Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta Vigo vs Barca (1h00 ngày 5/1): Đừng đùa tại Balaidos

Thứ Năm 04/01/2018 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến hành quân đến Balaidos được dự đoán không hề dễ dàng với đoàn quân của thầy trò Ernesto Valverde trong bối cảnh Lionel Messi và Luis Suarez chưa chắc ra sân.

 
"Họ mới trở lại hôm thứ Ba do phải di chuyển xa hơn từ Nam Mỹ" - Ernesto Valverde xác nhận Luis Suarez và Lionel Messi chưa chắc góp mặt trong chuyến hành quân tới sân Balaidos. Nhiều người cho rằng đây chỉ là đòn gió của Valverde, bởi Celta Vigo là đối thủ chẳng hề dễ chơi trong khi hàng công của Barca vẫn chẳng thể thiếu Messi.
 
Celta Vigo vs Barca (1h00 ngay 51) Dung dua tai Balaidos hinh anh
Lionel Messi có ra sân trong trận Celta Vigo vs Barca vẫn là câu hỏi bị bỏ ngỏ.

Ousmane Dembele đã trở lại sau 4 tháng chấn thương, đó là tin mừng lớn nhất chào đón 2018 của Barca. Nhưng mong chờ Dembele lĩnh xướng hàng công Barca thay Messi là điều không tưởng, bởi cầu thủ 20 tuổi vẫn cần thời gian để lấy lại cảm giác bóng. Hơn nữa, ai cũng hiểu đẳng cấp giữa Dembele và Messi vẫn có sự chênh lệch không nhỏ.
 
Điều gì chờ đón Barca trong năm 2018? Ở La Liga, Barca đang hơn đội đứng sau Atletico Madrid tới 9 điểm, đó là khoảng cách không nhỏ nhưng chưa quá lớn để thầy trò Valverde có thể chủ quan. Những đối thủ trên đường đua vô địch cũng đang thể hiện rõ tham vọng trong năm 2018, bằng chứng là Atletico vừa đón thêm Diego Costa và Vitolo, còn Real Madrid cũng tính bổ sung thêm chân sút. Thế nên nếu chủ quan, Barca hoàn toàn có thể nhận trái đắng vào cuối mùa.
 
Giữa tháng Hai, Barca sẽ phải chạm trán Chelsea khi Champions League trở lại. Là ĐKVĐ Premier League với lối chơi được định hình cùng sơ đồ ba hậu vệ của Antonio Conte, Chelsea là thử thách rất lớn cho mục tiêu chinh phục châu Âu của Barca. 
 
Trước những thách thức trong năm mới, cuộc đối đầu với Celta Vigo là cơ hội để Barca "lấy may". Phong độ gần đây của đội chủ sân Balaidos không thực sự tốt với chỉ một chiến thắng, còn lại là hai trận thua và một trận hòa trước chính Barca. Dù vậy, quyết tâm mở màn năm mới bằng một kết quả có lợi của đội chủ nhà chắc chắn không hề kém hơn Barca. 
 
Thành tích đối đầu giữa hai đội trong thời gian gần đây cũng cho thấy Barca sẽ có màn ra chào xuân 2018 không hề dễ chịu. Celta Vigo hòa thắng 2, thua 2 và hòa 1 trước Barca. Đáng chú ý là cả hai trận thắng gần nhất của Celta Vigo đều diễn ra trên sân Balaidos. Và trong cả hai trận, Barca đều thủng lưới đến 4 bàn!
 
Celta Vigo vs Barca (1h00 ngay 51) Dung dua tai Balaidos hinh anh 2
Celta Vigo thường giành kết quả tốt trước Barca trên sân nhà thời gian gần đây.

2018 là một năm không lành với Barca khi cả ba đấu trường đều gặp thách thức lớn. Ở La Liga là sự trỗi dậy của Atletico Madrid với những bản hợp đồng mới, ở Champions League là đối thủ nhiều duyên nợ Chelsea, còn ở cúp nhà vua là Celta Vigo, đội bóng đá luôn có thành tích tốt khi chạm trán Barca trên sân Balaidos thời gian gần đây.
 
Liệu Barca "đầu có xuôi" để chờ đón những thách thức trong năm 2018?
 
Thống kê trước trận:
* Barca thắng 20, hòa 10 và thua 9 trận trong những lần đối đầu với Celta Vigo.
* Trong 5 lần gần nhất gặp nhau, Barca thắng 2, hòa 1 và thua 2 (đều trên sân của Celta Vigo và đều để đối phương chọc thủng lưới 4 bàn).
* Celta Vigo vừa cầm hòa Barca với tỉ số 2-2 vào đầu tháng 12/2017.
 
Đội hình dự kiến Celta Vigo vs Barca (1h00 ngày 5/1):
Celta Vigo (4-3-3): 13.Blanco - 2.Mallo, 22.Cabral, 20.Sergi Gomez, 19.Jonny - 18.Wass, 14.Lobotka, 8.Pablo Hernandez - 10.Aspas, 7.Gomez, 11.Sisto
Barcelona (4-1-3-2): 1.Ter Stegen - 20.Sergi Roberto, 3.Pique, 25.Vermaelen, 18.Jordi Alba - 15.Paulinho - 4.Rakitic, 21.Andre Gomes, 8.Iniesta - 10.Messi, 9.Luis Suarez
Dự đoán tỉ số: Celta Vigo 2-1 Barcelona
 
Celta Vigo vs Barca (1h00 ngay 51) Dung dua tai Balaidos hinh anh goc
Đội hình dự kiến Celta vs Barcelona
Như Đạt (TTVN)
 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X