Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta Vigo 0-2 Atletico Madrid: Chiếm lại ngôi đầu

Thứ Hai 11/01/2016 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận mưa nặng hạt ở Balaidos đã không thể ngăn Atletico Madrid giành trọn 3 điểm từ tay Celta Vigo bằng chiến thắng 2-0. Thắng lợi này giúp đội bóng của HLV Diego Simeone đòi lại ngôi đầu BXH La Liga từ tay Barcelona.

Trước màn so tài với Atletico, Celta Vigo bị đánh giá thấp hơn hẳn. Không chỉ lép vế về thành tích đối đầu (thua 4/6 trận gần nhất), đội chủ nhà còn ra sân với đội hình thiếu vắng 3 trụ cột là thủ môn Ruben Blanco (treo giò), trung vệ Andreu Fontas (chấn thương) và tiền đạo Nolito (chấn thương).

Celta Vigo 0-2 Atletico Madrid Chiem lai ngoi dau hinh anh
Atletico đã giành 8 chiến thắng trong 9 trận gần nhất

Đáng khen cho Celta Vigo là trong hoàn cảnh như vậy, họ vẫn chơi ngang ngửa với Atletico, thậm chí còn nhỉnh hơn ở khả năng kiểm soát bóng (55,7%). Tuy nhiên, xét về khả năng tận dụng cơ hội thì Atletico lại hơn hẳn đối phương.

Sau giờ nghỉ không có bàn thắng nào được ghi, thế bế tắc của trận đấu đã được khai thông ở phút 49. Bàn mở tỷ số in đậm dấu ấn của Antoine Griezmann, khi cầu thủ người Pháp có pha chạm bóng tinh thế xé toang hàng thủ Celta Vigo. Tiếp đó anh băng xuống đón quả tạt ngược trở ra của Luciano Vietto và dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng thứ 10 mà Griezmann ghi được ở La Liga kể từ đầu mùa.

10 phút trước khi hết giờ, số phận của Celta Vigo được định đoạt khi hậu vệ Gustavo Cabral phá bóng thiếu dứt khoát trao cơ hội cho Yannick Carrasco. Không bỏ lỡ thời cơ, cầu thủ vào sân thay người dùng kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ đối phương trước khi tung cú đá quyết đoán bằng chân trái làm cháy lưới thủ môn Sergio Alvarez.

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên tới khi trọng tài thổi còi mãn cuộc đồng nghĩa với việc Atletico đã có chiến thắng thứ 14 ở La Liga mùa này (nhiều nhất giải). Với chiến thắng thứ 8 trong 9 trận gần nhất, rõ ràng Atletico đang có phong độ cực cao và việc họ có được ngôi đầu BXH La Liga hiện giờ là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng.

Đội hình thi đấu
Celta Vigo:
Sergio, Mallo, Cabral, Gomez, Castro, Radoya, Wass, Orellana, Pablo (Fernández 80’), Bongonda (Sene 86’), Aspas.
Atletico Madrid: Oblak, Juanfran, Gimenez, Godin, Luis, Gabi, Augusto (Carrasco 54’), Saul, Koke, Vietto, Griezmann (Gámez 83’)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X