Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện đằng sau sự đổ vỡ của Bale và Zidane

Thứ Sáu 16/10/2020 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã đóng góp rất nhiều vào những thành công của Real Madrid nhưng Gareth Bale chưa bao giờ nằm trong kế hoạch của HLV Zinedine Zidane.

Không quá khi nói rằng, đến giây phút cuối cùng của mình ở Real Madrid, mối quan hệ giữa Gareth Bale và Zinedine Zidane cũng chỉ là sự coi thường không hơn không kém. Họ đều là những công thần của đội bóng với những đóng góp chẳng ai có thể phủ nhận nhưng mối quan hệ giữa hai con người này lại luôn ở trạng thái báo động. 

Và điều gì đến cũng đã phải đến. Khi Bale và Zidane thậm chí còn chẳng nói với nhau được một câu xã giao đơn giản như chào buổi sáng mỗi khi tới khu tập luyện ở Valdebebas, người ta hiểu rằng thời gian dành cho Gareth Bale ở Madrid đã không còn.
Câu chuyện đằng sau sự đổ vỡ của Bale và Zidane hình ảnh
Có một cuộc "chiến tranh lạnh" giữa Gareth Bale và Zinedine Zidane 

Đó cũng tình cờ là thời điểm Tottenham Hotspur cảm nhận được thời cơ để đưa Bale trở lại với Premier League. Kế hoạch kéo dài gần 2 năm trời của chủ tịch Daniel Levy cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực. Giờ đây, các CĐV của Spurs đang rất háo hức với màn ra mắt của “tân binh” Gareth Bale trong trận derby London với West Ham vào ngày Chủ Nhật tới.

Với cá nhân Bale, vụ chuyển nhượng này chẳng khác nào một sự giải thoát khỏi bầu không khí ngột ngạt ở Madrid. Vốn đã chẳng được lòng Zidane, Gareth Bale giờ còn là chủ đề chỉ trích của một bộ phận không nhỏ người hâm mộ Real Madrid. Tuyển thủ người xứ Wales đã thực sự mệt mỏi vì những vòng xoáy không hồi kết ở thủ đô Tây Ban Nha. Dần dần, sức ép từ huấn luyện viên, ban lãnh đạo, truyền thông và cả các CĐV cũng trở thành vấn đề không cần phải để ý đến. Rồi thay vì tìm cách để hàn gắn lại những mối quan hệ thì Bale lại tìm thấy mộ thú vui khác cho mình, đó là đi đánh golf.

Gareth Bale
"Xứ Wales, đi đánh golf rồi sau đó mới đến Real Madrid"

Sự công nhận là thứ Bale không tìm thấy ở Real, dù ai cũng nói rằng anh quan trọng như thế nào. Điều này không chỉ xảy ra trong nội bộ đội bóng mà còn trong chính cuộc sống xã hội hàng ngày. Có lẽ chẳng mấy ai biết được Bale đã ủng hộ tới  500,000 bảng cho một bệnh viện ở Madrid khi thành phố này hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19.

Câu chuyện về vốn tiếng Tây Ban Nha của Bale cũng đơn giản chỉ là một cái cớ. Những nhà báo ở Madrid cho rằng Bale không chịu học ngoại ngữ, nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Gareth Bale đã sống ở Tây Ban Nha 7 năm và cho đến khi rời đi, anh có thể giao tiếp trôi chảy với tất cả mọi người mà không cần đến sự hỗ trợ phiên dịch nào. Người ta đã bắt gặp Gareth Bale và Saul Niguez nói chuyện với nhau trong gần nửa giờ đồng hồ mà không nghe thấy bất kỳ một từ tiếng Anh nào.

Gareth Bale
Gareth Bale chưa bao giờ gặp vấn đề với việc giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha

Có một sự thật là Bale đã có ý định sang Trung Quốc chơi bóng. Vào tháng 7/2019, mọi điều khoản đã sẵn sàng để anh chuyển tới CLB Giang Tô và thương vụ chỉ đổ bể khi Real Madrid bất ngờ đòi phí chuyển nhượng vào phút chót. Người đại diện Joshua Barnett của Bale đã mất công bay từ Tây Ban Nha sang Trung Quốc chỉ để nhận được thông báo rằng tất cả đã chấm dứt. 

