Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hậu ra quân tại La Liga: Cải tiến hay cải lùi?

Thứ Hai 19/08/2019 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã chi hơn 300 triệu euro cho các bản hợp đồng mới trong hè 2019. Tuy nhiên, không ai trong số họ đá chính khi Los Blancos chiến thắng 3-1 trước Celta Vigo, nơi “người thừa” Gareth Bale đường hoàng xuất phát.
 

Bi hài Gareth Bale


Cả mùa hè, song song với việc mang về các tân binh đắt giá, Zinedine Zidane cũng rất chú tâm tới việc đẩy đi Gareth Bale. Có cả một kế hoạch đầu đuôi được huyền thoại người Pháp đặt ra để hoàn thành mục đích của mình. Tuy nhiên, có một sự thật: Tại Real Madrid, Zidane không phải là người đứng đầu.

Khi một bản hợp đồng đưa Bale sang Trung Quốc đã cận kề, chủ tịch Florentino Perez lại là người ra tay hủy bỏ. Nguyên nhân đằng sau còn là cả một bí mật. Có thể Perez cảm thấy Real sau những chấn thương của Marco Asensio hay Rodrygo cần nhân tài như Bale, cũng có thể đây là hành động chứng tỏ quyền lực thực sự tại sân Bernabeu của ông.

Dư âm Celta Vigo vs Real Madrid Cải tiến hay cải lùi hình ảnh
Gareth Bale đá chính ở trận Celta Vigo vs Real Madrid

Dù thế nào, khi chứng kiến Eden Hazard nối gót dính chấn thương ngay trước thềm ngày ra quân tại La Liga, Zidane buộc phải vì cái chung mà làm trái lòng. Hai “người thừa” Bale và James Rodriguez đều được đăng ký thi đấu ở chuyến làm khách trên sân Celta tối thứ 7.

Trong đó, Bale còn góp mặt ở đội hình chính, sát cánh cùng Karim Benzema và Vinicius Junior trên hàng công Real. Cũng chính tuyển thủ xứ Wales là người có cú căng ngang tạo điều kiện cho Benzema mở tỷ số cho Los Blancos ngay phút 12, là tiền đề cho chiến thắng 3-1 chung cuộc của họ.

Real Madrid hậu ra quân tại La Liga Cải tiến hay cải lùi hình ảnh 2
Chính số 11 căng ngang cho Benzema mở tỷ số


Cải tiến hay cải lùi?


Real đã đầu tư hơn 300 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 như nỗ lực xóa đi mùa giải bết bát 2018/19 nơi họ trắng tay trên mọi đấu trường và chỉ về đích thứ 3 tại La Liga với 19 điểm kém hơn đội vô địch Barcelona. Nhưng ở cuộc đấu với Celta, nơi tưởng chừng sẽ là khởi đầu cho phiên bản mới của “Dải ngân hà”, người ta chỉ được chứng kiến những ngôi sao cũ.

Không có bất cứ tân binh nào được đá chính trong khi Bale lại có vinh dự đó với lý do duy nhất dường như chỉ là được lòng chủ tịch Perez. Cần biết rằng mới 3 tuần trước, Zidane còn công khai tuyên bố mong muốn đẩy sao chạy cánh 30 tuổi ra đi càng sớm càng tốt dẫn tới những chỉ trích ngược lại từ đại diện của học trò.

Celta 1-3 Real Gareth Bale
Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Celta là đối thủ quá yếu

Trong quá khứ, đã không ít lần câu chuyện “bố già” Perez ép các HLV phải sử dụng cầu thủ theo ý mình. Zidane phải chăng là “nạn nhân” mới nhất? Đó là điều không ai có thể khẳng định. Nhưng những gì chúng ta mắt thấy, tai nghe chỉ ra rằng hệ thống mà Real vận hành đã rất cũ kỹ.

Vẫn là Benzema sắm vai trung tâm – người kiến tạo cho Lucas Vazquez ghi bàn thứ 3 cho Real. Nhưng vấn đề quan trọng nhất nằm ở chỗ Celta quá yếu. Đây chỉ là đội bóng xếp thứ 17/20 đội của La Liga mùa trước, ngay trên nhóm phải xuống hạng.

Dù vậy, trên sân Balaidos, Real vẫn có lúc đầy bế tắc dù mở được tỷ số sớm. Quãng thời gian cuối hiệp 1, đầu hiệp 2 chứng kiến Los Blancos không lên được bóng và chỉ biết gồng mình chống đỡ. Celta đã 1 lần đưa được bóng vào lưới Real song bị công nghệ VAR khước từ bởi lỗi việt vị trong gang tấc.

Real thang Celta 3-1
Dù thắng song Real Madrid còn nhiều việc phải làm

Cũng có lúc Real sống trong lo sợ khi Luka Modric bị truất quyền thi đấu khi dùng gầm giày đạp vào gót chân Denis Suarez. Thật may cho họ khi một tiền vệ trung tâm khác là Toni Kroos đã tỏa sáng kịp thời với cú sút xa ngoạn mục nhân đôi cách biệt, đánh tụt luôn tinh thần Celta.

Mãi tới phút bù giờ, chủ nhà mới có bàn thắng song chỉ mang tính chất an ủi. Real có 3 điểm đầu tiên với chiến thắng 3-1 trước Celta. Dù vậy, xét trên một hành trình dài hơi, đoàn quân của Zidane vẫn bị nghi ngờ lớn. Họ chưa cho thấy sự kiểm soát một cách tuyệt đối về thế trận và luôn trong trạng thái mong manh.

Trước Celta, Hazard, Rodrygo và Ferland Mendy vắng mặt do chấn thương, Luka Jovic chỉ vào sân ở 9 phút cuối còn Eder Militao dự bị cả trận. Một câu hỏi lớn được đặt ra: Real mới ở chỗ nào?

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X