Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CẬP NHẬT: Cựu chủ tịch Barca được tại ngoại sau phiên hầu tòa

Thứ Ba 02/03/2021 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu chủ tịch Barca, Josep Bartomeu đã tạm thời được thả tự do khi Hội đồng viện kiểm sát chưa có đủ cơ sở kết tội ông trong phiên tòa mới đây

Cựu chủ tịch Barca, Josep Bartomeu cùng cố vấn Jaume Masferrer đã được tại ngoại. Trong phiên tòa xét xử vụ án "Barcagate" mới đây, cả hai nhân vật kể trên đều sử dụng quyền im lặng.

Do đó, Hội đồng viện kiểm sát chưa có đủ cơ sở để kết tội Cựu chủ tịch và Cố vấn của Barca. Vụ án "Barcagate" sẽ tiếp tục được điều tra trước khi tái xét xử trong thời gian sớm nhất.

Ở một diễn biến khác, phía CLB Barca được kết luận vô tội trong cáo buộc tham nhũng và rửa tiền ở vụ án "Barcagate". Việc điều tra giờ đây hướng chỉ hướng vào 2 đối tượng Josep Bartomeu và Jaume Masterrer.

Bartomeu hầu tòa
Cựu chủ tịch Barca, Bartomeu sau phiên hầu tòa vào ngày 2/3.

1 ngày trước đó, cảnh sát Catalan sau khi khám xét trụ sở Barca đã thu thập đủ bằng chứng để ra lệnh bắt khẩn cấp với Bartomeu cùng một số cộng sự thân tín một thời ở Barca như Oscar Grau (Giám đốc điều hành CLB), Roma Gonzalez Ponti (Giám đốc pháp lý CLB) và cố vấn Jaume Masferrer. 

Tuy nhiên, Oscar Grau và Roma Gonzalez Ponti sớm được thả tự do. Còn Josep Bartomeu cùng Jaume Masterrer trải qua một đêm trong tù và bị giam ở 2 phòng giam khác nhau.

Hồi tháng 9/2020, ông Bartomeu đã chính thức bị điều tra xung quanh vụ bê bối mang tên "Barcagate". Theo đó, người đứng đầu Barca thời điểm bấy giờ thuê công ty truyền thông I3 Ventures đánh bóng bản thân mình, đồng thời bôi nhọ danh dự những công thần của đội bóng trong nhiều năm qua.

Công ty này lập ra nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng tải hàng loạt nội dung tiêu cực về những Messi, Xavi, Puyol, Pep Guardiola,... Các tài khoản này bắt đầu xuất hiện từ năm 2017 và liên tục đăng những thông tin được cho là sai sự thật.

Barca: Nhà tôi 3 đời chủ tịch... ăn cơm tùBarca: Nhà tôi 3 đời chủ tịch... ăn cơm tù
Thống kê chỉ ra rằng 3 trong 5 đời chủ tịch của Barca đã dính vòng lao lý sau hàng loạt sai phạm trong quãng thời gian điều hành đội bóng.
NÓNG: Cựu chủ tịch Barca chính thức hầu tòaNÓNG: Cựu chủ tịch Barca chính thức hầu tòa
Theo tờ AS, cựu chủ tịch Barca, Josep Bartomeu đã chính thức hầu tòa chỉ 1 ngày sau khi bị cảnh sát bắt tạm giam vì cáo buộc tham nhũng.
SỐC: Cựu chủ tịch Barca bị cảnh sát bắt tạm giamSỐC: Cựu chủ tịch Barca bị cảnh sát bắt tạm giam
Hàng loạt tờ báo Tây Ban Nha cách đây ít phút đồng loạt đưa tin cựu chủ tịch Barca, Josep Bartomeu cách đây ít phút bị cảnh sát bắt tạm giam.
NÓNG: Cảnh sát khám xét trụ sở của BarcaNÓNG: Cảnh sát khám xét trụ sở của Barca
Theo Cadena Ser, cảnh sát đã có mặt tại trụ sở Barca để thực hiện những cuộc khám xét liên quan tới những cáo buộc tham nhũng của cựu chủ tịch Bartomeu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X