Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta vs Barca (2h ngày 18/4): Thừa thế phá dớp Balaidos

Thứ Ba 17/04/2018 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã không thắng trong 3 lần gần nhất hành quân tới sân Celta Vigo. Tuy nhiên, trận đấu Celta vs Barca vòng 33 La Liga là cơ hội để họ ngắt đi mạch trận không thành công đó.

Barcelona đã tìm lại được niềm vui


Không quá dễ dàng nhưng sau cùng Barcelona đã giành được chiến thắng 2-1 trước Valencia ở vòng đấu trước của La Liga. Qua đó, đội bóng xứ Catalonia đã tạm xua tan nỗi buồn của việc bị AS Roma loại khỏi Champions League bất chấp đã thắng tới 4-1 ở lượt đi.

Barca cũng lập nên kỷ lục mới tại La Liga khi bất bại liên tiếp 39 trận, phá vỡ kỷ lục cũ được Real Sociedad thiết lập vào mùa 1979/80. Trong đó, ngoài 7 trận thắng cuối mùa trước dưới thời Luis Enrique, Blaugrana cũng đã trải qua 32 trận với 25 chiến thắng, 7 trận hòa từ khi Ernesto Valverde lên tiếp quản tới nay.

Nhan dinh tran dau Celta vs Barca vong 33 La Liga hinh anh
Barca đánh bại Valencia để lập kỷ lục bất bại

Dưới thời Valverde, Barca đã có được sự cân bằng cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Sau 32 vòng đấu, họ đang là những người ghi được nhiều bàn thắng nhất (81) và cũng lọt lưới ít thứ 2 (17) tại La Liga. Đó là mấu chốt dẫn tới việc đội chủ sân Camp Nou hiện đang nhiều hơn phần còn lại La Liga tới 11 điểm trước trận đấu Celta vs Barca vòng 33 La Liga.

Lối chơi mà Valverde xây dựng tại Barca không có gì quá phức tạp. Ông chủ động siết chặt lại hàng thủ của đội bóng không chỉ bằng đấu pháp chiến thuật mà còn là con người. Những mẫu cầu thủ mạnh mẽ như Nelson Semedo, Paulinho hay Yerry Mina được chiêu mộ mùa này nhằm mục đích bổ xung những gì đội bóng này còn thiếu.

Ernesto Valverde
Valverde tạo dựng sự cân bằng cho Barca

Phía bên trên, Barca và Valverde cũng rất may mắn khi sở hữu Lionel Messi. Ở tuổi 30, người 5 lần đoạt Quả bóng vàng vẫn ở một đẳng cấp cao ngất và con số 38 bàn thắng, 14 kiến tạo sau 44 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này là minh chứng.

Đã có nhiều lo ngại về việc Messi đang bị quá tải song HLV Valverde phát biểu trước trận Celta vs Barca vòng 33 La Liga lại phủ nhận điều đó. Thậm chí, ông thầy 54 tuổi còn khẳng định tới World Cup 2018, học trò người Argentina vẫn đủ năng lượng để chinh chiến.

Góc nhìn: Điều Barca cần là kết quả, không phải đá đẹp
Trong thời gian vừa qua, có một vài ý kiến cho rằng lối chơi Barca dưới thời tân HLV Valverde không thực sự cuốn hút. Nhưng thực sự có phải như vậy?

Cơ hội để phá dớp


Trong 3 lần gần nhất hành quân tới sân Celta Vigo, Barca toàn thua. Tại La Liga, đã 2 mùa giải trôi qua, Barca của Enrique đều thua đội bóng cũ của ông khá nặng nề: Lần lượt 1-4 và 3-4. Mùa này, Valverde trong chuyến đi tới sân Balaidos tại lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn với trận hòa 1-1.

Nhưng đây là thời điểm thích hợp để Barca cắt cái dớp đó. Họ mới bị loại khỏi Champions League nhưng lại có thể tập trung toàn lực cho các giải quốc nội. Rạng sáng chủ nhật tới, đội bóng xứ Catalonia sẽ bước vào chung kết cúp Nhà vua với Sevilla và không hề muốn lịch sử lặp lại trước Celta.

Celta vs Barca cup Nha vua

Celta vs Barca vòng 33 La Liga là cơ hội cho đội khách phá dớp


Một chiến thắng tưng bừng sẽ là mục tiêu Barca hướng tới trước khi bước vào trận tranh danh hiệu đầu tiên của mùa này. Và một Celta đang có dấu hiệu buông xuôi tại La Liga có lẽ sẽ không thể cản bước gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Ngay sau chiến thắng 4-0 trước Sevilla, Celta thất thủ 0-1 trước Leganes dù được đánh giá cao hơn. Tính rộng ra trong 1 tháng trở lại đây, đó cũng là điểm sáng duy nhất của đội bóng xứ Galicia. 5 vòng đấu tại La Liga trôi qua, họ chỉ thắng 1 còn lại là 2 thất bại và 2 trận hòa.

Cũng có thể hiểu được cho Celta khi họ đã có 43 điểm, đứng vị trí thứ 9 trên BXH. Đội chủ sân Balaidos không lo xuống hạng và xem ra cũng không muốn dự Europa League bằng chứng là chuỗi trận bất ổn nói trên. Celta có tư tưởng xả hơi và vô tình đó là cơ hội để Barca hưởng lợi.

Đội hình dự kiến:
Celta (4-4-2):
1.Alvarez - 24.Roncaglia, 22.Cabral, 20.S.Gomez, 19.Jonny - 18.Wass, 6.Radoja, 14.Lobotka, 11.Sisto - 7.Gomez, 10.Aspas.
Barca (4-4-2): 1.Stegen - 2.Semedo, 25.Vermaelen, 23.Umtiti, 18.Alba - 11.Dembele, 15.Paulinho, 5.Busquets, 14.Coutinho - 10.Messi, 9.Suarez.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X