Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái kết thê thảm cho Lopetegui: “Chết” từ ngay khi bắt đầu

Thứ Ba 30/10/2018 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vỏn vẹn hơn 4 tháng kể từ ngày phản bội quốc gia, HLV người Tây Ban Nha tiếp tục trải qua điều tồi tệ còn hơn thế. Nhưng hãy để ý, thực chất Julen Lopetegui bị sa thải là câu chuyện đã được dự đoán từ trước.
 

Chết vì không biết mình ở đâu
 

“Hôm qua là ngày đau đớn nhất cuộc đời tôi” – Julen Lopetegui từng chia sẻ sau khi bị ĐT Tây Ban Nha đuổi cổ, ngay trước ngày khai mạc World Cup 2018. “Nhưng hôm nay, tôi là người hạnh phúc nhất bởi được trở thành thuyền trưởng của Real Madrid.”
Nhìn Lopetegui, lại nhớ về Chân mệnh Thiên Tử Zinedine Zidane
Nếu như ai đó nghĩ rằng, chiếc ghế HLV trưởng của Real là một công việc dễ dàng, hãy nhìn Lopetegui lúc này. Ở Camp Nou đêm chủ nhật, trong trận El Clasico lần...
Những lời bộc bạch chân thành có thể nói lên tình yêu sâu đậm, cũng như hy vọng bước lên sân khấu lớn của chiến lược gia 52 tuổi – nhưng không che giấu thực tế ông chỉ là sự lựa chọn thứ yếu cho chiếc ghế nóng tại Real Madrid. Trước đó, Kền kền trắng đã đưa ra những lời đề nghị cho Max Allegri và Mauricio Pochettino, nhưng họ đã không thành công.
 
Điều này đồng nghĩa, Lopetegui chỉ là sự lựa chọn cuối cùng trong danh sách tuyển dụng của Los Blancos. Và đừng quên, đó là khoảng thời gian ông vừa mới ký hợp đồng gia hạn với LĐBĐ Tây Ban Nha trước đó 2 tuần. Trước cái giá của cơ hội, HLV này đã đi theo con đường khiến Chủ tịch liên đoàn Luis Rubiales phải sôi máu.
 
Lopetegui đã đưa ra sự lựa chọn của mình, và ông đã quyết định sai.

Julen Lopetegui bị sa thải Cái kết được dự đoán từ trước hình ảnh

Lopetegui đã làm tất cả để trở thành HLV của Real Madrid


Quá sai là đằng khác. Hãy tưởng tượng trong lúc chuẩn bị chinh chiến tại World Cup với tư cách là ứng cử viên vô địch, bạn lại dành hết tâm trí của mình để nghĩ đến tương lai. Thậm chí trong trường hợp thông tin đi đêm với Real không bị rò rỉ, Lopetegui cũng phải chia đôi suy nghĩ của mình để tìm cách che giấu. Ông phải nghĩ cách đối phó với Chủ tịch Rubiales, thay vì ĐT Bồ Đào Nha hay Ma Rốc.
Lopetegui rời Real Madrid: Tạm biệt người đàn ông bất hạnh!
Cái tin Lopetegui bị Real sa thải đến như một lẽ tất yếu, chỉ chưa đầy 24 giờ sau thảm bại 1-5 trước Barcelona. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không khỏi thương...

 Đó mới là vấn đề đầu tiên, bởi Lopetegui sẵn sàng làm mọi thứ - kể cả phản bội quốc gia để nhận lời dẫn dắt Real Madrid. Nhưng ông không xác định được những khó khăn mình sẽ phải đối mặt ở sân khấu này. Cần phải nhắc lại, Lopetegui chỉ là sự lựa chọn thứ yếu, cho nhiệm vụ tiếp nối thành công vĩ đại của Zidane.
 
Một đội ngũ đã quá no nê với danh hiệu, cộng thêm dấu hiệu mỏi mệt sau mùa hè hành xác trên đất Nga, Real Madrid vô tình biến Lopetegui trở thành nạn nhân. Ở đó, HLV này không những phải nhanh chóng thích nghi với công việc mới, mà phải ngay lập tức đem đến những dấu hiệu lạc quan.
 
