh mới để thủng lưới có 9 lần, kỷ lục của châu Âu.

Dani Alves (8): Lên công về thủ nhịp nhàng, Alves xứng danh là hậu vệ phải hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Sự ăn ý của cựu hậu vệ Sevilla với Messi bên cánh phải là một vũ khí lợi hại của Barca.

Gerard Pique (9): Pique có tất cả những phẩm chất của một trung vệ hàng đầu: nhanh, mạnh mẽ, không chiến tốt và kỹ thuật cá nhân khéo léo. Một năm hoàn hảo của cựu trung vệ M.U khi anh trở thành nhà VĐTG với ĐT Tây Ban Nha, đồng thời là thủ lĩnh của hàng thủ Barca.

Messi và Xavi có một năm cực kỳ xuất sắc

Carles Puyol (8): Không còn trẻ (31 tuổi) nhưng với lối chơi mạnh mẽ cộng với tinh thần thi đấu không khoan nhượng, Puyol vẫn là chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ Barca.

Xavi Hernandez (10): Không quá khi nói rằng chính phong cách chơi bóng của Xavi đã định hình lối chơi của Barca. Bất chấp chấn thương ở gót chân, Xavi vẫn chơi với phong độ cực cao trong mùa bóng này và góp mặt trong danh sách rút gọn cho Quả bóng Vàng FIFA 2010.

David Villa (8): Sau sự khởi đầu không thực sự thuận lợi hồi đầu mùa giải, Villa đã lấy lại thói quen ghi bàn như khi còn khoác áo Valencia. “El Guaje” đã ghi tới 9 bàn trong 8 trận gần nhất ở Liga và hiện đang đứng thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới. Ngoài ra, Villa còn chơi rất ăn ý với Messi.

Andres Iniesta (9): Chấn thương cơ đã hành hạ Iniesta trong những tháng đầu tiên của năm 2010 và khiến anh không có được phong độ cao nhất. Nhưng kể từ sau bàn thắng quyết định vào lưới Hà Lan trong trận chung kết World Cup 2010, đem về chức VĐTG cho Tây Ban Nha, tiền vệ nhỏ con này đã chơi cực kỳ xuất sắc trong màu áo Barca. Iniesta chính là ứng cử số một cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA năm nay.

Bojan Krkic (6): Được coi là tài năng lớn mới nhất của lò La Masia, nhưng tiền đạo gốc Serbia này vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng dù được trao khá nhiều cơ hội. Dù vậy, Krkic vẫn ghi được 4 bàn sau chặng đường đầu tiên của mùa bóng.

Leo Messi (10): Messi là một cỗ máy làm bàn thực sự mà việc anh ghi được 58 bàn thắng trong năm 2010 đã nói lên tất cả. Điều duy nhất khiến tiền đạo này tiếc nuối có lẽ là thất bại của ĐT Argentina tại World Cup 2010, còn lại, tất cả đều diễn ra một cách hoàn hảo đối với Messi trong màu áo Barca.

Javier Mascherano (6): Tiền vệ người Argentina hòa nhập khá chậm vào lối chơi của Barca và người ta có quyền đòi hỏi ở Mascherano nhiều hơn thế khi anh gia nhập sân Nou Camp với giá trị chuyển nhượng lên tới 22 triệu euro.

Seydu Keita (6): So với mùa trước Keita sa sút khá nhiều và hiện tại chỉ đóng vai trò dự bị. Cựu tiền vệ của Sevilla chỉ được tung vào sân khi đồng đội dính chấn thương hoặc HLV Guardiola muốn xoay vòng đội hình.

Sergio Busquets (9): Tài năng trẻ trưởng thành từ lò La Masia ngày càng chững chạc trong vai trò của một tiền vệ trung tâm. Lối chơi thông minh của Busquets giúp Barca có được sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng thủ.

Pedro Rodriguez (9): Pedro chiếm được một suất đá chính ở Barca nhờ tinh thần thi đấu bền bỉ và những bàn thắng quan trọng. Cầu thủ có khuôn mặt hiền khô này là sự bổ sung hoàn hảo cho Messi và Villa để tạo nên “tam giác tấn công” lợi hại cho Barca.

Gabi Milito (5): Chấn thương đã ngăn cản Milito thể hiện mình trong màu áo Barca, nhưng kể cả khi hoàn toàn lành lặn, trung vệ người Argentina cũng khó có thể chen chân vào bộ đôi Puyol – Pique, vốn chơi rất ăn ý. Thậm chí, HLV Guardiola còn ưu tiên trung vệ trẻ Fontas hơn là Milito ở thời điểm này.

Maxwell (6): Hậu vệ người Brazil vẫn cần cải thiện nhiều ở khả năng phòng ngự để đánh bật Eric Abidal bên hành lang trái của hàng thủ Barca.

Adriano Correia (5): Dù có giá tới 10 triệu euro, nhưng cựu hậu vệ Sevilla chỉ là sự lựa chọn cuối cùng của HLV Guardiola bên hành lang trái.

Eric Abidal (7): Một mùa giải tốt đối với cầu thủ người Pháp khi anh mắc sai lầm ít hơn hẳn so với mùa trước. Abidal vẫn là hậu vệ trái số một của Barca và có thể chơi tốt khi được kéo xuống đá trung vệ.

Các cầu thủ còn lại: Jeffren (5), Jose Manuel Pinto (5), Thiago Alcantara (6), Andreu Fontas (7), Marc Bartra (6).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X