Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Cảnh sát khám xét trụ sở của Barca

Thứ Hai 01/03/2021 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Cadena Ser, cảnh sát đã có mặt tại trụ sở Barca để thực hiện những cuộc khám xét liên quan tới những cáo buộc tham nhũng của cựu chủ tịch Bartomeu.

Barca bị cảnh sát sờ gáy

Theo đó cảnh sát Catalonia đã bắt đầu điều tra vụ Barcagate từ tháng 2/2020. Cái tên Barcagate dùng để ám chỉ chiến dịch truyền thông "bẩn" mà Bartomeu và cộng sự khởi xướng.

NÓNG Cảnh sát khám xét trụ sở của Barca hình ảnh
Cựu chủ tịch Barca, Bartomeu chính thức bị cảnh sát sờ gáy về những cáo buộc tham nhũng trong quá khứ.

Cụ thể, người đứng đầu Barca thời điểm bấy giờ đã thuê công ty truyền thông có tên I3 Ventures để vừa đánh bóng bản thân mình, vừa tiến hành bôi nhọ danh dự những công thần của đội bóng trong nhiều năm qua. Công ty này đã lập ra nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng tải hàng loạt nội dung tiêu cực về những Messi, Xavi...

Khi vụ việc bị phát giác, sáu thành viên ban lãnh đạo Barca đã phải từ chức còn Bartomeu, Grau hay Ponti vẫn tại vị. Phải đến tháng 10/2020, ba nhân vật này mới đồng loạt mất chức vì bị hơn 20.000 hội viên chính thức Barca bỏ phiếu bất tín nhiệm. Trước đó, họ đã chi 1,2 triệu USD mỗi năm cho I3 Ventures, chia thành các hợp đồng nhỏ không quá 240.000 USD để che giấu mục đích.

Sau một thời gian điều tra, lực lượng cảnh sát mới có đủ bằng chứng để khởi tố vụ án. Sáng ngày 1/3 theo giờ địa phương, cảnh sát có mặt tại trụ sở Barca để thực hiện những công việc khám xét liên quan.

Ở thời điểm hiện tại, ông Bartomeu không còn là chủ tịch Barca. Song, chắc chắn ông sẽ không thoát khỏi trách nhiệm hình sự nếu bị kết tội.

Việc làm xấu đi hình ảnh của Messi và những huyền thoại sân Camp Nou được cho là sẽ giúp ông Bartomeu tăng uy tín bản thân, có lợi cho cuộc bầu cử chức chủ tịch Barca nhiệm kỳ tiếp theo vào năm nay 2021.

Muôn vàn rắc rối đến với Barca ở thời điểm hiện tại. Trước đó, đội bóng xứ Catalan đứng ngồi không yên với những khó khăn tài chính. Barca hiện nợ tổng cộng gần 1 tỉ Euro. Ngoài ra, đội bóng này chưa thanh toán khoản lương cho các cầu thủ trong nửa cuối năm 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X