Nếu phải có một người, ngoài Gareth Bale, thất vọng vì vụ chuyển nhượng không thể diễn ra thì đó chính là Zinedine Zidane. Bale không nằm trong kế hoạch của ông và ông cũng không có ý định sẽ sử dụng anh ngay cả khi Bale tiếp tục ở lại Madrid.

Ngay từ khi mới ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ở Bernabeu, mối quan hệ giữa Zidane và Bale đã không mấy tốt đẹp. Câu chuyện xuất phát từ bất đồng trong phương pháp tập luyện. Bale liên tục gặp những chấn thương lặt vặt mà anh nghĩ rằng nguyên nhân nằm ở cách huấn luyện của HLV trưởng. Và dù vẫn điểm danh đầy đủ trong các buổi tập, cuộc “chiến tranh lạnh” giữa Bale và Zidane đã bắt đầu.

Gareth Bale
Tương lai của Gareth Bale ở Madrid đã chấm dứt kể từ khi Zidane ngồi vào ghế HLV trưởng

Số phút thi đấu của Gareth Bale cứ giảm dần qua từng năm. Trong  8 trận đấu cuối cùng của mùa giải năm ngoái, Bale hoàn toàn bị loại ra khỏi đội hình của Real Madrid. Anh thậm chí còn đề nghị không đi cùng toàn đội đến Manchester để đá trận bán kết Champions League vì anh biết răng nhiệm vụ của anh là ngồi trên khán đài một cách vô nghĩa chứ không phải là dưới sân hay trên băng ghế dự bị.

 Trước khi quá trình đàm phán diễn ra thuận lợi, Tottenham Hotspur đã gặp phải sự cạnh tranh đến từ MU và Bayern Munich. Nhưng trong khi MU không tỏ ra quá hứng thú thì đội bóng đến từ nước Đức lại không đủ khả năng để trả mức lương 600,000 bảng/tuần cho Gareth Bale. Và phải đến khi Real Madrid đồng ý “gánh” hộ một nửa số tiền lương trên, ngày về của Bale mới được hoàn tất.

Gareth Bale
Có một Gareth Bale hạnh phúc ở Tottenham Hotspur

Một lần nữa, Gareth Bale lại cảm thấy hạnh phúc. Người đại diện của anh thừa nhận rằng tình cảm của các CĐV Gà Trống dành cho Bale chưa bao giờ thay đổi kể từ khi anh rời đi với mức giá kỷ lục 85 triệu bảng. Tất nhiên, Bale ở thời điểm này không còn là Bale của những năm 2010. Anh không còn là một chiếc xe F1 từng khiến Maicon của Inter Milan phải “hít khói” nhưng lại là chủ nhân của 2 La Liga và 4 Champions League (cùng hàng loạt danh hiệu khác). Bale sẽ cần thời gian để hòa nhập lại và một bàn thắng vào lưới West Ham trong trận derby London sắp tới sẽ là khởi đầu không thể mĩ mãn hơn.

Thế Trung (theo Telegraph)

Mourinho nói gì về khả năng Gareth Bale ra sân trước West Ham?
Phát biểu trước trận đấu với West Ham ở vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/21, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng về khả năng ra sân của tiền đạo Gareth Bale.
Messi không còn ám ảnh bởi bàn thắng
Là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Barca với hơn 600 bàn thắng, Lionel Messi ở tuổi 33 lại có suy nghĩ rất khác.
Vụ Thiago Alcantara, Klopp xứng đáng được trao bằng khen?
Theo nhận định của người cũ Liverpool, Danny Murphy thì HLV Jurgen Klopp xứng đáng được trao bằng khen khi thuyết phục tiền vệ Thiago Alcantara tới Anfield.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X