Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cắt tay áo, Pique dính nghi án kích động phong trào ly khai

Thứ Hai 10/10/2016 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gerard Pique gây lên cuộc tranh cãi lớn tại Tây Ban Nha khi cố tình cắt tay áo đấu trong trận gặp Albania tại vòng loại World Cup 2018.

 
Chiến thắng 2-0 của Tây Ban Nha trước Albania tại vòng loại World Cup 2018 có rất nhiều điều gây nên sự chú ý của giới truyền thông. Đó là chiến thuật 3-4-3 đậm chất bóng đá tấn công HLV Lopetegui áp dụng cũng như hành động cố tình cắt tay áo đấu của Pique.
 
Cat tay ao, Pique dinh nghi an kich dong phong trao ly khai.
Cắt tay áo, Pique dính nghi án kích động phong trào ly khai.

Thay vì mặc những chiếc áo ngắn tay như đồng đội, Pique chọn áo dài tay nhưng cắt đi phần ống tay áo. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu hai bên ống tay áo đều có viền tượng trưng cho quốc kỳ Tây Ban Nha, vậy nên hành động cắt bỏ phần tay áo của Pique bị đánh giá mang mục đích chính trị ủng hộ phong trào đòi ly khai trở thành một quốc gia độc lập của xứ Catalan.
 
Trong quá khứ, Pique chính là một trong những cầu thủ của Barcelona ủng hộ phong trào Catalan độc lập nhiệt thành nhất. Thậm chí, trung vệ 29 tuổi còn lập hẳn một kênh chia sẻ video riêng để đả kích Real Madrid - đội bóng đại diện cho hoàng gia Tây Ban Nha.
 
Sau trận đấu với Albania, Pique tuyên bố sẽ chia tay đội tuyển sau World Cup 2018 càng khiến nhiều người tin rằng trung vệ thuộc biên chế Barcelona "có mục đích" khi cắt tay áo. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) dù lên tiếng giải thích rằng Pique cắt áo đấu vì để "thoải mái hơn" nhưng cũng không chặn được dư luận.
 
N.D 

⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X