Với một người ít kinh nghiệm dẫn dắt CLB lớn, một sự nghiệp chưa có gì nổi bật, cũng như ít mối quan hệ trên truyền thông – rõ ràng Lopetegui đã nhận từ tay Zidane một liều thuốc độc.

HLV Zidane roi Real la vi Ronaldo

Thay thế vị trí của Zidane là một điều quá khó khăn



Mất phương hướng vì không xác định được kẻ thù
 

Đó là những vấn đề bắt nguồn từ trước khi Lopetegui nhận việc, vẫn còn kéo dài đến khi ông chính thức dẫn dắt đội bóng và liên tiếp nhận về thất bại. Đó là lý do không hẳn là trận thua tan nát trước Barca, hay nhục nhã trước Alaves – trát sa thải đã treo trên đầu HLV này từ trước.
Những con số nói lên sự thảm hại của Julen Lopetegui
Hôm qua, Los Blancos đã chính thức sa thải vị HLV người Tây Ban Nha. Dưới đây là những thống kê của HLV Lopetegui tại Real Madrid trong vỏn vẹn 4 tháng cầm...
Trong binh pháp có câu, biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Nhưng để áp dụng vào trường hợp này, Lopetegui không nhận ra được vị thế của mình, cũng chẳng xác định được những khó khăn mà ông phải đối mặt. Ông chỉ làm mọi cách để đạt được giấc mơ dẫn dắt Real, như một đứa trẻ bước chân vào trò chơi vương quyền, không biết mình cũng chẳng biết người.
 
Và đáng nói ở chỗ, kẻ thù của Lopetegui không phải những CLB tại La Liga hàng tuần vuốt mặt Real Madrid. Đối thủ của ông, thực chất lại gần ngay trước mặt. Đó chính là Chủ tịch Perez và phòng thay đồ.

Julen Lopetegui bi sa thai la ket cuc duoc du doan tu truoc

Julen Lopetegui bị sa thải vì đánh mất niềm tin ở phòng thay đồ


Ông không nhận ra sự nguy hiểm của “cáo già” Perez, người sẵn sàng làm mọi cách dù tàn nhẫn nhất để đi đến thành công. Vị Chủ tịch này đã lôi kéo Lopetegui về Real được, thì cũng dễ dàng cho ông bay ghế nếu không hoàn thành nhiệm vụ. Mới đây, một tượng đài của Los Blancos – Cris Ronaldo lên tiếng chỉ trích thói bội bạc của Perez, đủ để nói lên cách làm việc độc tài này.
 
Lopetegui cũng không nhận ra những cầu thủ xung quanh mình cũng là kẻ thù. Có lẽ ngoại trừ những học trò từ Tây Ban Nha, các ông sao tại Real Madrid đều tỏ ra nghi ngờ tài năng của ông. Họ đang trên đỉnh cao danh vọng cùng một cách làm việc quen thuộc, giờ đây phải thay đổi từ đầu.
 
Chẳng thế mà Toni Kroos lên tiếng chỉ trích HLV vì không được chơi ở vị trí sở trường: “Tôi có phải Casemiro đâu?”. Thậm chí như chính Ramos, người đã làm việc cùng Lopetegui, cũng sổ toẹt: “Sự tôn trọng phải được giành lấy, không phải ép buộc.”
 
Tất cả những điều đó đã đem đến kết cục bi thảm cho HLV mới 5 tháng trước, đang được kỳ vọng sẽ trở thành ứng viên cho World Cup 2018. Trước ngưỡng cửa thiên đường, người đàn ông này đã rơi xuống 18 tầng địa ngục vì một sự lựa chọn sai lầm. Nhưng đây cũng chẳng phải một điều bất ngờ, bởi HLV Julen Lopetegui bị sa thải đã là một dấu hiệu được dự báo từ trước khi bắt đầu.
HLV tạm quyền của Real là fan cuồng của Lionel Messi
Santiago Solari - người mới được đưa lên thay Julen Lopetegui - từng có nhiều bài viết và phát biểu ca ngợi Lionel Messi.
Lopetegui thua thảm Barca: Cái kết đắng cho kẻ phản bội
Có lẽ các CĐV Real Madrid lúc này chẳng còn muốn nghe HLV của họ giải thích bất kỳ điều gì nữa. HLV Lopetegui thất bại thảm hại và đó chính là cái kết đáng...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X