Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cậu Bé Vàng 2018 buông lời phũ phàng với Real và Barca

Thứ Ba 18/12/2018 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ 19 tuổi người Hà Lan Matthijs De Ligt thẳng thừng từ chối lời mời gọi của các ông lớn Châu Âu để tiếp tục cam kết gắn bó trong màu áo Ajax Amsterdam.

Không nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu, vượt qua những Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Vinicius Junior (Real Madrid), Patrick Cutrone (AC Milan) và đồng hương Justin Kluivert (AS Roma), Matthijs De Ligt đã chính thức được vinh danh Cậu Bé Vàng năm 2018, giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Châu Âu.

Sao trẻ De Ligt của Ajax thẳng thừng từ chối Real, Barca và Juve hình ảnh
Sao trẻ De Ligt của Ajax Amsterdam thẳng thừng từ chối Real, Barca và Juventus

Tài năng mới 19 tuổi chơi ở vị trí trung vệ này đã là trụ cột quan trọng của Ajax Amsterdam từ mùa giải năm ngoái. Cao lớn đến 1m88 và chơi chân rất tốt, tài năng trẻ người Hà Lan chính là mẫu trung vệ lý tưởng trong nền bóng đá hiện đại khi ngoài khả năng phòng ngự, anh còn có thể tham gia phối hợp với tuyến trên cũng như phát động tấn công.

Không có gì bất ngờ khi De Ligt lọt mắt xanh của hàng loạt đại gia Châu Âu và được săn đón quyết liệt, tiêu biểu nhất có các đại diện quen thuộc của Premier League cũng như những Real Madrid, Barcelona và Juventus. Đứng trước cơ hội đổi đời sự nghiệp như vậy nhưng mới đây, Cậu Bé Vàng năm 2018 vẫn thẳng thừng từ chối mọi lời mời gọi hấp dẫn để tiếp tục cam kết gắn bó trong màu áo Ajax Amsterdam.

“Được sát cánh bên cạnh những Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi sao? Cảm ơn nhưng tôi thích chơi với Hakim Ziyech ở Ajax hơn. Tất nhiên Real, Barca hay Juve đều là những đội bóng vĩ đại, trong khi Tây Ban Nha và Italia cũng là những môi trường bóng đá tuyệt vời, nhưng tôi chỉ đang lo nghĩ cho hiện tại và tập trung cống hiến cho Ajax Amsterdam mà thôi.”

Ở vòng 1/8 Champions League mùa giải này, Ajax Amsterdam của De Ligt sẽ đụng độ chính nhà ĐKVĐ Real Madrid. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhiều, trung vệ 19 tuổi người Hà Lan vẫn tự tin có thể cùng các đồng đội làm nên cơn địa chấn, anh nói thêm: “Tất nhiên đây là thử thách cực lớn rồi khi đối thủ của chúng tôi là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng tự tin vào chính mình và sẵn sàng đánh bại Real Madrid để chứng tỏ khả năng cho tất cả.”

Cặp đấu Ajax vs Real Madrid vòng 1/8 Champions League: Bản hùng ca nâng bước ‘Đại kền kền’
Real Madrid luôn là một thế lực tại Champions League bất chấp hoàn cảnh nào. Cặp đấu Ajax vs Real Madrid vòng 1/8 Champions League vì thế thật khó diễn ra bất...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X